Món bánh thải độc dễ làm từ nguyên liệu quen thuộc, ăn vào tiết Thanh minh càng có lợi cho phụ nữ

(lamchame.vn) - Bánh ngải cứu là món ăn ngon và dễ làm lại tốt cho sức khỏe phụ nữ.

Ngải cứu, với hương thơm quyến rũ đặc trưng, không chỉ làm nức lòng những người sành ăn bởi hương vị tuyệt hảo mà còn ẩn chứa bí mật của sự khỏe mạnh. Hãy tưởng tượng, chỉ một miếng bánh ngải cứu, bạn đã có thể làm ấm bụng, xua tan lạnh giá, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch – một phương thuốc thiên nhiên hoàn hảo cho những quý cô hay phải chiến đấu với khí huyết không đều. Không những thế, loại thảo mộc này còn là biểu tượng của sự an lành, thân thiện với môi trường, khi mà bạn có thể trọn vẹn tin tưởng vào chất lượng sạch sẽ, không lo ngại về thuốc trừ sâu. Bởi vậy, bánh ngải cứu ngoài việc "cứu rỗi" cho sức khỏe chị em phụ nữ, đây có thể là món bánh vừa ngon lại đẹp có thể mang bày mâm cỗ trong ngày Thanh minh.

Tại sao phụ nữ nên ăn bánh ngải cứu?

Công thức làm bánh ngải cứu rất đa dạng, từ đơn giản đến phức tạp đều có. Từ phần vỏ bánh đến nhân bánh đều là những nguyên liệu tốt cho sức khỏe. Bánh ngải cứu tùy thuộc theo văn hóa mỗi nơi hoặc sở thích mỗi người, có thể làm nhân mặn hoặc nhân ngọt. Nhân mặn có thể làm từ thịt băm, nấm hoặc các loại rau củ. Nhân ngọt có thể sử dụng các loại ngũ cốc xay nhuyễn ngào với đường. 

Tuy nhiên, để gia tăng lợi ích cho sức khỏe chị em trong tiết Thanh minh này, việc lựa chọn nhân ngọt từ các loại hạt có thể là gợi ý tuyệt vời, chẳng hạn như đậu đỏ, vừng đen. Ngải cứu được biết đến với nhiều lợi ích sức khỏe đối với phụ nữ. Loại thảo dược này chứa các hợp chất có tác dụng giảm đau, chống viêm, giúp làm dịu các cơn đau kinh nguyệt và cải thiện lưu thông máu. Ngải cứu cũng có thể hỗ trợ giảm căng thẳng, thúc đẩy sự thư giãn và cải thiện giấc ngủ. Ngoài ra, nó còn được sử dụng trong việc cải thiện sức khỏe tử cung và hỗ trợ chức năng hệ tiêu hóa. Đối với các bà mẹ sau sinh, ngải cứu còn được dùng để giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng, giảm sưng và nâng cao sức khỏe tổng thể.

Khi kết hợp với đậu đỏ giàu chất dinh dưỡng như protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất, đặc biệt là sắt, giúp cải thiện tình trạng thiếu máu. Đậu đỏ cũng chứa các chất chống ôxy hóa, hỗ trợ giảm nguy cơ bệnh tim và các bệnh mãn tính khác. Ngoài ra, chất xơ trong đậu đỏ giúp kiểm soát cân nặng và tốt cho hệ tiêu hóa. Đối với phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh, đậu đỏ còn giúp cân bằng hormone và giảm các triệu chứng khó chịu. 

Khi kết hợp với vừng đen chứa nhiều các chất béo không bão hòa, canxi, vitamin E, sắt và chất xơ, điều này giúp cải thiện sức khỏe của xương, hỗ trợ giảm nguy cơ loãng xương – vấn đề thường gặp ở phụ nữ sau tuổi mãn kinh. Vitamin E có trong vừng đen còn mang lại lợi ích cho làn da, giúp giữ độ đàn hồi và làm chậm quá trình lão hóa. Hơn nữa, sắt trong vừng đen rất quan trọng trong việc phòng chống thiếu máu, một tình trạng thường gặp ở phụ nữ do mất máu hàng tháng qua chu kỳ kinh nguyệt. Với lượng chất xơ cao, vừng đen còn giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giảm cholesterol và kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Bởi vậy, khi kết hợp các nguyên liệu tốt lành này lại, chị em phụ nữ có thể hoàn toàn yên tâm về những lợi ích mà chúng mang lại. Dưới đây là một trong những công thức làm bánh ngải cứu dễ dàng, chị em có thể thực hiện bất cứ lúc nào, không cứ vào dịp Thanh minh.

Hướng dẫn làm bánh ngải cứu đậu đỏ thải độc da hiệu quả

Nguyên liệu cần thiết làm bánh ngải cứu đậu đỏ

- 500g bột nếp, 100g bột mì, 250g ngải cứu, 75g đường, 500g nước, 120g nước nóng, 45g dầu ngô.

- Nhân đậu đỏ (phần nhân tự chuẩn bị trước bằng cách ngâm đậu đỏ sau đó hấp chín, mang trộn với đường sau đó xay nhuyễn)

Cách thực hiện làm bánh ngải cứu đậu đỏ

Bước 1: Sau khi ngải cứu loại bỏ lá và rễ già rồi rửa sạch với nước. Đổ nước vào nồi, đun sôi, cho 1 thìa baking soda vào, chần ngải cứu vào nước, đun sôi trong 1 phút thì vớt ra, xả qua nước lạnh.

Bước 2: Cho ngải cứu vào máy xay, đổ nước vào xay nhuyễn thì múc ra. Chuẩn bị một cái chậu nhỏ, đổ bột gạo nếp, đường, dầu ngô và trộn đều, thêm ngải cứu xay nhuyễn, nhào thành khối bột màu xanh.

Bước 3: Chuẩn bị một bát to, thêm bột mì trộn với nước nóng, nhào thành khối bột màu trắng. Tiếp đó, nhào hai khối bột thành một. Sau khi nhào kỹ thì chia thành các phần bằng nhau khoảng 50g.

Bước 4: Đậu đỏ cũng chia thành nhiều phần bằng số phần bột. Tiếp đó, bọc nhân đậu đỏ vào bên trong bột ngải, viên tròn lại. Cho nước vào nồi, đun sôi, sau đó đặt xửng hấp bánh. Nên lót một lớp vải mỏng để tránh bánh bị ướt quá. Nên chừa khoảng trống giữa các bánh để tránh bị dính vào nhau. Hấp khoảng 9 phút thì tắt bếp. Sau đó, để nghỉ khoảng vài phút rồi mở nắp. Có thể quét một lớp dầu ngô lên trên khi còn nóng là được. Nếu chưa dùng tới, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, để ngăn mát tủ lạnh, khi ăn có thể cho vào lò vi sóng.

Chúc bạn thực hiện bánh ngải cứu đậu đỏ thành công!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang