Muốn thấy vợ cười, chàng trai 13 năm quyết tâm đưa vợ đi phợt khiến bao người ghen tỵ

Câu chuyện anh chồng dù đã qua 13 năm hôn nhân nhưng vẫn không ngừng khởi xướng những chuyến đi “phượt” xuyên khắp Việt Nam cùng vợ, khiến bất kỳ ai cũng phải ngưỡng mộ, trầm trồ.

Nắm tay nhau đi khắp thế gian vốn đã trở thành lời hẹn thề của rất nhiều cặp đôi khi bước vào tình yêu. Thế nhưng không phải ai cũng duy trì được lời hứa hẹn này qua dài rộng tháng năm, nhất là khi những bộn bề cuộc sống cứ khiến nhiều cặp đôi trong một cuộc hôn nhân thấy nhàm chán.Vì vậy mà chuyện anh chồng dù đã qua 13 năm hôn nhân nhưng vẫn không ngừng khởi xướng những chuyến đi “phượt” xuyên khắp Việt Nam cùng vợ, khiến bất kỳ ai cũng phải ngưỡng mộ, trầm trồ.

Nhất là khi lý do đi phượt đơn giản vì đó là câu chuyện của anh Bảo và chị Thảo (đều cùng 36 tuổi, hiện đang sống tại TP. HCM). Hai anh chị quen nhau từ năm 2003 và kết hôn sau đó hai năm. Anh chị đã cùng nhau chinh phục khắp các cung đường Việt Nam bằng xe máy, đi qua thanh xuân tuổi trẻ bằng những hành trình đáng nhớ: “Đất nước mình rất đẹp, đặc biệt nếu đi bằng xe máy sẽ cảm nhận được vẻ đẹp một cách sâu sắc và trọn vẹn hơn. Còn với anh, những nơi đó còn đẹp hơn khi được kết hợp với nụ cười của vợ. Anh thích ngắm cảnh và thích ngắm cô ấy cười. Đó là sự kết hợp anh may mắn có được trong cuộc sống này”.

13 nam nam tay vo di 'phuot' vi muon thay vo cuoi

13 nam nam tay vo di 'phuot' vi muon thay vo cuoi

Anh chị đã cùng nhau đặt chân lên khắp các tỉnh thành, cảnh đẹp của Việt Nam.

Cứ như thế, tình yêu, tình nghĩa vợ chồng không ngừng lớn dần lên qua mỗi ngày, mỗi chuyến đi. Là những Đà Lạt, Phan Rang, Đà Nẵng, vùng cao Tây Bắc, Phú Yên... và dần dần anh chị đã đặt chân đến khắp các cảnh đẹp của đất nước. Điều đặc biệt hơn, là anh chị đã có với nhau 2 bé, công việc chính của chị là ở nhà chăm con, thế nhưng anh luôn nhờ bà nội lên trông cháu giúp mỗi khi muốn đưa vợ đi “phượt”. Những chuyến đi thường từ 4-5 ngày, cũng có khi đến 9 ngày nhưng bà nội rất thoải mái trong việc trông cháu hộ con dâu. Mỗi năm anh chị thường có khoảng 3-4 chuyến đi chơi xa.

Kể về những ngày đầu yêu nhau, anh Bảo chia sẻ:“Năm 2002, anh có mở một tiệm CD nhạc trẻ. Năm 2003, vợ anh là khách hàng tới mua CD. Anh rất cảm mến vợ nên ngày valentine năm đó đã hỏi cô ấy có đang hẹn hò với ai không, cô ấy bảo không. Tối hôm ấy, anh chở cô ấy đi ăn mấy món bình dân thôi, nhưng hai người đều cảm thấy rất thoải mái khi ở bên nhau. Điều đó khiến cả hai mở lòng với nhau dễ hơn, tìm hiểu nhanh chóng rồi tiến đến tình yêu và sau này là vợ chồng”.

13 nam nam tay vo di 'phuot' vi muon thay vo cuoi

13 nam nam tay vo di 'phuot' vi muon thay vo cuoi

"Nắm tay nhau đi khắp thế gian".

Sau ngày định mệnh ấy, mỗi ngày anh chị đều cố gắng gặp nhau ít nhất 1 tiếng, dù hồi đó vẫn chưa có điện thoại để hẹn gặp nhau, chủ yếu là nhớ nhau và tự tìm tới nhau. “Anh nhớ có lần anh đi buôn ở Châu Đốc về tới nhà là 3g sáng. Nhưng anh không muốn hôm đó là hai đứa không gặp nhau, anh đã qua nhà cô ấy gọi cửa để được thấy cố ấy rồi mới về nghỉ. Tình yêu bắt đầu từ những kỉ niệm do mình tạo ra, riết cả hai cần có nhau hơn trong cuộc sống này. Vì cứ sau mỗi lần gặp nhau thì ai lại về nhà nấy rồi cảm thấy thiếu nhau không chịu được, tới năm 2005 tụi anh kết hôn”.

Dù đã trải qua bao nhiêu năm chung sống, nhưng tình yêu và sự trân trọng mà anh Bảo dành cho vợ vẫn vẹn nguyên như ngày đầu, thậm chí ngày một nhiều thêm. Anh chị đến với những chuyến đi “phượt” cũng vì chị bị say xe, say sóng nên anh hầu như chỉ đi du lịch bằng xe máy, anh Bảo kể thêm.

“Từ khi quen cô ấy, anh thử những chuyến đi chơi đầu tiên cùng nhau là Đà Lạt. Thưở đó phương tiện di chuyển vẫn chủ yếu là xe đò (chưa có xe giường nằm như bây giờ). Khi về gặp phải chiếc xe “chất lượng cao” chở mắm với bốc hàng dọc đường liên tục, chạy tới nơi thấy cô ấy quá mệt dù chuyến đi rất vui... Từ đó anh muốn thử một phương tiện khác là xe máy. Cô ấy hợp với xe máy nên chạy hoài vẫn không thấy mệt”.

13 nam nam tay vo di 'phuot' vi muon thay vo cuoi

13 nam nam tay vo di 'phuot' vi muon thay vo cuoi

Anh chọn đi "phượt" bằng xe máy vì vợ thích, vợ không mệt.

Ban đầu chỉ là chiếc tay ga bình thường để cùng nhau lên đường, dần dần anh chị đã đổi sang được chiếc motor đúng chất hơn, giúp hai vợ chồng thoải mái và nhẹ nhàng hơn.

Khi được hỏi về chuyến đi xuyên Việt đáng nhớ của hai vợ chồng, anh Bảo tâm sự: “Bọn anh đi trong nửa tháng từ Hồ Chí Minh đi Hà Nội và lên tới đỉnh của Tây Bắc là thành phố Điện Biên Phủ, sau đó về lại Hà Nội rồi gửi xe máy, bay về TP. HCM. Tất cả các tỉnh, anh đều đi qua nhưng ấn tượng nhất là con đường Trường Sơn từ Hà Tĩnh đi Hà Nội. Đó là một đường thẳng dài vô tận, xanh mướt và đẹp đẽ vô cùng. Ra khỏi Hà Nội, đến vùng cao Tây Bắc, cung Điện Phủ, đi qua Mộc Châu, Sơn La... nhìn ngắm đồi núi chập chùng hệt như trong phim. Mỗi cung đường lại khiến hai vợ chồng sững sờ vì cảnh đẹp”.

13 nam nam tay vo di 'phuot' vi muon thay vo cuoi

Mỗi một cung đường lại khiến anh chị ngỡ ngàng vì đẹp như tranh vẽ.
13 nam nam tay vo di 'phuot' vi muon thay vo cuoi

13 nam nam tay vo di 'phuot' vi muon thay vo cuoi

"Chỉ cần vợ còn cười, còn thích, vợ chồng anh còn đi".

Những chuyến đi cùng vợ với bao nhiêu cung bậc cảm xúc như vậy nên anh Bảo chưa hề nghĩ đến chuyện sẽ dừng lại: “Trong những video anh quay và ảnh anh chụp, khi nhìn lại đều có thể thấy rõ một điều, là cô ấy luôn cười. Nụ cười rạng rỡ, vô tư của một cô gái mới yêu. Mỗi lúc bên anh dù ở nhà hay đi chơi đều thế, anh hiểu được vợ anh hạnh phúc và cô ấy cũng hiểu như vậy. Thế nên nếu hỏi đến khi nào dừng lại những chuyến đi, e là câu trả lời không có lời đáp. Chỉ cần có nơi nào cảnh đẹp, vợ thích, vợ còn cười là vợ chồng anh còn đi”.

Tình yêu ngọt ngào mà anh Bảo dành cho chị Thảo có lẽ là bí quyết lớn nhất khiến chị dù đã 36 tuổi nhưng vẫn rất trẻ trung, hồn nhiên như gái đôi mươi. Có một câu nói rằng “điều tuyệt vời nhất mà người bố có thể làm cho các con là dành tình yêu cho mẹ của chúng”, trong trường hợp của vợ chồng anh Bảo, điều này quả thật rất đúng.

"13 năm qua anh đã vượt qua rất nhiều thử thách về tài chính, cạm bẫy, bạn bè... nhờ vào tình yêu dành cho vợ. Đó là cô gái sống với anh cả đời, là quan trọng nhất, còn lại tất cả là phù du hết. Sau này con lớn, anh sẽ cho con xem lại những clip, hình ảnh từ những chuyến đi và tự hào nói với tụi nó rằng “ba yêu mẹ chúng con vô bờ bến”, anh chia sẻ.

Cát Tường

Theo www.phunuonline.com.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang