#Mùa cưới: Đi trăng mật làm gì, để tiền đó làm đầy việc khác ý nghĩa hơn?

Sau một tuần chuẩn bị đám cưới với nhiều bộn bề lo toan, trong đó có cả tiền bạc, vợ chồng tôi đã kiệt sức chẳng còn nghĩ gì đến tuần trăng mật nữa. Nhưng bạn bè rồi người thân cứ hễ gặp tôi là y như rằng lại hỏi: Hai đứa định đi trăng mật ở đâu, chỗ này đẹp chỗ kia rẻ kìa. Bị hỏi nhiều quá đâm xấu hổ nên tôi về bàn với chồng giàu nghèo gì thì mình cũng chỉ cưới một lần trong đời, hay cứ bỏ ra chục triệu đi đâu đó. Nhưng chồng thẳng thừng nói: “Đi trăng mật làm gì, để tiền đó làm đầy việc khác ý nghĩa hơn em ạ.”

Ban đầu tôi rất bực mình khi nghe chồng thẳn thắn trả lời như vậy, bởi câu nói đó làm tôi mất hết cả hứng thú. Với cả tôi nghĩ, nếu bây giờ không đi trăng mật thì đến lúc gặp gỡ bạn bè, nghe chúng nó khoe khoang được chồng dắt đi chỗ này chỗ kia mình lại ngồi tủi thân, lép vế thì sao. Nên chờ đến sáng hôm sau tỉnh dậy, tôi nhỏ nhẹ thuyết phục chồng một lần nữa.

Cuối cùng, anh đã nói với tôi rằng: Hầu bao mà các bạn em mang đi nghỉ tuần trăng mật phải dồi dào, nếu không thì điều kiện tài chính của họ cũng phải dư dả một chút mới được như vậy. Bây giờ chỉ còn một tuần nữa đám cưới sẽ diễn ra, tiền cỗ bàn mình chưa có phải chờ đến khi kiểm đếm phong bì mới mang trả nhà hàng được. Rồi tiền bỏ ra để tự chụp ảnh cưới, trang điểm, chuẩn bị trang phục, mua sắm đồ đạc ở quê và ở nhà đi thuê,….cũng đã tốn đến hơn 80 triệu rồi.

Giờ chúng mình đã là một gia đình, không thể sống kiểu tạm bợ như thời còn sinh viên được nữa. Chúng mình phải tính thuê một căn nhà chung cư mini, hay ít ra cũng phải nhà tập thể cũ cũ một chút để ở cho riêng tư.

Rồi thì hơn chục triệu bỏ ra để đi tuần trăng mật đó hai vợ chồng mình có thể mua được một chiếc máy giặt cửa đứng nhỏ nhỏ tầm 5 triệu, sắm thêm bộ chăn ga gối mới tầm 3-4 triệu. Không thì tiền đó để mua cái tủ lạnh mới, to hơn thay cho chiếc tủ lạnh mini đã cũ hỏng của mình. Hoặc bét ra 10 triệu cũng sắm được cái điều hòa cho mùa hè sắp tới.

Đi ăn đi chơi thì ai chẳng thích. Làm chồng ai cũng muốn cưng chiều vợ mình cả em ạ, anh cũng chẳng ngoại lệ. Nhưng bây giờ chúng ta đã kết hôn, còn bao nhiêu khó khăn phía trước đang chờ đợi một cặp vợ chồng trẻ như mình. Vì vậy, anh thấy thay vì chạy theo sở thích, rồi đi du lịch để “khoe” với thiên hạ thì mình hãy tính kế làm ăn lâu dài và sống thực tế thì hơn.

Nếu anh đưa em đi trăng mật mà ở đó hai vợ chồng cứ phải nơm nớp lo sợ, căng thẳng tính toán mình đã tiêu hết bao nhiêu tiền rồi, chỉ còn lại bao nhiêu để rồi ăn chẳng dám ăn, chơi chẳng dám chơi, lại còn luôn miệng nhắc nhở chồng (vợ) là không được mua cái này, không được chơi trò chơi kia, không được ăn những thứ đắt tiền quá…thì có vui không?

Rồi đến khi đi chơi về, phải đối mặt với cơm ăn áo mặc, chẳng lẽ bán hết số vàng cưới bố mẹ cho để lo sắm đồ ư? Hay chúng mình lại muối mặt đi vay bạn bè mỗi người một ít đây. Nếu phải như vậy, em có thấy vui không?

Thêm vào đó, nếu tuần trăng mật có ý nghĩa là để hai vợ chồng có những phút giây gắn bó, thân thiết và riêng tư bên nhau thì nó cũng chỉ giống như một kỳ nghỉ dưỡng. Sao em không chờ một vài tháng nữa khi cuộc sống ổn định, tài chính dư dả hơn một chút thì vợ chồng đi với nhau sau. Thậm chí mình có thể chờ đến kỳ nghỉ lễ 30/4 hay Quốc khánh để không làm ảnh hưởng đến công việc của hai đứa nữa.

Nếu em ngại khi mọi người hỏi sao vợ chồng mình không đi trăng mật thì em có thể nói lại với họ như vậy mà. Suy cho cùng, bạn bè, người thân, gia đình hay xã hội đều không có ai có thể sống thay cuộc đời của em cả. Cứ để ý xem người ta nói gì, suy nghĩ gì về mình thì mệt mỏi lắm. Gặp người tốt nói với mình đạo lý thì không sao, gặp người không tốt thì nỗi đau của mình là niềm vui của họ ấy chứ.

Cho nên anh vẫn giữ nguyên quan điểm không đi trăng mật, để tiền đó làm đầy việc khác ý nghĩa hơn. Nếu em muốn đi, sau này chúng ta sẽ tổ chức một chuyến du lịch sau. Thậm chí không phải là một mà mỗi năm anh đều có thể dẫn em đi 1 nơi khác nhau, miễn là mình có kế hoạch phù hợp.

Thấy chồng nói thế tôi cũng xuôi lòng và thấy điều anh nói cũng có vẻ …khá hợp lý. Đúng là bây giờ có nhiều cặp đôi vì chút sĩ diện mà cố sống cố chết đi trăng mật cho bằng được dù tiền chẳng có.

Như hôm trước, tôi nghe lỏm được ở cơ quan có anh bạn, vì muốn đi trăng mật trong Đà Nẵng một tuần nên nhờ bố đi vay hộ mình 20 triệu. 1 năm sau vì chưa có điều kiện kinh tế, vợ lại chửa đẻ ngay mà anh chưa thể thanh toán khoản nợ này. Một hôm lên cơ quan, bỗng nhiên anh thấy vài kẻ xã hội đen đang chờ mình trước cổng đòi nói chuyện thì mới vỡ lẽ rằng, vì chẳng biết vay ai nên bố anh đã liều đi “vay nóng” cho anh 20 triệu ấy. Giờ lãi mẹ đẻ lãi con ông không biết xoay sở thế nào nên mới ra cơ sự như vậy.

Nếu thế thì đúng là “Đi trăng mật làm gì, để tiền đó làm đầy việc khác ý nghĩa hơn”.

Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang