Mức phí thi lại một kỹ năng trong bài thi IELTS thế nào?

(lamchame.vn) - Thí sinh sẽ phải đóng một khoảng phí nếu muốn thi lại một kỹ năng bất kỳ trong bốn kỹ năng nghe, nói, đọc hoặc viết của bài thi IELTS.

Phí thi lại một kỹ năng IELTS hơn 2,9 triệu đồng

Theo thông báo của Hội đồng Anh, sau khi được Bộ GD&ĐT cho phép tổ chức hình thức thi lại một trong bốn kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết) tại Việt Nam, đơn vị sẽ tổ chức cho thí sinh đăng ký trực tuyến và thi từ ngày 14/4. Lệ phí thi lại một kỹ năng IELTS là 2,94 triệu đồng.

Các thí sinh thi lại kỹ năng có thể lựa chọn thời gian thi phù hợp tại một trong các địa điểm thi IELTS trên máy của Hội đồng Anh ở các tỉnh, thành trên cả nước.

IELTS One Skill Retake là tính năng cho phép thí sinh thi lại một kỹ năng chưa ưng ý, được ra mắt lần đầu tại Úc vào tháng 11/2022. Hiện, tính năng này được triển khai tại 112 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó bao gồm các quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan, Campuchia, Malaysia và Philippines.

Mức phí thi lại một kỹ năng trong bài thi IELTS thế nào? - Ảnh 1.

Lệ phí thi lại một kỹ năng IELTS là 2,94 triệu đồng.

Thí sinh cần đăng nhập vào cổng thông tin của Hội đồng Anh để xem kết quả thi IELTS. Nếu muốn cải thiện kết quả của một kỹ năng cụ thể, thí sinh cần chọn nút Retake xuất hiện bên cạnh kỹ năng đó.

Thí sinh cần đảm bảo đủ ba điều kiện gồm: Đã hoàn tất tham dự kỳ thi IELTS trên máy tính; Nhận được kết quả thi ban đầu; Đăng ký thi IELTS One Skill Retake trong vòng 60 ngày kể từ ngày hoàn tất bài thi IELTS đầu tiên.

Những thí sinh thi lại một kỹ năng IELTS sẽ nhận được bảng điểm mới bao gồm điểm thi IELTS One Skill Retake, được cập nhật cùng với điểm của ba kỹ năng còn lại đã đạt được trong bài thi đầu tiên. Thí sinh có quyền lựa chọn sử dụng bảng điểm ban đầu hoặc bảng điểm mới.

Mức phí thi lại một kỹ năng trong bài thi IELTS thế nào? - Ảnh 2.

Thí sinh đăng ký thi lại một lần duy nhất trong vòng 60 ngày kể từ ngày hoàn tất bài thi IELTS đầu tiên.

Ông Andrew Mackenzie, Giám đốc chương trình thi IELTS, Hội đồng Anh toàn cầu nhấn mạnh: "Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và những hỗ trợ phù hợp, các thí sinh có thể đạt được kết quả tốt nhất trong ngày thi".

Ngoài việc mang lại sự hỗ trợ cho mỗi thí sinh, sự đổi mới này còn đáp ứng nhu cầu của các tổ chức chấp nhận điểm IELTS. Ông Mackenzie cũng cho biết, các tổ chức chấp nhận IELTS One Skill Retake có thể hỗ trợ ứng viên linh hoạt đáp ứng các yêu cầu đầu vào mà vẫn đảm bảo chất lượng của ứng viên.

Hiện tại, hơn 12.000 tổ chức trên toàn cầu đã công nhận chứng chỉ IELTS là điều kiện tiên quyết cho các mục đích giáo dục, lao động hoặc nhập cư. Tại Việt Nam, hơn 100 trường đại học và cơ sở giáo dục đại học hàng đầu chấp nhận chuyển đổi kết quả IELTS sang điểm môn tiếng Anh để xét tuyển sinh.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang