Một gia đình Hàn Quốc tái nhiễm Covid-19 sau 10 ngày xuất viện, trong đó có 1 bé gái 17 tháng tuổi

Hàn Quốc mới đây đã ghi nhận một gia đình cùng tái nhiễm Covid-19 sau 10 ngày ra viện, thành viên nhỏ tuổi nhất trong nhà hiện mới chỉ 17 tháng tuổi.

Tờ JoongAng Ilbo (tờ báo có trụ sở tại Seoul, một trong ba tờ báo lớn tại Hàn Quốc) đưa tin, Hàn Quốc đã ghi nhận một gia đình cùng tái nhiễm Covid-19 sau 10 ngày ra viện.

Gia đình này sống tại thành phố Gimpo, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc bao gồm ông A (34 tuổi), bà B (33 tuổi) và một cô con gái 17 tháng tuổi. Bé gái là người nhận kết quả tái nhiễm Covid-19 đầu tiên trong gia đình, sau đó bố mẹ cô cũng nhận kết quả tương tự.

Được biết, gia đình ông A đã đi đến một đám cưới được tổ chức tại khách sạn Queen Vell thuộc Donggu, thành phố Daegu vào ngày 15 đến 18/2. Vào thời điểm đó, bệnh nhân số 31 "siêu lây nhiễm" tại Hàn Quốc cũng có mặt tại khách sạn này.

Cả gia đình Hàn Quốc tái nhiễm Covid-19 sau 10 ngày xuất viện, trong đó có 1 bé gái 17 tháng tuổi - Ảnh 1.

Vào ngày 26/3, các nhân viên y tế Hàn Quốc đang bận rộn trước phòng thí nghiệm sàng lọc tại Bệnh viện Fatima ở Dong-gu, Daegu, nơi một số bệnh truyền nhiễm coronavirus mới đã được báo cáo. Ảnh: Tin tức Yonhap

Vợ chồng ông A được xác nhận nhiễm corona chủng mới vào ngày 21/2. Sau đó vào ngày 23/2, cô con gái 17 tháng tuổi của họ cũng được xác nhận nhiễm Covid-19. Bé gái được chuyển đến Trung tâm y tế Seongnam và Bệnh viện Đại học Seoul Bundang để được điều trị cùng bố mình. Trong khi đó, bà B được điều trị riêng tại Bệnh viện Myeongji ở thành phố Goyang, tỉnh Gyeonggi.

Bé gái 17 tuổi cùng bố mình có triệu chứng bệnh tương đối nhẹ, 2 bố con họ được chữa khỏi và cho xuất viện vào ngày 17/3. Bà B cũng đã được cho ra viện ngay sau đó.

Tuy nhiên chỉ khoảng 1 tuần sau (ngày 24/3), bé gái 17 tháng tiếp tục xuất hiện triệu chứng Covid-19 nên đã được gia đình đưa đi xét nghiệm Covid-19. Kết quả ngày 27/3 (sau 10 ngày xuất viện) cho thấy cô bé đã dương tính trở lại, bé đã được đưa đến Bệnh viện Đại học Seoul Bundang để điều trị. Ngay sau đó, vợ chồng ông A cũng được xác nhận đã tái nhiễm virus corona chủng mới.

Cả gia đình Hàn Quốc tái nhiễm Covid-19 sau 10 ngày xuất viện, trong đó có 1 bé gái 17 tháng tuổi - Ảnh 3.

Một gia đình đợi mua khẩu trang trước một cửa tiệm ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc ngày 28.2 Ảnh: AFP

Đã có một vài trường hợp bệnh nhân được chẩn đoán tái nhiễm Covid-19 sau khi được chữa khỏi. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên tất cả thành viên trong một gia đình đều cùng mắc bệnh và cùng tái nhiễm.

Nguồn: JoongAng Ilbo

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/mot-dinh-han-quoc-tai-nhiem-covid-19-sau-10-ngay-xuat-vien-trong-do-co-1-be-gai-17-thang-tuoi-22202029321209684.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang