Món cánh gà nướng muối "đỉnh của đỉnh" bằng nồi chiên không dầu, dịp nghỉ lễ trổ tài luôn chị em ơi

Dùng lò nướng hoặc nồi chiên không dầu đều cho ra món cánh gà nướng muối vàng giòn và thơm ngọt.

Các bước làm
  • 1. Sơ chế
  • 2. Nướng cánh gà
Chuẩn bị nguyên liệu
  • 1. Cánh gà khúc giữa, sake hoặc rượu nấu, muối kosher, tiêu đen, chanh
  • 2. Shichimi togarashi (gia vị Nhật Bản là hỗn hợp gồm ớt đỏ, hạt tiêu, hạt mè, tỏi, vỏ cam khô, cây gai dầu và hạt anh túc), gia vị này có thể hoặc không

Cánh gà nướng muối rất ngon và dễ làm đến khó tin. Đây có thể sẽ là món "signature" cho mọi bữa ăn nhà bạn. Để làm được món cánh gà nướng muối thơm ngon đúng điệu, việc chọn cánh gà tươi cũng rất quan trọng.

Cách làm cánh gà nướng muối

1

Sơ chế

Ngâm cánh gà vào rượu trong khoảng 10 phút. Sau đó, lật phần cánh lại cho rượu phủ đều. Bạn không nhất thiết phải ngâm cánh gà trong rượu sake đắt tiền. Bạn có thể dùng rượu trắng thông thường, đảm bảo cánh gà ngập kín trong rượu là được. Rượu giúp loại bỏ mùi hôi tanh của cánh gà. Đây là bước cực kỳ quan trọng trước khi bạn ướp cánh gà với muối và tiêu.

cánh gà nướng muối
 

Dùng khăn giấy thấm khô từng cánh trước khi nướng. 

cánh gà nướng muối
 
2

Nướng cánh gà

Xếp cánh gà lên giá nướng. Bạn có thể dùng nồi chiên không dầu hoặc lò nướng. 

Rắc một lượng muối và tiêu đen lên cánh gà. Lật cánh để rắc lên mặt còn lại. Để mặt có da dày nằm xuống dưới. 

cánh gà nướng muối
 

Bật lò ở nhiệt độ cao khoảng 250 độ C trước khi nướng 30 phút. Đặt khay nướng ở giữa. Nướng trong khoảng 9-10 phút đến khi phần da chuyển sang màu nâu cánh gián đẹp mắt. 

cánh gà nướng muối
 

Sau đó, lật gà để nướng mặt còn lại trong khoảng 9 phút nữa. 

Quan sát để gà không bị cháy. Nếu nồi chiên hoặc lò nướng kích thước nhỏ, bạn có thể giảm nhiệt hơn nữa.

cánh gà nướng muối
 

Cánh gà nướng muối được thực hiện rất đơn giản. Trong công thức này, bạn nên sử dụng muối kosher, tinh thể hạt muối to không dễ tan chảy nên tạo độ mặn vừa phải. Khi thưởng thức, có thể vắt lên một miếng chanh vàng và rắc gia vị shichimi togarashi nếu bạn có.

Chúc bạn thành công với cách làm cánh gà nướng muối ngon "thần sầu" này!

Ăn cánh gà có lợi gì?

Theo Poultryeu, cánh gà cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Thịt gà rất giàu vitamin tự nhiên: B1, B9, B12, B6, B2, A, E, D, K, PP. Thành phần khoáng chất của thịt gà bao gồm phốt pho, kali, sắt, magiê, canxi, kẽm, selen, iốt, đồng, lưu huỳnh, crom, flo và các nguyên tố khác.

Cánh gà hầu như không chứa carbohydrate. Thành phần của protein và chất béo chiếm khoảng 30% và 20% trên 100g thịt nấu chín. Sự hiện diện của protein và hàm lượng calo khá cao, cho phép bạn có được năng lượng cần thiết cho một cuộc sống khỏe mạnh.

Cánh gà là phần ngon nhất trong các phần của gà. Cánh gà nấu chín đúng cách có tác dụng điều trị các bệnh rối loạn chuyển hóa như bệnh gút, viêm khớp và tiểu đường.

Chỉ nên ăn cánh gà 1-2 lần/ tuần để cơ thể nạp đầy đủ chất dinh dưỡng và vitamin bạn nhé!

Xem thêm:
 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/mon-canh-ga-nuong-muoi-dinh-cua-dinh-bang-noi-chien-khong-dau-dip-nghi-le-tro-tai-luon-chi-em-oi-22202229422811343.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang