Muốn sống ảo khi đi du lịch thì nhớ thuộc lòng những bí kíp chụp ảnh sau

(lamchame.vn) - Bạn đã từng hơn 1 lần ghen tị với ai đó khi nhìn thấy bộ ảnh của họ sau chuyến đi du lịch trên mạng xã hội? Bạn đã từng bối rối không biết tạo dáng như thế nào, chụp ảnh ra sao để lột tả được hết vẻ đẹp của nơi bạn đang đứng? Đừng lo lắng, nhưng bí quyết chụp ảnh sống ảo sau sẽ là bảo bối tuyệt vời cho chuyến đi của bạn.

Nếu ngày trước giới trẻ đua nhau sắm những chiếc may thật hiện đại, những ống chụp đắt tiền thì hiện nay những gì bạn cần chỉ là 1 chiếc điện thoại thông minh và những ứng dụng chụp ảnh có sẵn. Bạn có thể tải về máy miễn phí và quan trọng là hãy sử dụng nó 1 cách thành thục. Đôi khi chỉ những hiệu ứng khác nhau đã cho ra đời những bức ảnh khác nhau với chiều sâu – bối cảnh và màu sắc khác nhau. Bí quyết vàng cho bạn là cùng 1 bức ảnh hãy trải nghiệm hết các hiệu ứng để tìm ra phương án tốt nhất cho mình.

Bạn không cần chụp quá nhiều ảnh, chỉ cần chọn đúng thời điểm chụp là đủ. Theo các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thì hoàng hôn và bình minh là 2 thời điểm vàng để cho 1 bức ảnh hoàn hảo. Nếu là bình minh thì bạn sẽ có được bức ảnh không bị phá vỡ bối cảnh bởi ngưởi qua kẻ lại. Còn nếu là hoàng hôn thì bạn sẽ có 1 màu ảnh tuyệt đẹp mà không hiệu ứng nào có thể đạt tới được.

Với địa điểm du lịch bạn lần đầu đặt chân tới, bạn nên xem trước những bức ảnh về địa điểm đó trên Istagram hoặc trên mạng xã hội của bạn bè mình từ đó tìm ra 1 góc chụp hoàn hảo mà không cần tốn quá nhiều thời gian. Việc lựa chọn góc đứng sẽ giúp bạn có những thần thái tốt hơn trong mỗi bức ảnh.

Điểm cuối cùng quyết định 1 bức ảnh vạn người thích đó là hãy chọn 1 trang phục đẹp và nổi bật. Nên chọn những trang phục có điểm hở điểm kín đồng thời có màu sắc đối lập với tone chung  như vậy mới có thể khiến người khác tập trung vào bạn. Những bức ảnh đẹp nhất nhận được nhiều lượt yêu thích nhất là những bức ảnh không cần quá  chỉn chu nhưng có sự hài hòa về màu sắc và bố cục.

1 bố cục đẹp là bố cục đáp ứng được quy tắc  1/3 - đưa chủ thể về một bên (trái hoặc phải). Điều này khiến  sẽ khiến bức ảnh thú vị hơn, dễ xem hơn. Bạn có thể nhấn vào màn hình chụp ảnh để ra ô chia tỷ lệ từ đó có sự căn chỉnh thích hợp nhất.

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang