Một nữ sinh Quảng Nam treo cổ tự tử sau khi biết điểm chuẩn đại học, thông tin ban đầu về lực học của nữ sinh được tiết lộ

Một người bạn thân của nữ sinh này đã viết: 'Thi điểm cao nhưng lại không đỗ các nguyện vọng, H. đã suy nghĩ nông nổi...'.

Khoảng 16 giờ 30 phút chiều 5-10, em Nguyễn Thị H. (SN 2002, thôn Quý Hương, xã Bình Quý) được người dân phát hiện treo cổ tự tử ở nhà mình. Dù được cấp tốc đưa đến bệnh viện nhưng em H. đã tử vong trước đó.

Ông Nguyễn Quý Ngọc, Chủ tịch UBND xã Bình Quý (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam), cũng xác nhận trên có một trường hợp tự tử trên địa bàn xã.

Một nữ sinh Quảng Nam treo cổ tự tử sau khi biết điểm chuẩn đại học, thông tin ban đầu về lực học của nữ sinh được tiết lộ - Ảnh 1.

Hình ảnh cha nữ sinh quá đau buồn trước sự ra đi của con gái.

Nguyên nhân tự tử của nữ sinh này chưa có nguyên nhân chính thức, nhưng đại diện phía công an xã Bình Quý cho rằng rất có thể nữ sinh này nghĩ quẩn vì không đậu được vào trường đại học mình muốn. 

Được biết hoàn cảnh gia đình H. khó khăn do mẹ H. mất sớm, ba công việc cũng phập phù nhưng phải cáng đáng nuôi 2 chị em ăn học. 

Dù H. có hoàn cảnh khó khăn nhưng H. luôn là học sinh giỏi, chăm chỉ, chịu thương chịu khó... Có lẽ đó là điều kiện thúc đẩy dẫn đến hành động dại dột của nữ sinh này sau khi nghe thông báo điểm chuẩn và biết mình trượt ý nguyện vào trường ĐH mong muốn. 

Theo thông tin từ bạn bè của H., tại kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, H. thi được số điểm khá cao. Em có nguyện vọng theo học một trường luật nhưng khi trường này công bố điểm chuẩn thì điểm số của Hiền không đủ đậu. Và sau đó sự việc đau lòng trên đã xảy ra.

Hoàn cảnh khó khăn nên người bạn thân của H. đã lên Facebook kêu gọi mọi người ủng hộ tiền để lo đám tang cho nữ sinh này. Cô gái viết những điều ruột gan: "H. là một người tính rất nhiệt tình, ai tiếp xúc rồi cũng sẽ rất quý bạn ấy, một người bạn tốt, một người con ngoan của gia đình, vì mẹ mất sớm nên mọi việc đều gánh trên vai người chị cả này, nhưng không ngại khổ H. luôn là học sinh giỏi của lớp, học sinh ngoan của trường.

Vậy mà học tài thi phận, chỉ vì không gặp đựơc may mắn, thi điểm cao nhưng lại không đỗ các nguyện vọng, H. đã suy nghĩ nông nổi rồi tự tử, để lại người cha già cùng đứa em trai đang học dang dở. Hoàn cảnh của bạn rất khó khăn, nhà rất xa trường nhưng vẫn chịu khó đi học vất vả…".

Thực tế, những vụ tự tử do chuyện học hành không phải là quá hiếm: Không làm xong bài thi tự tử, không nhận được giấy báo thi đại học tụ tử, trược đại học tự tử... 

Có lẽ áp lực học hành và việc phải thành cái gì đã khiến cho quá nhiều học trò cảm thấy mệt mỏi và bế tắc. Câu chuyện đau lòng trên, nếu đúng là sự thật đã coi như 1 hồi chuông cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh đừng gây quá nhiều áp lực lên lũ trẻ về chuyện học hành hoặc khiến trẻ nghĩ rằng chỉ có đại học là con đường duy nhất để sống tốt sau này.  

Nhiều số liệu cũng cho thấy chuyện học sinh tự tử do trượt đại học có những con số đáng báo động. Vì thế trước tiên cha mẹ và xã hội cần nghĩ ngay đến định hướng để các cô cậu học trò sau kỳ thi tốt nghiệp THPT có cái nhìn toàn diện và đúng đắn về những con đường bước vào đời không chỉ có 1 con đường. Đó là chuyện vô cùng cần thiết. 

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/mot-nu-sinh-quang-nam-treo-co-tu-tu-sau-khi-biet-diem-chuan-dai-hoc-thong-tin-ban-dau-ve-luc-hoc-cua-nu-sinh-duoc-tiet-lo-162200610212806750.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang