Một ngôi trường nổi tiếng ở Hà Nội ủng hộ đồng bào vùng lũ hơn 1,5 tỷ đồng

(lamchame.vn) - Ngôi trường nào đây?

Những ngày qua, cả nước đang hướng về đồng bào vùng lũ lụt miền Bắc. Với tinh thần tương thân tương ái, tập thể cán bộ giáo viên và học sinh trường THCS&THPT Lương Thế Vinh mới đây đã có những hành động thiết thực chia sẻ những khó khăn với đồng bào miền Bắc chịu ảnh hưởng của Bão Yagi và hoàn lưu do cơn bão gây ra.

Theo đó, hưởng ứng lời kêu gọi vận động ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3, được sự chỉ đạo của Ban Giám Hiệu nhà trường, sau khi nhận được thông báo đồng loạt tập thể cán bộ nhân viên, giáo viên và Phụ huynh trường Lương Thế Vinh đã hướng ứng tích cực và nhanh chóng, nhà trường đã quyên góp được tổng số tiền 1.573.770.000 VNĐ.

Một ngôi trường nổi tiếng ở Hà Nội ủng hộ đồng bào vùng lũ hơn 1,5 tỷ đồng - Ảnh 1.

Trường THCS&THPT Lương Thế Vinh

Cụ thể: Số tiền 200.000.000 VNĐ được trích từ Quỹ Tình thương của trường THCS&THPT Lương Thế Vinh; Số tiền 254.500.000 VNĐ của Công đoàn nhà trường gồm cán bộ nhân viên và giáo viên; Số tiền 1.119.270.000 VNĐ từ tập thể phụ huynh và học sinh cấp THCS và THPT thuộc cơ sở Tân Triều và cơ sở Cầu Giấy.

Nhà trường đã gửi toàn bộ số tiền quyên góp tới các đơn vị cụ thể như sau: 1.473.700.000 VNĐ gửi vào Quỹ Cứu trợ Thành Phố qua Uỷ ban MTTQ Việt Nam; 50.000.000 VNĐ gửi vào Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện Thanh Trì; 50.000.000 VNĐ gửi vào Hội chữ Thập đỏ quận Cầu Giấy.

Để đảm bảo tính minh bạch, nhà trường cũng công khai toàn bộ danh sách sao kê các khoản ủng hộ trên các fanpage chính thức của mình.

Một ngôi trường nổi tiếng ở Hà Nội ủng hộ đồng bào vùng lũ hơn 1,5 tỷ đồng - Ảnh 2.

Mọi khoản đóng góp đều được sao kê chi tiết, minh bạch

Trò chuyện với cô Văn Liên Na - Phó hiệu trưởng nhà trường, đầu tiên, đại diện nhà trường muốn thay mặt toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh trường Lương Thế Vinh gửi lời chia sẻ sâu sắc nhất tới bà con vùng bão lũ. Mưa bão có thể tàn phá quê hương nhưng không thể lay chuyển được tinh thần kiên cường và đoàn kết của mọi người. Đồng lòng chúng ta sẽ vượt qua mọi khó khăn.

“Hãy giữ vững niềm tin để bảo vệ an toàn cho bản thân và gia đình, cộng đồng cả nước luôn ở bên cạnh bà con, sẵn sàng hỗ trợ và đồng hành. Chúng ta cùng nhau xây dựng lại cuộc sống mạnh mẽ hơn, kiên cường hơn. Chúc bà con bình an và sớm trở lại cuộc sống thường nhật”, cô Liên Na chia sẻ.

Một ngôi trường nổi tiếng ở Hà Nội ủng hộ đồng bào vùng lũ hơn 1,5 tỷ đồng - Ảnh 3.

Cán bộ giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh trường Lương Thế Vinh luôn hướng về đồng bào vùng lũ

Được biết, nhà trường chính thức phát động chương trình ủng hộ đồng bào vùng lũ trong 2 ngày từ chiều ngày 11/9/2024 và dừng nhận các khoản ủng hộ vào 10h00 sáng ngày 13/9/2024. Ngay trong sáng ngày 13/9/2024 nhà trường đã nhanh chóng thống kê, tổng hợp và chuyển toàn bộ số tiền quyên góp được tới các đơn vị tiếp nhận Ủng hộ đồng bào lũ lụt do cơn bão Yagi. Để có được con số ủng hộ lên đến 1.573.770.000 VNĐ, đó là sự chung tay của toàn thể thầy cô giáo, cán bộ nhân viên, phụ huynh và học sinh nhà trường.

Một ngôi trường nổi tiếng ở Hà Nội ủng hộ đồng bào vùng lũ hơn 1,5 tỷ đồng - Ảnh 4.

Không chỉ giáo viên, cán bộ nhân viên mà học sinh và phụ huynh trường THCS&THPT Lương Thế Vinh cũng nhiệt tình hưởng ứng chương trình này

Bên cạnh việc quyên góp tiền, cơ sở Tân Triều của trường Lương Thế Vinh nằm trên địa bàn huyện Thanh Trì (Hà Nội) - nơi có 5 xã bị ảnh hưởng nặng nề do cơn bão Yagi vì vậy nhà trường cũng đang trao đổi và phối hợp với Hội chữ thập đỏ của Huyện để mở rộng các hoạt động quyên góp hiện vật tại địa bàn.

“Chúng tôi hiểu rằng, sự đóng góp không chỉ dừng lại ở giá trị vật chất mà còn là việc chia sẻ yêu thương, kết nối trái tim và cùng nhau hỗ trợ cộng đồng phát triển bền vững”, nhà trường chia sẻ.

Ảnh: Nhà trường cung cấp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang