Món cơm chiên phiên bản không gạo này sẽ giúp bạn giải tỏa mọi bức bối về giảm cân, lấy lại vóc dáng đẹp

Muốn ăn cơm nhưng sợ béo, cứ món cơm này mà chén thì chị em chẳng phải lo!

"Cơm tẻ là mẹ ruột". Chị em có thể không ăn cơm 1-2 bữa, không sao. Nhưng nếu không ăn cơm liên tục trong nhiều ngày, đặc biệt lại là với người đang quen ăn cơm thì việc kiêng cơm không khác gì một thách thức.

Hầu hết các phương pháp ăn kiêng hiện nay đều khuyến khích chị em nói không với tinh bột, trong đó có cơm. 

Chính vì thế, trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho chị em cách làm cơm chiên "fake", không dùng gạo, cũng chẳng dùng cơm!

Cơm chiên súp lơ 

Chị em đang ăn kiêng nhưng lại thèm tinh bột? Món cơm chiên phiên bản không gạo này sẽ giúp bạn giải tỏa mọi bức bối! - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Nguyên liệu làm cơm chiên súp lơ

500gr bông cải trắng

2 quả trứng gà

30gr cà rốt, 30 đậu que

20gr hành tây, 20gr hành lá, 10gr tỏi

Gia vị: Muối, hạt tiêu, nước tương, dầu mè, dầu ăn

Cách làm cơm chiên súp lơ

- Bước 1: Bông cải trắng rửa sạch, tách bông khỏi cuống rồi cho vào máy xay nhỏ. Chị em không nên xay quá nhuyễn để khi ăn tạo cảm giác cơm được chân thật hơn. Cho bông cải đã xay vào lò vi sóng quay 3 phút rồi lấy ra vắt ráo nước.

Chị em đang ăn kiêng nhưng lại thèm tinh bột? Món cơm chiên phiên bản không gạo này sẽ giúp bạn giải tỏa mọi bức bối! - Ảnh 2.

Cách làm cơm chiên súp lơ

Chị em đang ăn kiêng nhưng lại thèm tinh bột? Món cơm chiên phiên bản không gạo này sẽ giúp bạn giải tỏa mọi bức bối! - Ảnh 3.

Cách làm cơm chiên súp lơ

Với cà rốt, đậu que, chị em rửa sạch và cắt thành dạng hạt lựu. Hành lá, hành tây, tỏi bóc bỏ, rửa sạch và thái nhỏ.

- Bước 2: Đánh tan 2 quả trứng gà. Cho vào chảo 1 ít dầu ăn, rồi đổ trứng gà vào chiên vàng tơi. Sau đó, đổ trứng đã chín ra bát riêng.

 

- Bước 3: Cũng trong chiếc chảo đó, thêm vào 30ml dầu ăn, cho tỏi băm, hành tây cắt hạt lựu và đầu hành cắt nhỏ vào, xào đều đến khi hành trong và có mùi thơm. Tiếp đó cho cà rốt, đậu que vào xào khoảng 5 phút đến khi vừa chín tới thì cho bông cải, đảo đều rồi thêm trứng gà chiên.

 
Chị em đang ăn kiêng nhưng lại thèm tinh bột? Món cơm chiên phiên bản không gạo này sẽ giúp bạn giải tỏa mọi bức bối! - Ảnh 6.

Cách làm cơm chiên súp lơ

Nêm nếm gia vị muối, tiêu, nước tương, dầu mè cho vừa ăn. Cuối cùng, bạn cho hành lá cắt nhỏ lên trên, đảo thêm khoảng 15 giây thì tắt bếp.

Chị em đang ăn kiêng nhưng lại thèm tinh bột? Món cơm chiên phiên bản không gạo này sẽ giúp bạn giải tỏa mọi bức bối! - Ảnh 7.
 

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món cơm chiên không tinh bột này rồi! Món cơm bông cải được chế biến hoàn toàn từ các loại rau củ, có thêm một ít trứng chiên giúp cơm ngon miệng hơn. Đây là món cơm lowcarb khá ngon, bạn có thể ăn kèm với các loại đồ ăn mặn khác.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang