Mở thùng giấy lạ phát hiện một bé gái còn nguyên nguyên dây rốn

(lamchame.vn) - Khi mở chiếc thùng giấy lạ được đặt trước cổng nhà mình, ông Anh bàng hoàng khi phát hiện một bé gái mới sinh còn nguyên dây rốn...

Ngày 18/4, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo UBND xã Tân Sơn, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An cho biết, trên địa bàn xã vừa phát hiện một bé gái sơ sinh được bỏ lại trước cổng nhà dân. UBND xã sẽ phát thông báo để mọi người được biết, nếu sau đó không có ai đến nhận sẽ làm thủ tục giao cho người dân nhận nuôi cháu bé.

Bé gái được phát hiện trước nhà ông Anh.

Bé gái được phát hiện trước nhà ông Anh.

Theo đó, vào khoảng 5h15 ngày 18/4, ông Nguyễn Đức Anh là bảo vệ, kiêm cán bộ truyền thanh của xã Tân Sơn dậy đi làm sớm thì phát hiện một chiếc thùng giấy để trước cổng nhà mình.

Nghĩ là thùng chứa đồ đạc nên ông đưa vào một bên và tiếp tục đi làm, khoảng 2h sau đó ông Anh trở về vẫn phát hiện hộp giấy ở nguyên vị trí ông đưa vào nhà. Sau đó ông thấy trong hộp giấy có tiếng động lạ nên mở ra thì phát hiện một bé gái sơ sinh phía trong. Ông Anh cùng người thân nhanh chóng đưa cháu bé đến trạm y tế xã Tân Sơn để chăm sóc.

Theo cán bộ Trạm y tế xã Tân Sơn cho biết, "Bé gái này mới chào đời, nặng 1,3kg, trên người còn dính bánh rau, nước ối đang ướt. Trên người cháu không có biểu hiện gì khác thường, chúng tôi đã cắt dây rốn và sơ cứu ban đầu cho cháu bé…”, chị Huệ cho biết thêm.ư

Sau đó cháu bé rồi chuyển đến BVĐK huyện Quỳnh Lưu. Tại đây, do cháu cân nặng chỉ khoảng 1,3 kg nên đã được các bác sĩ đưa vào BV Sản - Nhi Nghệ An tiếp tục theo dõi chăm sóc.

Quang Phong

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang