Mùa đông đừng quên vùng da tay nếu không nó sẽ tố cáo tuổi tác của bạn

(lamchame.vn) - Mùa đông là thời điểm khiến cho da dễ bị nứt nẻ và lão hóa. Nếu bạn chỉ chăm sóc da mặt thôi thì chưa đủ bởi có 1 vùng da cũng đỏng đảnh và có thể tố cáo tuổi tác của bạn, đó chính là da tay.

Vùng da tay được cho là có thể sẽ lão hóa nhanh hơn bất cứ vùng da nào khác vì ở đây thường xuyên tiếp xúc với hóa chất tẩy rửa như các loại xà phòng, sữa tắm. Đặc biệt nếu bạn thường xuyên phải dùng nước nóng thì đây quả là 1 thảm họa. Vì thế da vùng tay luôn cần sự nâng niu, chiều chuộng đặng biệt. Hãy chăm sóc da tay bằng những lưu ý sau.

Chị em nên sử dụng các loại sữa rửa tay nhẹ dịu có thành phần kháng khuẩn tự nhiên từ cây trà hay cây bạch đàn. Không nên sử dụng các loại xà bông, xà phòng, nước rửa chén bát bởi những loại dung dịch này sẽ rửa trôi lớp dầu bảo vệ trên da tay, khiến da trở nên khô ráp, mất nước và nhăn nhúm.

Nếu phải dùng đến những loại xà phòng có độ tẩy rửa cao thì nên dùng găng tay để bảo vệ. Đừng ngại rằng việc đeo bao tay sẽ khiến cho bạn rửa bát không sạch bởi đó chỉ là cảm giác, hãy tập thói quen dùng bao tay để bảo vệ đôi tay của chính bạn.

Chăm sóc da tay thường xuyên để vùng da này không bị lão hóa sớm

Giống như những phần da khác của cơ thể, da tay sẽ trở nên mềm mại và tươi trẻ hơn nếu bạn gái tẩy tể bào chết thường xuyên. Bạn có thể dùng kem tẩy da chết dành riêng cho da tay hoặc “tự chế” từ đường, dầu dừa và nước cốt chanh. Nên tẩy da chết từ 2-3 lần / tuần. Khi ra ngoài nhớ bôi kem chống nắng để bảo vệ da tay trước những yếu tố gây tổn thương như ánh ắng hay các loại tia UV.

Các chuyên gia thẩm mỹ cho biết, những loại kem dưỡng ẩm tay đắt tiền thực sự không hiệu nghiệm bằng các sản phẩm dưỡng ẩm da thông dụng trong nhà thuốc. Vaselin, parafin (hay còn gọi là thuốc mỡ) sẽ là thần dược cho đôi bàn tay bạn. Bạn hoàn toàn có thể mua được những sản phẩm trên một cách dễ dàng, và hãy mang chúng theo bên mình để có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Đừng đợi đến lúc tay cảm thấy khô khốc mới bôi bởi lúc đó da bạn đã quá tổn thương rồi.

Khi sơ chế các loại thực phẩm sống như tôm, thịt, cá… bạn nên dùng đũa, kẹp thay vì chạm tay vào chúng. Điều này vừa giúp đảm bảo vệ sinh, vừa giúp bạn hạn chế việc rửa tay nhiều lần bằng hóa chất, không tốt cho da tay. Hãy nâng niu và bảo vệ bàn tay của mình để chúng không bị lão hóa, có vậy bạn mới thật sự trẻ trung ở mọi phương diện.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang