Muốn hạn chế tình trạng da đổ dầu và kiểm soát bã nhờn hiệu quả, chị em rất nên lưu ý 4 điều quan trọng này

Thời tiết oi bức mùa hè khiến da đổ dầu lên mụn nhiều lắm, chị em nên học cách khắc phục tình trạng này thì da mới đẹp xinh.

Một trong những thực trạng về da đáng lo ngại trong mùa hè chính là tình trạng da đổ dầu, nhờn dính gây nổi mụn liên tục mỗi khi thời tiết nóng bức. Kể cả với những người chăm da rất kĩ, sử dụng các sản phẩm đắt tiền thì tình trạng đổ dầu không nhiều thì ít vẫn xảy ra bởi mỗi khi nhiệt độ tăng thêm một độ C, sự bài tiết của tuyến bã nhờn cũng sẽ tăng lên 10%. Để có thể hạn chế lên mụn do đổ dầu và kiểm soát bã nhờn tốt hơn, đây là 4 mẹo skincare và các sản phẩm dưỡng da bạn nên tham khảo.

1. Bôi kem chống nắng

Muốn hạn chế tình trạng da đổ dầu và kiểm soát bã nhờn hiệu quả, chị em rất nên lưu ý 4 điều quan trọng này - Ảnh 1.

Đừng nghĩ kem chống nắng đơn thuần chỉ có tác dụng chống nắng bảo vệ da khỏi tia UV. Bên cạnh công dụng đó, kem chống nắng còn có thể giúp da kiểm soát dầu và giảm nhờn trên mặt. Có rất nhiều loại kem chống nắng kiềm dầu chuyên dành cho mùa hè với cơ chế hoạt động giúp hạn chế hiện tượng da đổ dầu mất kiểm soát, đồng thời duy trì độ ẩm tự nhiên cho da.

Các sản phẩm chống nắng kiềm dầu phải có cấu tạo mỏng nhẹ dễ dàng thấm vào da không khiến da bết dính, không gây bít tắc lỗ chân lông. Về bảng thành phần, sản phẩm chống nắng kiềm dầu phải lành tính, không chứa cồn - tác nhân khiến da mất đi độ ẩm khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, trên bao bì thường có các cụm từ: "No Sebum", "Oil Free", "Oil Control"...

2. Serum kiểm soát bã nhờn

Da mặt đổ dầu và các chất nhờn tích tụ là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây nổi mụn, do đó các bác sĩ da liễu vẫn luôn khuyến cáo việc điều tiết bã nhờn trên da bằng các chất axit mandelic (thuộc nhà AHA), axit trái cây, axit azalea (có nhiều trong cây đỗ quyên)... Các hoạt chất này có khả năng duy trì sự thông suốt của dòng chảy bã nhờn, hạn chế tình trạng bã nhờn tích tụ, giúp da cân bằng độ ẩm tự nhiên. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các hoạt chất trên trong các sản phẩm tẩy da chết hóa học, hoặc serum điều tiết bã nhờn.

3. Dưỡng ẩm

Muốn hạn chế tình trạng da đổ dầu và kiểm soát bã nhờn hiệu quả, chị em rất nên lưu ý 4 điều quan trọng này - Ảnh 2.

Đừng nghĩ rằng mùa hè thời tiết không khô hanh thì không cần dưỡng ẩm, đây là một lầm tưởng sai lầm đó các chị em nhé. Da thiếu ẩm sẽ kích thích bã nhờn tiết ra mạnh mẽ, khiến da đổ dầu nổi mụn nhiều hơn. Bởi vậy, da luôn cần cấp ẩm dù đông hay hè. Các sản phẩm dưỡng ẩm có thể làm giảm độ tiết dầu của da, làm chậm quá trình da tiết bã nhờn quá mức, và cải thiện độ căng khỏe của làn da.

4. Rửa mặt đúng cách

Đối với những làn da nhờn dễ lên mụn, làm sạch là bước chăm da thậm chí còn quan trọng hơn tất cả các bước khác. Điều mà chị em cần chú ý khi làm sạch da trong quá trình rửa mặt vào mùa hè chính làm giảm nhiệt cho da và giúp da hạn chế tiết dầu, thông qua 4 chi tiết sau: Thứ nhất, nhiệt độ nước để rửa mặt tốt nhất là nằm trong khoảng 25 - 30 độ, không nên rửa mặt bằng nước ấm vì nước ấm sẽ kích thích tiết nhiều bã nhờn. Thứ hai, chọn công thức sữa rửa mặt dịu nhẹ (sử dụng chất hoạt động bề mặt axit amin, không có hương liệu...). Thứ ba, bắt đầu rửa từ phần da có nhiều bã nhờn nhất (vùng chữ T → quanh mắt → má → quanh miệng → cằm → cổ). Thứ tư, chỉ rửa mặt 2 - 3 lần/, nhiều hơn 3 lần sẽ phá hủy sự bài tiết bình thường của chất nhờn.

*Gợi ý sản phẩm skincare giúp da bớt đổ dầu và kiểm soát bã nhờn

Serum sáng da tẩy da chết hóa học The Ordinary Mandelic Acid 10% HA

[Box tag giá] - k14 - The Ordinary Mandelic Acid 10% HA

Sản phẩm serum của The Ordinary có thành phần nổi bật là mandelic acid thuộc nhóm AHA, có khả năng làm sạch da, tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, dưỡng ẩm, kiểm soát bã nhờn và trị mụn. Bên cạnh đó, mandelic acid còn có tác dụng kích thích da sản sinh collagen, làm tăng tốc độ tái tạo tế bào mới giúp da căng khỏe và trắng sáng hơn.

Dung dịch tẩy da chết hóa học By Wishtrend Mandelic Acid 5% Skin Prep Water

[Box tag giá] - k14 - By Wishtrend Mandelic Acid 5% Skin Prep Water

Dung dịch tẩy da chết của By Wishtrend nổi tiếng với khả năng dưỡng ẩm, làm dịu da, tẩy tế bào chết giúp làm sáng và chống lão hóa. 5% Mandelic Acid trong sản phẩm ít gây kích ứng hơn so với các thành phần AHA khác, khi kết hợp cùng Panthenol và chiết xuất rau má giúp làm mịn, giảm tiết dầu, cải thiện tông da và cấu trúc da.

Kem chống nắng EltaMD UV Shield Broad-Spectrum SPF 45

[Box tag giá] - k14 - EltaMD UV Shield Broad-Spectrum SPF 45

Kem chống nắng của EltaMD là kem chống nắng phổ rộng được bào chế độc quyền với các thành phần thiên nhiên, chứa 5% niacinamide và HA giúp cấp ẩm, giảm thâm, vitamin E ngăn ngừa lão hóa và cấp ẩm cho da. Ngoài ra, 9.0% Zinc Oxide trong sản phẩm còn có khả năng chống nắng vật lý ổn định, kết hợp cùng 7.5% Octinoxate giúp bảo vệ da hiệu quả, chống UVB lẫn UVA. Ngoài khả năng chống nắng hay dưỡng ẩm, sản phẩm còn giúp tiết chế dầu thừa ngay cả khi hoạt động ngời trời.

innisfree Green Tea Foam Cleanser

Sữa rửa mặt trà xanh của innisfree ngoài khả năng làm sạch bụi bẩn trên da thì còn nổi bật với công dụng cấp ẩm tốt, loại bỏ bã nhờn hiệu quả. Cấu tạo của sản phẩm có dạng sữa, giúp da mịn màng, ngậm nước sau khi rửa mặt cùng công thức Beauty Green Tea giàu axit amin gấp 3,5 lần giúp giữ độ ẩm tự nhiên cho da trong thời gian dài.

[Box tag giá] - k14 - innisfree Green Tea Foam Cleanser

Ảnh: Internet

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/muon-han-che-tinh-trang-da-do-dau-va-kiem-soat-ba-nhon-hieu-qua-chi-em-rat-nen-luu-y-4-dieu-quan-trong-nay-2202211683139830.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang