Món nợ học phí khủng và chuyện 'bố đường' của sinh viên Mỹ

(lamchame.vn)- Khi khoản tiền học phí trở nên quá cao, nhiều sinh viên Mỹ đã phải chấp nhận làm bồ nhí cho các 'bố đường' để có tiền trang trải nợ nần.

Cuộc khủng hoảng nợ học phí của sinh viên tại Mỹ đang trở nên tồi tệ hơn bao giờ hết. Để giải quyết nỗi lo tài chính, một bộ phận các nữ và cả nam sinh viên đã tự tìm cho mình một lối thoát.

5a0635ff7101ad30604d8cc9 750 562

Thông qua các trang web hẹn hò như SeekingArrangement.com, các “Bé đường” (Sugar baby), chấp nhận cặp kè với những đối tác 2G (già và giàu), đổi lại là những khoản tình phí “khủng”.

Theo thống kê trên SeekingArrangement, khoảng 2,5 triệu sinh viên trở thành “Bé đường” vào năm 2016. Họ vào đây để tìm thấy ai đó có thể giúp thanh toán khoản học phí khổng lồ và hàng tỉ mối lo tài chính khác nữa.

Đổi lại, "Bé đường" cũng phải đi ăn tối, tham dự các sự kiện với các "Bố đường" (Sugar Daddy) của mình. Trong một số trường hợp, hai bên sẽ nảy sinh mối quan hệ kiểu cố vấn - học trò, hoặc là có quan hệ tình dục với nhau.

Chào mừng đến với Đại học cho các 'Bé đường'

Trang mai mối SeekingArrangement.com được lập bởi một cựu sinh viên của MIT (Viện Công nghệ Massachusett) Brandon Wade vào năm 2006 và hiện tại, nó có khoảng 10 triệu thành viên trên toàn cầu. Con số trên biến nó trở thành trang mạng hẹn hò cho “bố đường” và “bé đường” lớn nhất thế giới.

Vài năm trước, trang mạng trên cũng nhận thấy có một sự gia tăng đáng kể về số lượng mới đăng kí bằng email trường đại học. Điều này thúc đẩy những nhà quản trị trang tung ra chiến dịch, “Đại học cho các Bé đường”, nhắm đến các sinh viên đại học, và những người trẻ muốn đi học đại học nhưng lo ngại về học phí.

5a0635ff7101ad30604d8cca 750 563

Người Mỹ hiện đang nợ chính phủ liên bang và các nhà tài trợ cá nhân hơn 1,3 nghìn tỷ USD để trang trải học phí đại học. Vậy so với khảo sát gần nhất, tổng số nợ đã tăng gấp 2,5 lần do học phí tăng và càng ngày càng nhiều người học đại học.

“Một số bố đường có kịch bản ‘hiệp sĩ trắng’, nơi họ thực sự muốn giúp đỡ ai đó và cứu họ khỏi nợ nần - hoặc bất cứ điều gì bạn muốn gọi nó,” phát ngôn viên của trang, Alexis Germany cho biết. Cô nói rằng thu nhập trung bình hàng năm cho Bố đường trên SeekingArrangement.com là 250.000 USD và giá trị tài sản ròng trung bình là 1,5 triệu USD, mặc dù đó là những con số tự khai.

Bé đường là sinh viên sẽ được miễn phí lập tài khoản SeekingArrangement.com. Phí thành viên một tháng thường tốn 20 USD cho bé đường và 80 USD cho Bố đường và Mẹ đường.

“Bạn đang tìm kiếm cái gì?:

Để hiểu rõ quan hệ đối tác này như thế nào, Business Insider đã nói chuyện với Christina, một Bé đường 29 tuổi sống ở Las Vegas.

Hiện giờ Christina đang theo học MBA trực tuyến tại Đại học bang Michigan. Vài năm trước, cô đã dùng SeekingArrangement.com để được giúp đỡ về chi phí đại học sau khi chú cô, người trả học phí trước đây cho cô qua đời.

Christina, người từng nhận bằng cử nhân về thiết kế thời trang và bán hàng cho biết. “Đó là khi tôi bình tĩnh và xem bảng học phí. Khi đó tôi đã sốc khi biết mình nợ bao nhiêu và lại chỉ vừa mới bắt đầu khóa học MBA của mình”. Vào vào thời điểm đó, cô đang theo học bằng cử nhân thứ hai về khoa học chính trị và luật của Đại học Oakland. “Lúc đó, tôi kiểu như, mình không thể học tiếp được, mình sẽ phải nai lưng ra trả số tiền này trong nhiều năm trời mất.”

5a0635ff7101ad30604d8ccb 960 720

Một số bạn gái đã giới thiệu Christina đến SeekingArrangement.com và khuyến khích cô tìm một Bố đường để trả tiền hóa đơn. Với giáo dục là ưu tiên hàng đầu, Christina nghĩ rằng cô ấy có thể khác với những Bé đường điển hình, những người thường chỉ thích những món quà đắt tiền.

“Một trong những thông điệp đầu tiên mà hầu hết mọi người gửi đến đối tác bên kia là “Bạn đang tìm kiếm điều gì nhỉ?” bởi vì chúng tôi muốn chắc chắn rằng hai người có nét tương đồng với nhau” - Christina giải thích.

Christina nói rằng cô ấy không sẵn sàng quan hệ tình dục vì tiền, mặc dù cô ấy biết một số Bé đường sẽ làm thế. Cô nói: “Tôi không phải là kiểu người sẽ làm tình một đêm với những người đến chơi Vegas trong một vài ngày - điều đó không thú vị với tôi. Nếu đó là những gì anh ấy muốn ở tôi, tôi sẽ trả lời rằng ‘Cám ơn nhé, nhưng không’.”

“Trong hồ sơ của tôi đã nói cụ thể rằng ưu tiên hàng đầu của tôi là việc học, đây là những gì tôi đang tìm kiếm, tôi muốn được trả tiền học và tiền sách giáo khoa”, Christina chia sẻ. “Đó là loại thẳng thắn và trung thực mà những người dùng trên web mong muốn có.”

Mặc dù vậy, đã có những tình huống mà Christina sẽ đồng ý ăn tối và được đề nghị quan hệ tình dục. Cô nói rằng trong các tình huống như vậy phải thật vững tâm.

Những món quà đắt tiền và các chuyến đi miễn phí

Trong vài năm qua, Christina nói đã có ba Bố đường giúp đỡ cô ấy trong quá trình theo học.

5a0635ff7101ad30604d8ccc 640 480

Những người đàn ông, ít nhất một trong số họ đã có con, đã hỏi cô nợ bao nhiêu và viết cho cô một tấm séc. Christina ước tính mình đã nhận được tổng cộng “ít nhất 90.000 USD” từ những người này để trả tiền học phí, sách vở, phòng thí nghiệm và các chi phí liên quan đến giáo dục khác. Cô nói thêm: “Mọi người duyên dáng hơn và sẵn lòng làm nhiều hơn cho bạn (khi bạn không đòi hỏi)… trái ngược với một người ngồi đó nói, đây là những thứ tôi kỳ vọng (từ anh) và nếu tôi nhận được ít hơn thì tôi không muốn dính dáng gì tới anh cả.”

Christina đã được nhận thêm tiền sau cuối tuần để cô có thể nuông chiều bản thân và trả các hóa đơn khác của mình, như bảo hiểm và tiền thuê nhà. Các Bố đường cũng có kế hoạch và trả tiền cho các chuyến đi cuối tuần đắt tiền theo ý thích. Nhưng cuối cùng, Christina đã nói không.

“Họ biết rằng ưu tiên số một của tôi là trường học” - cô chia sẻ. “Nếu như họ đề nghị một chuyến đi và tôi không thể đi được thì họ sẽ thôi ngay lập tức.”

Sự kỳ thị là cửa ải khó khăn nhất

Christina vẫn còn hai học kỳ trước khi hoàn thành bằng MBA của mình, sau đó cô hy vọng bắt đầu học luật. Hiện tại, cô không mong đợi mình sẽ ở lại trên web sau khi đã đóng xong học phí, “nhưng điều đó luôn luôn có thể thay đổi”.

Khi không bận rộn với trường học, Christina làm một nhân viên phục vụ cocktail và một hoạt náo viên, người được những người giàu có trả tiền để ngồi tại bàn VIP của họ tại một hộp đêm hoặc trong căn lều của họ bên hồ bơi, giúp cho bầu không khí thêm phần sôi nổi.

59f0b9d0cfad3913587e4788 750

Đó là một nguồn thu nhập khác, vì vậy cô không phải hoàn toàn dựa vào số tiền kiếm được từ Bố đường. Nhưng với thu nhập từ 50 đến 100 USD cho một giờ làm người mẫu vẫn quá ít so với chỗ cô nhận được từ Bố đường.

Bây giờ, cô coi trọng mối quan hệ đã tạo dựng với những Bố đường và rất tự hào khi giới thiệu bản thân mình với họ, vì cô tin mình là người có thể có một cuộc trò chuyện tri thức trên bàn ăn. Cô chia sẻ thêm: “Tôi hi vọng là khi hoàn thành xong việc học, tôi không có khoản vay sinh viên, không có nợ, đó sẽ là phần vui sướng nhất (của trải nghiệm này) đối với tôi.”

Nhưng đúng như dự đoán, lợi ích của việc sử dụng SeekingArrangement.com vẫn chưa rõ ràng đối với những người dùng kể cả một số bạn bè và gia đình của Christina.

“Tôi đã phải đấu tranh với những thái độ tiêu cực khi mọi người nghe nói rằng tôi có một Bố đường, thật khó khi họ chỉ mới nghe qua và ngay lập tức có suy nghĩ tiêu cực về bạn. Nhưng tôi phải bỏ qua điều đó và tiếp tục.”
“Và cuối cùng, nó (chuyện trở thành Bé đường) mang lại lợi ích không nhỏ và giúp cho tương lai của tôi, trong khi ý kiến của xã hội thì phản đối”, Christina.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang