Một phó trưởng khu phố ở TP.HCM bị bắt vì ăn chặn tiền hỗ trợ COVID-19

Một phó trưởng khu phố bị cáo buộc đã 'ăn chặn' tiền từ các gói hỗ trợ của nhà nước dành cho người dân ở khu phố này trong giai đoạn dịch Covid-19. Hiện Công an quận Bình Tân đang điều tra mở rộng vụ án.

Ngày 2/10, nguồn tin từ Công an quận Bình Tân, TP.HCM xác nhận, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Tân đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phan Thanh Minh (38 tuổi) để điều tra về hành vi tham ô tài sản.

Ông Minh là phó trưởng khu phố 2, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân.

Ăn chặn tiền hỗ trợ Covid-19, một phó trưởng khu phố bị bắt - Ảnh 1.

Trụ sở Khu phố 2, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân. Ảnh Pháp luật TP.HCM.

Theo điều tra ban đầu, ông Minh có hành vi ăn chặn tiền hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trong các đợt hỗ trợ vừa qua.

Nguồn tin Vietnamnet cho biết thêm, người dân từng bức xúc dẫn tới cự cãi lớn tiếng thậm chí, giữa người dân và ban điều hành khu phố còn xảy ra việc ẩu đả. Từ phản ánh của người dân, Công an quận Bình Tân đã vào cuộc điều tra và đến nay có quyết định khởi tố ông Minh.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục mở rộng điều tra, xác định trách nhiệm của các cá nhân có liên quan.

Trước đó hồi đầu tháng 9, tại phường Bình Hưng Hòa B cũng đã xảy ra vụ việc phát gạo nhưng bắt người dân ký nhận tiền. Sau đó, lãnh đạo UBND phường đã phải xuống tận nơi, xin lỗi người dân.

Sau đó vào ngày 21/9, liên quan đến vụ việc nhận tiền hỗ trợ Covid-19 đã xảy ra vụ xô xát giữa người dân và lực lượng chức năng tại trụ sở Khu phố 2, phường Bình Hưng Hòa B.

 

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/mot-pho-truong-khu-pho-o-tphcm-bi-bat-vi-an-chan-tien-ho-tro-covid-19-162210210161810627.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang