Mùa hè nóng bức, tắm và sử dụng điều hòa cho bé thế nào là đúng?

(lamchame.vn) - Tắm và sử dụng điều hòa cho trẻ sơ sinh đúng cách trong ngày nắng nóng để bé không ốm là điều rất quan trọng.

Thời tiết nắng nóng mang lại nhiều nỗi lo lắng cho các bậc phụ huynh khi chăm sóc trẻ sơ sinh. Việc chăm sóc con khi tắm và sinh hoạt ở phòng điều hòa khiến nhiều mẹ băn khoăn. Dưới đây sẽ là những giải đáp cho thắc mắc trên của mẹ:

Lưu ý khi tắm cho trẻ vào mùa hè

Thời tiết nóng bức khiến các bé dễ mắc bệnh ngoài da, nhất như rôm sảy, mẩn ngứa, hăm … Chính vì thế mà các mẹ cần phải làm vệ sinh đúng cách cho bé, nhất là đối với trẻ sơ sinh vì da bé vẫn còn mỏng manh và nhạy cảm.

Dù bé thường xuyên chảy mồ hôi, mẹ cũng chỉ nên tắm cho bé một lần/ngày. Khi cơ thể bé tiết nhiều mồ hôi, mẹ nên dùng khăn ẩm để làm sạch mồ hôi ở những bộ phần này cho bé. 

Tắm nhiều có thể làm trôi đi lớp bảo vệ tự nhiên và độ ẩm trên da bé, giảm khả năng tự bảo vệ của làn da. Khi tắm mẹ lưu ý làm sạch các phần mồ hôi, bụi bẩn dễ đọng lại như cổ, nách, háng, kẽ tay chân, ngấn của bé. Thời gian tắm cho bé cũng không nên vượt quá 10 phút.

Nhiệt độ nước tắm của bé vẫn nên duy trì ở mức 28-30 độ C. Để trị rôm, sảy cho con, mẹ có thể tham khảo các loại nước lá mát như lá kinh giới, lá tre, trà xanh, lá kim ngân...

Lưu ý khi sử dụng điều hòa

Dùng điều hòa trong phòng trẻ sơ sinh, các bậc phụ huynh nên lưu ý khi điều chỉnh thời gian sử dụng và nhiệt độ thích hợp. Về nhiệt độ thích hợp với trẻ trong phòng điều hòa, mẹ nên điều chỉnh khoảng 26-28 độ C.

Khi để bé trong phòng điều hòa, mẹ vẫn mặc quần áo dài, đội mũ, đeo bao tay bao chân và đắp chăn cho bé.

Thời gian tối đa mẹ cho bé nằm điều hoà chỉ nên từ 2-3 tiếng mỗi lần, cứ vài tiếng mẹ nên cho bé tiếp xúc với môi trường tự nhiên.

Trước khi cho bé ra ngoài, mẹ nên mở cửa trước đó 3 phút, cho con đứng chơi gần đó để quen với luồng không khí nóng bên ngoài để tránh sốc nhiệt có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ, khiến trẻ dễ bị sốt, cảm cúm, ho.

Khi đặt trẻ nằm trong phòng điều hòa, mẹ tránh đặt bé tại nơi gió điều hòa thổi thẳng xuống. Nên đặt ở tốc độ quạt gió thấp nhất và để ở chế độ quay, tuyệt đối không để ở chế độ chạy thẳng một góc. Nhiều người thường bật thêm quạt hay đặt chậu nước trong phòng điều hòa cũng là việc làm hoàn toàn sai.

Ngoài ra, bé nằm trong phòng điều hòa lâu dễ bị khô mũi, mẹ nên thường xuyên nhỏ nước muối sinh lý cho bé.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang