Muốn ăn chay thực dưỡng đúng cách đừng bỏ qua điều này

(lamchame.vn) - Thưa quý vị, ăn chay là tập tục tín ngưỡng, văn hóa truyền thống lâu đời của các nước Á Đông, trong đó có Việt Nam. Nói đến ăn chay, người ta thường liên tưởng đến những nhà tu hành khổ hạnh, giam mình trong những ngôi chùa hay thiền viện hiu quạnh.

Trên thực tế thì ăn chay đang là  một khuynh hướng thịnh hành ở các nước phát triển. Dưới góc độ dinh dưỡng, ăn chay với bước cao nhất là chay thực dưỡng được coi là phương pháp chữa bệnh, giữ gìn sức khỏe và làm sạch tâm hồn.

Vốn mắc bệnh tim, 4 năm trước, bà Lưa ở Bắc Ninh  rơi vào trạng thái tuyệt vọng vì không có đủ hơn 200 triệu đồng chi trả cho ca phẫu thuật với tỷ lệ thành công là 50 %. Đó là số tiền quá lớn đối với 1 gia đình thuần nông. Trong 1 lần xem truyền hình, bà biết được  phương pháp ăn chay thực dưỡng tức là chỉ ăn cơm gạo lứt với muối mè có thể giúp chữa những căn bệnh hiểm nghèo. Bà Lưa đã quyết định áp dụng theo với chút ít hy vọng! Tuy nhiên, 3 tháng sau bữa cơm gạo lứt đầu tiên sức khỏe của bà Lưa đã có chuyển biến tích cực.

Phương pháp “thực dưỡng” được hiểu là “phương pháp dưỡng sinh thông qua ăn uống" đã từng rất phổ biến ở Nhật Bản …Bằng cách ăn gạo lứt và muối vừng trong thời gian dài, nhiều bệnh nhân ung thư xương tại Hiroshima và Nagasaki đã khỏi bệnh. Ăn chay thực dưỡng không chỉ gói gọn trong các thực phẩm ngũ cốc, mà nó còn mở rộng ra tất cả các loại rau củ với nguyên tắc là : giống thuần chủng, canh tác hữu cơ và đúng mùa vụ. Bắt buộc sử dụng rau hữu cơ, đó chính là nét khác biệt của ăn chay đơn thuần với ăn chay thực dưỡng.

Những món chay thực dưỡng được cho là ngăn ngừa và chữa bệnh hiệu quả

Theo các chuyên gia dinh dưỡng,  những đồ ăn chúng ta vẫn sử dụng hàng ngày đều có tính âm và tính dương. Sự hài hòa của  âm – dương trong từng món ăn sẽ giúp con người từ sự cân bằng trong ẩm thực dẫn đến sự cân bằng trong cuộc sống.Trong khẩu phần ăn hàng ngày, nữ giới sẽ cần 50 gram protein, còn nam giới cần trung bình 60 gram. Các nghiên cứu khoa học đều chỉ ra rằng nếu biết chọn lựa, phối hợp thực phẩm và bổ sung các vitamin, chất khoáng hợp lý thì người ăn chay sẽ không bị mất cân bằng dinh dưỡng.

Ngày nay, văn hóa ăn chay không còn nằm trong một khuôn khổ chuẩn mực mà nó vượt ra ngoài tôn giáo, ăn chay là một nét văn hóa của các dân tộc trên thế giới nói chung, của Việt Nam nói riêng. Những bữa cơm chay đã xuất hiện ngày một nhiều trong những bữa cơm của gia đình Việt.

 

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang