MỚI: Danh sách 5 tỉnh thành gửi thông báo cho học sinh nghỉ học để phòng tránh dịch Covid-19

Sở GD-ĐT các tỉnh thành sau đã có chỉ đạo mới nhất để bảo vệ an toàn cho học sinh trên địa bàn trước tình hình dịch Covid-19 có nhiều diễn biến.

Chiều 28/7, Bộ Y tế thông báo thêm 7 ca mắc COVID-19 ở Đà Nẵng và Quảng Nam, trong đó 5 ca liên quan Bệnh viện Đà Nẵng, 1 ca liên quan trung tâm tiệc cưới. Ngay lập tức, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam đã gửi thông báo đến các cơ sở giáo dục trên địa bàn về các nội dung nhằm tăng cường các biện pháp phòng chống Covid-19. Cụ thể, Sở yêu cầu: Tạm dừng các hoạt động của trung tâm tin học, ngoại ngữ, trung tâm giáo dục kỹ năng sống, các cơ sở dạy thêm trên địa bàn tỉnh.

Các trường THPT, phổ thông dân tộc nội trú, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh phối hợp với phụ huynh học sinh tiến hành rà soát, nắm bắt tình hình sức khỏe học sinh dự thi tốt nghiệp THPT; khi học sinh có biểu hiện ho, sốt, khó thở phải kịp thời báo cho cơ quan y tế địa phương và Sở GD-ĐT để theo dõi, chỉ đạo. 

Quán triệt để học sinh lớp 12 thực hiện nghiêm túc các biện pháp vệ sinh phòng dịch, dành thời gian tập trung ôn tập tại nhà để dự thi tốt nghiệp THPT đạt kết quả tốt nhất.

MỚI: Danh sách 5 tỉnh thành gửi thông báo cho học sinh nghỉ học để phòng tránh dịch Covid-19  - Ảnh 1.

Tạm dừng các hoạt động của trung tâm tin học, ngoại ngữ, trung tâm giáo dục kỹ năng sống, các cơ sở dạy thêm trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. (Ảnh minh họa)

Đối với các đơn vị có học sinh ăn ở nội trú để ôn tập, dự thi tốt nghiệp THPT cần đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, mở cửa sổ để thông thoáng phòng ở và nhắc nhở học sinh giữ gìn vệ sinh sạch sẽ. Chia lệch giờ ăn để tránh tập trung đông học sinh vào nhà ăn cùng thời điểm.

Đối với các trường có đặt điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 phải đảm bảo đầy đủ thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống Covid-19, đảm bảo an toàn cho cán bộ coi thi, nhân viên bảo vệ phục vụ, thí sinh dự thi.

Ngoài ra các đơn vị phải có phương án bố trí phòng thi dự phòng để xử lý những tình huống dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Trước đó, 4 tỉnh Hải Phòng, Vĩnh Long, Quảng Ngãi, Đà Nẵng cũng lần lượt đưa ra thông báo cho học sinh tạm dừng các hoạt động học hè, học thêm, học ngoại khóa để phòng tránh dịch Covid-19.

Cụ thể như sau:

Hải Phòng: Không tổ chức cho học sinh học hè trong tháng 7 và tháng 8 theo kế hoạch hè đã ban hành. Riêng 2 đối tượng là học sinh lớp 12 và trẻ mầm non thực hiện theo cách sau: Các lớp ôn tập lớp 12 phải được các thầy cô theo dõi chặt chẽ sức khỏe, nếu phát hiện học sinh có dấu hiệu bất thường phải báo ngay với cơ quan quản lý. 

Các trường mầm non, mẫu giáo có trẻ học hè, nhà trường sắp xếp bố trí luân phiên các lớp học đảm bảo 100% được khử khuẩn. Trẻ mầm non và học sinh lớp 12 trước khi vào lớp phải được kiểm tra thân nhiệt và rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

Vĩnh Long: Tạm ngưng tổ chức dạy hè cho trẻ năm học 2019 - 2020 ở các trường mầm non và mẫu giáo trong toàn tỉnh để phòng chống dịch. 

Quảng Ngãi: Từ chiều ngày 26/7, phải cho trẻ mầm non nghỉ học và tạm dừng tất cả hoạt động dạy, học thêm để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Đà Nẵng: Học sinh, học viên các cơ sở giáo dục mầm non, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, tư vấn du học, năng khiếu, kĩ năng sống, các cơ sở dạy thêm học thêm... nghỉ học.

Ngoài ra tất cả các hoạt động tập trung học sinh, học viên từ 13h ngày 26/7 phải dừng lại cho đến khi có thông báo tiếp theo. Các trường đại học ngoài công lập căn cứ tình hình thực tế và chỉ đạo của Bộ chủ quản để quyết định việc tập trung sinh viên, học viên.

Như vậy tính đến thời điểm hiện tại, có 5 tỉnh thành đã ra thông báo cho học sinh nghỉ học để phòng tránh dịch Covid-19.

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang