Một bảng điểm thi tốt nghiệp "thấp lè tè" nhưng vẫn khiến dân tình trầm trồ, chia sẻ như vũ bão: Sự thật đằng sau bất ngờ

(lamchame.vn) - "Khó thế mà cũng làm được. Đúng là có một không hai", một người bình luận.

8h ngày 17/7, Bộ GD&ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2024. Như mọi năm, học sinh có điểm thi cao được cư dân mạng truyền tay nhau và trầm trồ thán phục, xin "vía". Tuy nhiên, bất ngờ là mới đây, một bảng điểm với tổng điểm trung bình vẫn được lan truyền như vũ bão. Điểm đặc biệt của bảng điểm này là toàn... 5. Theo chủ nhân của bức ảnh, đây là kết quả từ một thí sinh có số báo danh 15016xxx của Phú Thọ.

Bức ảnh nhận về gần 10 ngàn lượt thích cùng nhiều sự trầm trồ vì quá đặc biệt. Nhiều người không hiểu thí sinh này "canh" làm sao lúc làm bài thi mà môn nào cũng có thể đạt số điểm giống nhau. "Khó thế mà cũng làm được. Đúng là có một không hai", một người bình luận.

Một bảng điểm thi tốt nghiệp "thấp lè tè" nhưng vẫn khiến dân tình trầm trồ, chia sẻ như vũ bão: Sự thật đằng sau bất ngờ - Ảnh 1.

Bức ảnh nhận về gần 10 ngàn lượt thích cùng nhiều sự trầm trồ vì quá đặc biệt.

Tuy nhiên, một người đã tỉnh táo "check var" bằng cách tra cứu điểm của số báo danh nói trên. Bất ngờ là theo kết quả tra cứu, điểm của thí sinh này hoàn toàn khác với điểm công bố trước đó. Cụ thể, em này có điểm Toán 7,20; Điểm Ngữ Văn 6,75; Điểm Ngoại ngữ 4,80; điểm Lịch sử 9,25; Điểm KHXH 8,67; Điểm địa lý 7,5 và điểm GDCD 9,25.

Một bảng điểm thi tốt nghiệp "thấp lè tè" nhưng vẫn khiến dân tình trầm trồ, chia sẻ như vũ bão: Sự thật đằng sau bất ngờ - Ảnh 2.

Tuy nhiên, một người đã tỉnh táo "check var" bằng cách tra cứu điểm của số báo danh nói trên.

Như vậy, đây chỉ là bức ảnh đã qua chỉnh sửa để "troll" cư dân mạng. Hãy tỉnh táo lên kẻo "ăn quả lừa" các bạn nhé!

Được biết, sau khi công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng công bố phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024, phổ điểm một số tổ hợp xét tuyển đại học. Về cơ bản, phổ điểm các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 không có nhiều thay đổi so với năm 2023. Một số môn có điểm trung bình tăng nhẹ. Ngoại ngữ vẫn là môn thi có phổ điểm xấu nhất dù đã cải thiện được tình trạng phổ điểm "hình lưng voi".

Theo GS.TSKH Nguyễn Đình Đức, Đại học Quốc gia Hà Nội: Mặc dù ngày càng có nhiều trường sử dụng các bài thi đánh giá năng lực, các bài thi riêng để tuyển sinh, nhưng hiện nay tất cả các trường đại học vẫn sử dụng kết quả thi THPT như một phương thức quan trọng trong tuyển sinh vào đại học. Với phổ điểm như trên, có thể thấy năm nay, ở hầu hết các tổ hợp, có nhiều thí sinh đạt nhất ở mức 22 - 23 điểm.

Tỷ lệ số bài thi đạt điểm giỏi trong kỳ thi THPT năm nay đều cao hơn năm ngoái ở tất cả các môn, do đó nếu không có sự biến động lớn về tỷ lệ chỉ tiêu dành cho việc xét theo kết quả thi THPT, thì điểm đầu vào năm nay sẽ cao hơn năm ngoái ở tất cả các tổ hợp, và có thể chênh từ 1 - 3 điểm. Những ngành “hot”,có điểm đầu vào cao, nếu chỉ tiêu như năm ngoái thì mức cạnh tranh sẽ lớn hơn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang