Muốn nhà không phải là ổ chứa vi khuẩn, hãy vệ sinh những đồ dùng này thường xuyên

Làm sao để giữ cho căn nhà của bạn luôn gọn gàng và sạch sẽ mỗi ngày, đó là một thách thức không nhỏ.  Dưới đây sẽ là những đồ dùng bạn cần lưu ý vệ sinh thường xuyên để không gian sống được trong lành và thoáng mát.

Làm sạch đồ dùng thường xuyên không chỉ giữ cho nhà bạn sạch sẽ mà còn bảo quản đồ đạc tốt hơn, tránh hư hỏng sau này. Từ đĩa bẩn cho đến phòng tắm hay chiếc laptop thân yêu, bạn cũng cần tập cho mình thói quen vệ sinh chúng đúng thời hạn.

Bàn bếp (mỗi ngày)

Bạn nên lau bếp ít nhất một lần một ngày. Nếu bạn thường xuyên phải nấu nướng, hãy cố gắng lau sạch bếp sau mỗi bữa ăn để loại bỏ vi khuẩn cũng như côn trùng.

Bồn rửa bát (mỗi ngày)

Bồn rửa bát của nhà bạn có thể rất nhỏ, nhưng bạn cũng cần vệ sinh chúng thường xuyên bằng xà phòng và nước ấm.

Sàn nhà tắm (mỗi ngày)

Giống như bếp, sàn nhà tắm cũng cần được lau dọn hàng ngày. Những chất dư thừa từ xà phòng, sữa tắm, dầu gội sẽ tích tụ trong nhà tắm và tạo vi khuẩn. Do đó bạn không nên bỏ qua khu vực này.

Ga trải giường (mỗi tuần)

Ga trải giường có thể bị bẩn rất nhanh, do đó, bạn nên thay ga thường xuyên giống như giặt quần áo vậy. Bạn nên giặt ga vào đêm chủ nhật, và bắt đầu một tuần mới bạn sẽ có một chiếc giường sạch sẽ tinh tươm.

Tủ lạnh (mỗi tuần)

Chúng ta thường xuyên tích trữ nhiều thứ quá lâu trong tủ lạnh. Chính vì vậy, bạn nên dọn tủ lạnh thường xuyên để phát hiện sớm những loại thực phẩm mốc hoặc hết hạn. Không chỉ giúp bỏ đi những đồ dùng không cần thiết, bạn cũng sẽ làm tủ lạnh sạch hơn và hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn.

Gương (hàng tuần)

Gương thường là vật dụng bị quên lãng mặc dù chúng rất dễ xuất hiện những vết rạn nứt. Vậy nên, chúng ta cần làm sạch gương một tuần một lần, sử dụng các chất làm sạch dịu nhẹ để lau sạch bụi bẩn, dấu vân tay và hơi nước đọng lại.

Máy tính xách tay (hàng tuần)

Thiết bị công nghệ này có thể chứa hàng tấn vi khuẩn không mong muốn nếu bạn không làm sạch đúng cách. Chính vì vậy, hãy dành thời gian mỗi tuần để lau sạch bằng dung dịch chuyên dụng hoặc khăn lau. Tương tự, bạn cũng nên vệ sinh cả điện thoại của mình.

Rèm cửa (hàng tháng)

Rèm cửa và các thiết bị che sáng có thể là thủ phạm tích trữ bụi. Tuy không phải là đồ dùng cần làm sạch thường xuyên, bạn cũng nên giặt rèm cửa và lau những thiết bị này một tháng một lần.

Nệm (hàng tháng)

Nệm của bạn cũng cần được làm sạch khoảng một tháng một lần. Đơn giản bạn chỉ cần lau bề mặt nệm và tẩy những vết ố vàng xuất hiện trên nệm.

Lỗ thông hơi (hàng tháng)

Lỗ thông hơi cũng rất dễ tích trữ bụi bẩn và chất dị ứng chính vì vậy bạn không nên bỏ qua khu vực này. Hãy lau sạch chúng mỗi tháng,

Đèn điện (hàng tháng)

Đèn điện luôn là điểm nhấn trang trí cho ngôi nhà, nhưng bạn cũng cần phải lau dọn hàng tháng. Hãy sử dụng thang để dễ dàng lau dọn những thiết bị này.

Gối (6 tháng một lần)

Bạn nên bỏ gối vào máy giặt và làm sạch 6 tháng một lần. Công việc vô cùng đơn giản, chỉ cần bỏ đồ vào máy giặt và chờ chúng được giặt sạch.

Theo Popsugar

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang