Món mì lạnh yêu thích của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un hút khách ở Hà Nội

(lamchame.vn) - Với sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 sẽ diễn ra tại Hà Nội ngày 27 và 28/2, nhiều sản phẩm, dịch vụ “ăn theo” đã nở rộ, trong đó có các món mì lạnh đặc sản của Triều Tiên, sách, in áo phông Trump-Kim, dịch vụ khách sạn đều “sốt”.

Món mì lạnh yêu thích của Chủ tịch Kim Jong-un

Dành tình yêu cho đất nước Triều Tiên sau chuyến thăm mới đây tới đất nước này, anh Trương Quốc Hùng, chủ 1 nhà hàng tại phố Tô Hiến Thành (Hà Nội), đã quyết định đưa món mì lạnh Triều Tiên vào thực đơn của nhà hàng. Những lá cờ Mỹ, Triều Tiên và Việt Nam đã được xuất hiện cùng các món ăn. Theo anh Hùng, đây là món mì lạnh mà Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong- un rất yêu thích. Món mì lạnh này sẽ được tặng kèm với món bò nướng tảng của nhà hàng. Theo anh Hùng, đây là món mì lạnh mà Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong- un rất yêu thích.

Mì lạnh Triều Tiên

Cùng với đó, món ăn đặc biệt đã được đưa vào thực đơn là kim chi Triều Tiên trộn bò khô Mỹ.

Kim chi Triều Tiên trộn bò khô Mỹ

Một số cửa hàng đồ ăn nhanh nhân dịp này, cũng nhanh chóng quảng bá những món ăn fast-food, thực đơn yêu thích của tổng thống Donald Trump. Đây là chiếc burger có tên "Durty Donald" vừa được đưa vào thực đơn của một nhà hàng ở phố cổ Hà Nội.

Durty Donald

Một chuỗi cửa hàng pizza ở Hà Nội tặng bánh cho khách có tên đọc gần giống Kim Jong-Un và Donald Trump như Kim Trọng Ân, Đỗ Nam Trung và tên Kim, Trung.

Pizza tặng cho khách có tên Đỗ Nam Trung đọc gần giống Donald Trump

Còn một quán bar trên phố Hàng Than đã sáng tạo ra một loại cocktail mới chào mừng sự kiện Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un gặp nhau tại Hà Nội

cocktail.jpg

Bán sách, đồ lưu niệm

Tại các nhà sách, chương trình quảng bá nhân cuộc gặp của 2 nhà lãnh đạo Mỹ - Triều Tiên cũng sôi động không kém. Bộ sưu tập các tựa sách của Tổng thống Donald Trump - vị tổng thống không những giàu có nhất của nước Mỹ mà còn có nhiều tác phẩm sách nổi tiếng để đời về kinh doanh, đầu tư bất động sản... được giới thiệu đến bạn đọc trong dịp này.

Các cuốn sách của Tổng thống Donald Trump dịch sang tiếng Việt

Trên các con phố bán đồ lưu niệm tại Hà Nội như Hàng Bông, Hàng Gai, Hàng Trống, những chiếc cờ Mỹ, cờ Triều Tiên, cờ Việt Nam được treo để khách hàng lựa chọn với giá từ 5.000 đồng/chiếc. Chị Thanh, một người bán hàng trên phố Hàng Bông cho biết, cửa hàng có thêm một số sản phẩm lưu niệm khác như in cờ Mỹ, Triều và một số đồ lưu niệm nhỏ mang đặc trưng của hai đất nước này để khách hàng lựa chọn.

Cờ lưu niệm các nước được bày bán

Ông Trương Thanh Đức, chủ cửa hàng quần áo trên phố Hàng Bông (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ: “Ngay khi có thông tin về cuộc thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ được tổ chức tại Việt Nam, tôi đã có ý tưởng in hình Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un lên áo để quảng bá cho cho du khách thế giới biết đến Hà Nội. Hầu hết khách mua áo là người nước ngoài và các du khách từ tỉnh xa ghé về. Mỗi chiếc áo bán ra có giá 100.000 đồng, doanh thu của mấy ngày hôm nay tăng lên gấp 10 lần so với các ngày bình thường”.

Chiếc áo in hình của Tổng thống Donald Trump và chủ tịch Kim Jong-un được du khách thích thú

Cắt tóc

Các nhà cung cấp dịch vụ tại thủ đô cũng đang tiếp tục tung ra nhiều chương trình “ăn theo” sự kiện này, vừa để “hốt bạc”, vừa quảng bá thêm thương hiệu của mình. Gây sốt nhất là chương trình cắt tóc miễn phí dành cho khách hàng muốn cắt kiểu đầu như ông Kim hay ông Trump do một salon trên phố Đê La Thành thực hiện. Theo anh Tuấn Dương, người nghĩ ra ý tưởng này, đây vừa là sự kiện chào đón Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra tại Hà Nội, đồng thời cũng là cơ hội để quảng bá cửa hàng. Chủ cửa hàng tiệm tóc này cho biết, chỉ trong vài ngày chương trình cắt tóc miễn phí diễn ra, cửa hàng đã đón tiếp khoảng 300 khách đến và sử dụng dịch vụ. "Đa số, mọi người chọn cắt kiểu đầu của Chủ tịch Kim Jong-un", anh Dương chia sẻ.

Một thanh niên cắt tóc tạo hình giống Chủ tịch Kim Jong-un

"Cháy" phòng khách sạn, tour đắt khách

Với các công ty lữ hành, đây là dịp tuyệt vời nhất để giới thiệu các chương trình, tour, tuyến du lịch liên quan đến Mỹ và Triều Tiên tới du khách. Nhân viên một công ty du lịch có trụ sở tại phố Hàng Trống (Hà Nội) cho biết: Các tour du lịch đến Mỹ đã được nhiều du khách quan tâm từ trước nhưng tour du lịch Triều Tiên còn khá mới mẻ với du khách Việt. Sự kiện cuộc gặp gỡ lịch sử giữa Tổng thống Mỹ - Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên - Kim Jong Un diễn ra tại Hà Nội là dịp để công ty quảng bá, giới thiệu thêm về một điểm đến đầy mới mẻ ở châu Á này.

“Ăn theo” sự kiện Mỹ - Triều, các công ty lữ hành đang giới thiệu tour du lịch Khám phá đất nước bí ẩn Triều Tiên trong mùa xuân 2019 với các điểm tham quan như: Bình Nhưỡng - Khai Thành - Khu Phi Quân sự DMZ với mức giá dao động từ 31,9 triệu đồng đến 35 triệu đồng. 

Các khách sạn ở Hà Nội “cháy phòng” trong dịp diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Bên cạnh du lịch, các dịch vụ lưu trú tại Hà Nội trong những ngày cuối tháng 2 cũng bước vào đợt cao điểm. Các khách sạn cao cấp như Sofitel Legend Metropole Hà Nội, JW Marriott, Hilton, InterContinental... đều thông báo kín phòng trong giai đoạn từ 26/2 đến 3/3. Không chỉ các khách sạn 4 sao, 5 sao, nhiều khách sạn tại khu vực trung tâm Hà Nội cũng “cháy” phòng.

Chị Thu Hà, giám đốc bộ phận đặt phòng của một khách sạn tại quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, từ 20/2, khách sạn đã luôn kín phòng do cán bộ đại diện các nước, các hãng thông tấn đến Việt Nam để chuẩn bị trước cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Bên cạnh đó, các khách sạn cũng đón nhiều du khách quốc tế quan tâm đến sự kiện lịch sử này.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang