Món bánh làm chưa đầy 15 phút giúp dưỡng da và tăng cường khả năng miễn dịch cực tốt

(lamchame.vn) - Bánh bí đỏ yến mạch là một trong những 'liệu pháp' làm đẹp không tốn kém dành cho chị em trong mùa lạnh.

Bí đỏ là nguyên liệu đã quá quen thuộc trong góc bếp của mỗi chị em. Bí đỏ có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như súp bí đỏ, bí đỏ hầm canh, bánh bí đỏ nướng... Cũng là một món ngon khác khi kết hợp với táo đỏ và yến mạch, món bánh bí đỏ hấp yến mạch nhanh gọn này sẽ bổ sung nguồn năng lượng nhanh chóng giúp chị em nuôi dưỡng sự tươi trẻ của mình.

Phần thịt quả bí đỏ màu sắc xinh đẹp lại có vị ngọt tự nhiên được cả người lớn lẫn trẻ em đều yêu thích. Chúng giàu vitamin A, vitamin E và lượng pectin dồi dào có tác dụng kiện tỳ ích khí, bổ thận tráng dương và tăng cường khả năng miễn dịch. Đặc biệt với thời tiết lạnh và khô hanh của mùa đông thì việc bổ sung món bánh hấp tốt lành này rất cần thiết với chị em.

Cách làm bánh bí đỏ hấp yến mạch

Nguyên liệu cần thiết

Bí đỏ gọt vỏ, rửa sạch - 300g

Bột yến mạch - 30g, trứng gà - 1 quả

Sữa tươi - 50ml, táo đỏ - 4 quả

Cách thực hiện

Bí đỏ sau khi gọt vỏ thì rửa sạch rồi mang hấp chín và tán nhuyễn mịn. Táo đỏ bỏ hạt, cắt miếng nhỏ.

Món bánh làm chưa đầy 15 phút giúp dưỡng da và tăng cường khả năng miễn dịch cực tốt trong mùa lạnh - Ảnh 1.

Chuẩn bị một khay nướng chịu nhiệt tốt. Cho bí đỏ đã nghiền nhuyễn vào. Thêm bột yến mạch vào khuấy đều. Đổ sữa tươi vừa ngập đủ phần bột yến mạch. Bột yến mạch chị em nên chọn loại hạt chưa cán vỡ sẽ tạo hình đẹp hơn. 

Món bánh làm chưa đầy 15 phút giúp dưỡng da và tăng cường khả năng miễn dịch cực tốt trong mùa lạnh - Ảnh 2.

Trứng gà đập ra bát, khuấy tan đều và rưới lên phần trên của khay nướng. Phần táo đỏ đã thái nhỏ cũng rắc đều lên trên. Ở bước này, chị em có thể cho những loại hạt nghiền nhỏ theo sở thích như mắc ca, óc chó, hạt điều hoặc hạnh nhân để tăng thêm sự béo ngậy và tăng cường lượng dinh dưỡng. 

Món bánh làm chưa đầy 15 phút giúp dưỡng da và tăng cường khả năng miễn dịch cực tốt trong mùa lạnh - Ảnh 3.

Cho vào lò nướng ở nhiệt độ khoảng 200 độ C trong 20 phút là được. Món bánh hấp này có thể dùng như bữa sáng vừa thơm ngon lại bổ dưỡng. Đồng thời, đây cũng là món bánh ngon để dùng bữa phụ, bữa xế trong ngày mà không sợ béo.

Món bánh làm chưa đầy 15 phút giúp dưỡng da và tăng cường khả năng miễn dịch cực tốt trong mùa lạnh - Ảnh 4.

Mặc dù bí đỏ và trứng có thể nhiều chất dinh dưỡng nhưng đều lành mạnh, kết hợp với lượng chất xơ dồi dào trong yến mạch và vitamin trong táo đỏ sẽ giúp da dẻ mịn màng, trẻ đẹp hơn mỗi ngày.

Chúc chị em thực hiện bánh bí đỏ hấp yến mạch thành công nhé!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang