Môn Văn sẽ không bao giờ "khó nhai" nếu vở của bạn đẹp được như cô bạn lớp 8 này

Cuốn vở học Văn với tên các tác phẩm được tô vẽ cực sáng tạo này là sản phẩm của cô bạn Đồng Vân Anh, học sinh lớp 8/3, THCS Trung Lập, huyện Củ Chi.

Môn Văn hẳn là một học đã "ám ảnh" kha khá người thời còn ngồi trên ghế nhà trường. Bên cạnh việc không thể cảm nhận những ý tứ, suy tư sâu xa của tác giả, nhiều người còn gặp cả khó khăn trong việc học thuộc các câu thơ và tên tác giả, tác phẩm.

Môn Văn sẽ không bao giờ khó nhai nếu vở của bạn đẹp được như cô bạn lớp 8 này - Ảnh 1. Cuốn vở đầy màu sắc của cô bạn Vân Anh

Môn Văn sẽ không bao giờ khó nhai nếu vở của bạn đẹp được như cô bạn lớp 8 này - Ảnh 2.

Phần nhan đề tác phẩm được vẽ rất ấn tượng

Môn Văn sẽ không bao giờ khó nhai nếu vở của bạn đẹp được như cô bạn lớp 8 này - Ảnh 3.

Vậy thì bạn phải ước gì hồi đi học, mình ngồi cạnh một cô bạn có sở thích tô vẽ vở học Văn thế này. Cuốn vở soạn Văn của bạn Đồng Vân Anh, học sinh lớp 8/3, THCS Trung Lập, huyện Củ Chi luôn tràn ngập màu sắc và được tô vẽ vô cùng bắt mắt. 

Phần tên tác phẩm luôn được cô bạn bay bổng với những nét vẽ rất dễ thương, phóng khoáng. Những phần nhỏ như "ghi nhớ", "lưu ý" cũng được cô bạn dùng bút màu kẻ chân hoặc tô màu rõ ràng, chi tiết. Nhìn cuốn vở là thấy môn Văn tự nhiên đỡ "khó nuốt" hơn nhiều, đúng không?

Môn Văn sẽ không bao giờ khó nhai nếu vở của bạn đẹp được như cô bạn lớp 8 này - Ảnh 4. Nhìn là muốn học bài rồi!

Được biết, Vân Anh rất thích vẽ nên mỗi khi học bài, những ý tưởng liên quan đến tác phẩm văn học cứ hiện lên thế là cô bạn bắt tay vào vẽ tên các tác phẩm. Cô bạn cho biết vừa học vừa vẽ giúp cô bạn ghi nhớ tốt hơn. Đây cũng là cách Vân Anh xả stress khi cảm thấy việc học quá căng thẳng. Mỗi hình vẽ, Vân Anh chỉ tốn khoảng 5-10 phút để hoàn thành nên cũng không mất nhiều thời gian cho việc học.

Khi cuốn vở màu sắc nhận được nhiều sự chú ý của cư dân mạng khiến Vân Anh vô cùng bất ngờ. Bên cạnh những lời khen, nhiều người cũng bình luận cho rằng Vân Anh "rảnh, không lo học!". Tuy nhiên, cô bạn cho biết mình không quan tâm và sẽ tiếp tục vẽ để học, "mình không chiều ý hết mọi người được, dù sao đó cũng là vở của mình" - Vân Anh cho biết. 

Môn Văn sẽ không bao giờ khó nhai nếu vở của bạn đẹp được như cô bạn lớp 8 này - Ảnh 5. Môn Văn sẽ không bao giờ khó nhai nếu vở của bạn đẹp được như cô bạn lớp 8 này - Ảnh 6.

Hiện tại, những bức ảnh chụp lại cuốn vở độc đáo của cô bạn này đang được chia sẻ rất nhiều trên MXH. Đa số các ý kiến cho rằng việc màu sắc hóa những bài học sẽ khiến chúng ta ghi nhớ lâu hơn cũng như yêu thích môn học hơn. Nhiều người còn hài hước bình luận nếu còn đi học chắn chắn sẽ mượn vở của Vân Anh để học bài cho mau thuộc!

Môn Văn sẽ không bao giờ khó nhai nếu vở của bạn đẹp được như cô bạn lớp 8 này - Ảnh 7. Không chỉ nhan đề, những phần nội dung khác cũng được trang trí bởi các hình vẽ nhỏ

Môn Văn sẽ không bao giờ khó nhai nếu vở của bạn đẹp được như cô bạn lớp 8 này - Ảnh 8.

Rất sinh động

Môn Văn sẽ không bao giờ khó nhai nếu vở của bạn đẹp được như cô bạn lớp 8 này - Ảnh 9.

Môn Văn sẽ không bao giờ khó nhai nếu vở của bạn đẹp được như cô bạn lớp 8 này - Ảnh 10.

Môn Văn sẽ không bao giờ khó nhai nếu vở của bạn đẹp được như cô bạn lớp 8 này - Ảnh 11. Đầy màu sắc

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang