MỚI: Hà Nội chính thức chốt thời gian nghỉ hè sớm và kế hoạch thi học kỳ của các cấp

Trước tình hình dịch có nhiều diễn biến phức tạp, UBND TP Hà Nội đã quyết định cho phép học sinh các cấp nghỉ hè sớm.

Cụ thể các cấp học mầm non, tiểu học, THCS, THPT, GDTX nghỉ hè sớm, bắt đầu từ ngày 15/5/2021. Nhiệm vụ năm học 2020-2021 còn lại (thi học kỳ II, tổng kết năm học) sẽ được thực hiện vào thời gian nghỉ hè, khi tình hình dịch bệnh ổn định, học sinh có thể đến trường học tập.

Về việc kiểm tra học kỳ II các cấp học, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đưa ra hai phương án và đã được đồng ý. Phương án 1 là chưa tổ chức kiểm tra, đánh giá bằng hình thức trực tuyến cho học sinh phổ thông, giáo dục thường xuyên năm học 2020-2021.

MỚI: Hà Nội chính thức chốt thời gian nghỉ hè và kế hoạch thi học kỳ của các cấp, mốc thời gian cụ thể như sau - Ảnh 1.

Văn bản của UBND TP Hà Nội.

Phương án 2 là đối với các trường có khối lớp chưa hoàn thành bài kiểm tra học kỳ II là sẽ kiểm tra trực tiếp tại trường khi dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn, học sinh có thể đi học tập trung trở lại. Thời gian ôn tập, kiểm tra, đánh giá bù vào thời gian học sinh nghỉ hè sớm so với quy định.

Riêng với lớp 9 và 12, do đã hoàn thành kiểm tra học kỳ II nên học sinh tiếp tục học, ôn tập trực tuyến đến hết ngay 28/5.

Liên quan đến thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022, hôm qua Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết vẫn giữ nguyên kế hoạch tổ chức 4 bài thi trong hai ngày 10-11/6. Tuy nhiên, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ đề xuất UBND thành phố cho phép điều chỉnh thời điểm tổ chức sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo có thông báo điều chỉnh lịch thi tốt nghiệp THPT.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang