Món ngon ngày Tết dễ làm giúp chống ngán

Ngày Tết, vấn đề lớn của nhiều gia đình là các món nhiều đạm ít rau gây ngán. Các món ngon ngày Tết dễ làm dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó.

Cóc non ngâm chua ngọt

Món ngon ngày Tết cho dịp Tết Nguyên Đán 2018 dễ làm nhất phải kể đến cóc non ngâm chua ngọt. Nếu không thích ăn quá nhiều đồ ngọt dẫn đến tăng cân trong dịp Tết, bạn có thể lựa chọn món cóc non ngâm chua ngọt mời khách tới chơi nhà nhé!

Món này có lẽ bạn sẽ mất thời gian nhất ở khâu gọt cóc bởi dùng cóc non thì gọt lâu mà dùng cóc già thì ăn lại hơi xơ. Những công đoạn sau đó khá đơn giản: nấu nước sạch với đường rồi pha nước mắm vào cho vừa khẩu vị, đổ nước này vào hũ đựng cóc cùng ớt trái, ngâm ít nhất 1 ngày là có thể dùng được ngay rồi.


Món cóc non ngâm chua ngọt. Ảnh: Internet

Nộm xoài thịt bò

Một bữa cỗ, bữa tiệc muốn ngon không thể thiếu được món khai vị. Những món khai vị nhẹ nhàng với vị chua ngọt dễ ăn sẽ kích thích khẩu vị của cả nhà để mọi người hứng thú hơn với các món tiếp theo.

Chỉ với quả xoài xanh, ít thịt bò, cà rốt, rau thơm... và dưa chuột, bạn thái sợi các loại củ quả, ướp thịt bò với tỏi, muối rồi xào chín sau đó pha nước trộn nộm chua ngọt vừa ăn, trộn đều các nguyên liệu là có ngay một đĩa nộm xoài thịt bò thật ngon chống ngán cho Tết!

Thạch hoa quả


Món thạch hoa quả. Ảnh: Internet

Háo nước, thèm trái cây là cảm giác thường trực của không ít người trong những ngày Tết ăn nhiều đạm ít rau. Món thạch hoa quả thơm mát với toàn các loại trái cây dùng làm món tráng miệng sẽ rất phù hợp trong những ngày này.

Dùng các loại trái cây tùy chọn theo sở thích và điều kiện, bạn cắt nhỏ thả vào những chiếc cốc. Gelatine ngâm nước cho mềm rồi cho vào lò vi sóng quay chảy, trộn với nước ép táo rồi rót vào những chiếc cốc đựng trái cây, sau đó làm mát trong tủ lạnh là có ngay món thạch trái cây thật ngon để bổ sung vitamin cũng như giải ngán cho cả nhà sau những bữa ăn ngày Tết.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang