Mua sữa non giá “cắt cổ” ở Thanh Hóa: Giấu sữa ở chuồng lợn vì sợ con biết

(lamchame.vn) - Rất đông phụ huynh để lại quan điểm về vấn đề này.Người phụ nữ lớn tuổi ở huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa sau khi mua 3 hộp sữa từ Công ty MEDICAL đã không dám uống vì sợ ngộ độc thực phẩm, phải giấu ở chuồng lợn.

Bên trong chuồng nuôi lợn của một gia đình tại xã Nga Sơn, huyện Nga Thủy, Thanh Hóa, người phụ nữ lớn tuổi lấy ra 3 hộp sữa non Alpha Lipit Gold Glutathion mà bà bị Công ty TNHH Nghiên cứu và Ứng dụng dược phẩm MEDICAL lừa mua với giá 1.750.000 đồng/hộp. Nhiều quà tặng khác như Hoạt huyết dưỡng não của Tadaphaco (có vỏ hộp tương tự Hoạt huyết dưỡng não Traphaco), cao xoa bóp xương khớp của Hải Dương pharma… cũng chịu chung số phận bị giấu trong chuồng lợn.

Vì sao lại có chuyện kỳ lạ này?

Mua sữa non giá “cắt cổ” ở Thanh Hóa: Giấu sữa ở chuồng lợn vì sợ con biết - Ảnh 2.

Tặng nhiều quà tặng, khuyến mãi mua 2 tặng 2 là chiêu trò của Công ty MEDICAL để bán sữa giá cao cho người dân

Sữa cao cấp cho người cao tuổi thành thức ăn cho lợn

Phản ánh với phóng viên, nhiều người dân huyện Nga Sơn cho biết hàng trăm người cao tuổi ở địa phương đã bị lừa mua sữa non giá "cắt cổ" sau khi tham gia hội thảo do Công ty TNHH Nghiên cứu và Ứng dụng dược phẩm MEDICAL tổ chức hồi cuối năm 2023. Điều đặc biệt, hội thảo này chỉ mời người cao tuổi tại địa phương.

Theo người dân, khi sử dụng sữa của công ty này, có người đã xuất hiện các dấu hiệu ngộ độc thực phẩm, phải đi cấp cứu.

"Nhà tôi là 3 triệu, được 4 hộp đây. 2 lọ cao xoa bóp với 5 hộp thuốc dưỡng não mà tôi cũng không dám uống, còn để ở ghế kia. Buổi tối khoảng 9h là tôi có uống một cốc rồi đi ngủ thì tự nhiên bị nôn, quay cuồng, phải vào trong giường nằm, xong phải đi cấp cứu luôn", bà Mai Thị Vinh (67 tuổi), người từng sử dụng sữa cho biết.

Lo bị ngộ độc thực phẩm, một hộ dân khác phải giấu 3 hộp sữa non này trong chuồng lợn và pha một hộp sữa vào cám cho lợn ăn.

Mua sữa non giá “cắt cổ” ở Thanh Hóa: Giấu sữa ở chuồng lợn vì sợ con biết - Ảnh 3.

Bà Mai Thị Vinh và con gái chia sẻ với phóng viên VTVTimes về quá trình bị lừa mua 4 hộp sữa non Alpha Lipit Gold Glutathion

Bán sữa non và quà tặng tại hội thảo dù bị cấm

Mua sữa non giá “cắt cổ” ở Thanh Hóa: Giấu sữa ở chuồng lợn vì sợ con biết - Ảnh 4.

Văn bản số 5748 gửi Công ty MEDICAL và các UBND các huyện, thị xã của Sở Y tế Tỉnh Thanh Hóa

Theo văn bản số 5748 của Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa, Công ty MEDICAL chỉ được phép tổ chức hội thảo quảng bá sản phẩm sữa non nhãn hiệu Alpha Lipit Gold Glutathion tại các huyện Vĩnh Lộc, Thiệu Hóa, Hà Trung, Nga Sơn, Hậu Lộc và thị xã Bỉm Sơn. Văn bản nêu rõ: "Nghiêm cấm mọi hình thức bán sản phẩm trong quá trình tổ chức hội thảo".

Tiếp nhận công văn này, UBND huyện Nga Sơn ra văn bản số 3681, đồng ý cho công ty này tổ chức hội thảo tại địa phương, giao UBND các xã, thị trấn và Trung tâm y tế giám sát chặt chẽ các hoạt động này theo công văn của Sở Y tế.

Thế nhưng, không chỉ bán sản phẩm sữa non tại hội thảo, Công ty MEDICAL còn bán cả "quà tặng" là sản phẩm do các công ty khác sản xuất như Hoạt huyết dưỡng não của Nhà máy Tadaphaco, Cao xoa bóp Trường sinh khớp của Hải Dương pharma…

Có hay không lỗ hổng trong công tác quản lý?

Mua sữa non giá “cắt cổ” ở Thanh Hóa: Giấu sữa ở chuồng lợn vì sợ con biết - Ảnh 5.

Đa số các trường hợp bị lừa ở xã Nga Thủy, huyện Nga Sơn là những người lớn tuổi, khi con cháu của họ đi làm vắng nhà

Dù trong văn bản của Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa hay UBND huyện Nga Sơn, việc bán sản phẩm tại hội thảo quảng bá sản phẩm đều bị nghiêm cấm. Theo nội dung các văn bản này, các đơn vị bao gồm: UBND huyện, xã, thị trấn, các Trung tâm Y tế được giao nhiệm vụ kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động tổ chức hội thảo. Dù nhiều đơn vị kiểm tra, giám sát như vậy nhưng vi phạm vẫn diễn ra.

Đối với Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa, dư luận đặt ra câu hỏi về việc Sở đã kiểm tra pháp nhân của công ty MEDICAL trước khi ban hành công văn số 5748 hay chưa?

Mua sữa non giá “cắt cổ” ở Thanh Hóa: Giấu sữa ở chuồng lợn vì sợ con biết - Ảnh 6.

Danh sách các đơn vị tại tầng 6 tòa nhà Việt Á (Cầu Giấy, Hà Nội)

Theo tìm hiểu của phóng viên, Công ty MEDICAL có trụ sở tại tầng 6 Tòa nhà Việt Á (Cầu Giấy, Hà Nội). Tuy nhiên, tại tầng 6 của tòa nhà Việt Á, chỉ có một văn phòng làm việc chung của một số công ty thuê lại, không có bất kỳ biển hiệu nào của Công ty MEDICAL tại đây.

"Khi đã có văn bản có chữ ký của Chủ tịch xã đồng ý ký, cho họ (Công ty MEDICAL - pv) được phép thì tôi nghĩ là họ có liên quan. Và trưởng thôn tự mình đi mời thì chắc chắn là có liên quan. Bản thân tôi chỉ tức là vì sao cán bộ lại làm như vậy. Đáng ra là phải cảnh báo người dân", chị Trần Thị Lựu, người dân xã Nga Thủy bức xúc.

Mua sữa non giá “cắt cổ” ở Thanh Hóa: Giấu sữa ở chuồng lợn vì sợ con biết - Ảnh 7.

Đại diện UBND huyện Nga Sơn cho biết sẽ kiểm tra và xử lý nghiêm các sai phạm trong quá trình tổ chức hội thảo của Công ty MEDICAL

Trao đổi với UBND huyện Nga Sơn, đại diện đơn vị cho biết đã nắm được thông tin về Công ty MEDICAL bán hàng tại hội thảo dù bị cấm và có dấu hiệu lừa đảo. UBND huyện Nga Sơn cũng nhận trách nhiệm về vụ việc và cho biết văn bản số 3681 của huyện có căn cứ dựa trên Công văn số 5748 của Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa.

Mới đây, Công an huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) cũng đã vào cuộc để xác minh, làm rõ hành vi của Công ty MEDICAL khi tổ chức hội thảo và bán sữa non cho người dân tại địa phương dù hành vi này đã bị nghiêm cấm.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang