Mỹ Anh - con gái diva Mỹ Linh: Hiện tượng mới của giới trẻ, lần đầu nói về 2 chữ "nổi loạn" ở tuổi 19

Góc nhìn từ mạng xã hội thực ra chỉ chiếm có 1% của cuộc đời bất cứ ai thôi', Mỹ Anh chia sẻ.

Mỹ Anh trong ấn tượng của nhiều người nhiều năm về trước có lẽ là cô gái nhỏ xinh xắn nắm chặt tay mẹ Mỹ Linh khi lên sân khấu, ngại ngùng mỗi khi có ai đó hỏi về mình.

Mỹ Anh ngày ấy, giờ đã là cô gái xinh đẹp ở tuổi 19, ở cô gái đặc biệt này người ta nhìn thấy cả sự ngây thơ của tuổi mới lớn pha lẫn nét bướng bỉnh của cô gái đang học trưởng thành.

19 tuổi, Mỹ Anh có trong tay những gì? Có lẽ là rất nhiều điều để chỉ cần liệt kê ra sẽ khiến bạn ghen tị. Đó có thể là gia đình với truyền thống âm nhạc, với bố mẹ là ngôi sao nổi tiếng, với giọng hát trời ban... Và có thể đó chỉ đơn giản là một cô gái dám sống, dám nghĩ, dám làm, dám thất bại và dám từ bỏ như cách mà Mỹ Anh nói về mình.

Gặp gỡ Mỹ Anh - con gái diva Mỹ Linh: Lần đầu nói về 2 chữ
 

Nhiều người nói rằng Mỹ Anh có nền tảng âm nhạc cũng như sự hậu thuẫn âm nhạc vững chắc để có thể nổi tiếng. Vậy tại sao bạn lựa chọn The Heroes?

Mỹ Anh cảm thấy rất may mắn là đã có cơ duyên tham gia The Heroes vì đó là một chương trình phối hợp giữa yếu tố trình diễn + phối khí; nên mình đã có rất nhiều cơ hội để học hỏi và phát triển khả năng âm nhạc đó của mình hơn. Nhưng mà mình nghĩ là có rất nhiều yếu tố/kỹ năng mà cần thiết trong cuộc sống ngoài nghề nghiệp hay cụ thể hơn với mình là âm nhạc.

Ngoài âm nhạc ra thì còn việc rèn luyện tính kỷ luật, rèn luyện khả năng giao tiếp với khán giả, với máy quay hay thậm chí còn sự tự tin nữa. Cùng với âm nhạc, cơ hội được đến sân chơi The Heroes cũng giúp Mỹ Anh học và phát triển theo rất nhiều cách khác nhau. Đôi khi mọi người làm những hoạt động khác nhau đơn giản vì muốn phát triển bản thân theo một hướng tích cực hơn trong cuộc sống chứ không luôn luôn vì sự nghiệp hay vì muốn thành công/nổi tiếng.

Gặp gỡ Mỹ Anh - con gái diva Mỹ Linh: Lần đầu nói về 2 chữ
 

Mẹ Mỹ Linh và bố Anh Quân có tác động gì tới quyết định lần này của Mỹ Anh không?

Bố mẹ mình ủng hộ quyết định này vì cũng có chung một suy nghĩ là sau chương trình Mỹ Anh cũng sẽ học hỏi được nhiều điều và chắc chắn sẽ trưởng thành hơn.

Tại Kbiz, người ta phân định khá rành mạch giữa Idol và Nghệ sĩ. Theo họ, idol là những người biểu diễn, trình diễn còn nghệ sĩ mới là người làm nhạc thực thụ. Theo Mỹ Anh đánh giá điều này có đúng ở Vbiz không?

Haha, Mỹ Anh không biết nữa, bây giờ mọi thứ có vẻ phức tạp quá nhỉ? Mình nghĩ bây giờ mọi người/mọi thứ hay bị dán nhãn để tạo ra một sự so sánh hoặc để dễ nhớ, dễ hiểu hơn. Nhưng Mỹ Anh nghĩ là nghệ thuật đơn giản chỉ là nghệ thuật thôi mà, ban đầu là như vậy.

Khi mình nhìn nhận nó theo một cách đơn giản thì cuối cùng âm nhạc vẫn là âm nhạc, ca sĩ vẫn là ca sĩ thôi. Mình nghĩ là so sánh cũng không để làm gì vì vốn dĩ mỗi người một khác, mỗi nghệ thuật một khác.

Gặp gỡ Mỹ Anh - con gái diva Mỹ Linh: Lần đầu nói về 2 chữ
 

Vậy con đường mà bạn muốn theo đuổi là gì? Là một thần tượng hay một nghệ sĩ?

Mỹ Anh muốn làm nhạc và truyền cảm hứng cho người nghe.

Có bố mẹ làm nghệ thuật với Mỹ Anh chắc hẳn là một lợi thế nhiều người phải ghen tị. Nhưng chắc chắn cũng là một thử thách không hề nhỏ. Mỹ Anh nghĩ gì về áp lực này?

Mỹ Anh nghĩ là cái gì cũng có mặt tốt mặt xấu. Mình cũng tin là mình được cái này nhưng lại không có cái kia mà có lẽ người khác lại có. Nhưng dù mình có gì đi chăng nữa mà không có nỗ lực và công sức thì cũng sẽ không đến đâu cả.

Nên Mỹ Anh cứ hạnh phúc, biết ơn và nhìn tất cả mọi thứ mình có lúc hiện tại theo một lẽ đương nhiên và tập trung vào việc phát triển bản thân và nhằm vào mục tiêu của mình.

Gặp gỡ Mỹ Anh - con gái diva Mỹ Linh: Lần đầu nói về 2 chữ
 

Thành công của mẹ có phải là đích đến mà Mỹ Anh theo đuổi? Thần tượng trong âm nhạc của bạn là gì?

Có lẽ mọi người hay nghĩ thành công là "nổi tiếng" hay "giàu có" nhưng dần dần, nhất là năm vừa rồi, Mỹ Anh mới nhận ra là thực ra cụm từ thành công mang rất nhiều ý nghĩa khác nhau, và mỗi người có một cách định nghĩa riêng của mình về thành công.

Mỹ Anh - con gái diva Mỹ Linh: Hiện tượng mới của giới trẻ, lần đầu nói về 2 chữ

Mỹ Anh cùng bố, anh trai và chị gái.

Mỹ Anh nghĩ định nghĩa đó sẽ tự phát triển, thay đổi qua quá trình mỗi người trưởng thành. Hiện tại thì thành công đối với mình là được làm nghệ thuật mà mình đam mê, yêu thích nhưng lại truyền được cảm hứng cho người nghe, kết nối và giúp đỡ người khác với âm nhạc của mình. Và đó cũng là một điều bố mẹ Mỹ Anh làm được, việc truyền cảm hứng ấy, nên thực sự Mỹ Anh rất là tự hào và muốn một ngày nào đó mình cũng làm được như vậy.

Gặp gỡ Mỹ Anh - con gái diva Mỹ Linh: Lần đầu nói về 2 chữ
 

Đọc một số bài phỏng vấn của ca sĩ Mỹ Linh, mình cảm thấy có vẻ như Mỹ Anh đã được bố mẹ nuôi dạy trong bầu không gian thoải mái nhất để phát triển mình. Điều này có đúng không?

Chính xác rồi, cũng vì thế nên Mỹ Anh hiểu rất rõ mình muốn gì trong âm nhạc, nghệ thuật và con người của mình vì đã có cơ hội tự tìm điều ấy chứ không phải theo một khung hình/định hướng nhất định nào có trước.

Thời gian trước, Mỹ Anh bất ngờ vướng phải một số ồn ào không đáng có. Với Mỹ Anh đó có phải là bài học của sự trưởng thành?

Mỹ Anh nghĩ tất cả mọi trải nghiệm, tốt hay xấu, đều xảy ra để mình nhận ra điều gì đó từ nó và trở thành một con người tốt và khôn ngoan hơn.

Gặp gỡ Mỹ Anh - con gái diva Mỹ Linh: Lần đầu nói về 2 chữ
 

Không biết hôm ấy có họp gia đình không nhỉ?

Nhà mình hầu như lúc nào cũng họp gia đình, ngay cả việc tối nay nên xem phim gì (cười - pv).

Mỹ Anh từng nói về "thông điệp về sự tự tin và tình yêu dành cho bản thân, đặc biệt đối với những bạn vẫn còn đang tự ti về cơ thể mình". Đây có phải là câu chuyện từ riêng bản thân Mỹ Anh?

Yeah! Mình nghĩ nhất là những người trẻ như Mỹ Anh đã tiếp xúc với mạng xã hội từ lúc còn rất trẻ nên rất dễ so sánh bản thân với người khác. Và một là mình cảm thấy hơn họ, hoặc mình cảm thấy kém hơn, không xinh/giỏi bằng họ. Và dần dần là tụi mình cũng khá áp lực vì phải theo một hình mẫu/khung nào đấy nhất định thì mới được coi là đẹp, nên như thế nào thì mới được tôn trọng, mới được có giá trị.

Thỉnh thoảng ở đâu đó, người ta nói Mỹ Anh đang "nổi loạn". Bạn nghĩ gì về 2 từ này?

Bất cứ những gì mà mọi người nói về bất cứ ai mà họ không biết mà chỉ dựa vào những gì được đưa lên mạng xã hội chứ không dựa vào một cái nhìn đa chiều và tổng thể của người đó thì theo mình là một cái nhìn không đủ. Góc nhìn từ mạng xã hội thực ra chỉ chiếm có 1% của cuộc đời bất cứ ai thôi.

Mỹ Anh - con gái diva Mỹ Linh: Hiện tượng mới của giới trẻ, lần đầu nói về 2 chữ
 

Người ta nói, ranh giới của 2 từ phản cảm và gợi cảm, cá tính và thiếu chừng mực vô cùng mong manh. Ở tuổi 19, Mỹ Anh có nghĩ mình vẫn đang loay hoay giữa những vấn đề này?

Câu trả lời của mình là qua một bài post của mình cách đây không lâu. Hôm nay mình đăng lại lời giải thích của mình để mọi người chia sẻ với mình nhé. Sau những ý kiến trái chiều xung quanh hình ảnh gần đây nhất của mình, mình đã suy nghĩ nghiêm túc và quyết định lựa chọn lên tiếng, vì đó là sự tôn trọng đối với những người xung quanh mình, những người luôn ủng hộ mình và cả những người quan tâm tới thông điệp mà mình muốn truyền tải trong post đó.

Mục đích mình đăng bài post là để gửi đi thông điệp về sự tự tin và tình yêu dành cho bản thân, đặc biệt đối với những bạn vẫn còn đang tự ti về cơ thể mình. Mình thực sự muốn lan toả thông điệp tích cực, nhưng cách thể hiện của mình đã khiến mục đích ban đầu của mình không còn trọn vẹn.

Mỹ Anh đã 19 tuổi và mình luôn ý thức được rằng bản thân cần có trách nhiệm với lời nói và hành động của chính mình. Và vì thế mình hiểu ra rằng cách truyền tải thông điệp của mình đã khiến cho những giá trị mà mình muốn gửi tới mọi người bị bóp méo.

Gặp gỡ Mỹ Anh - con gái diva Mỹ Linh: Lần đầu nói về 2 chữ
 

Mục đích chính của mình là gửi tới cộng đồng sự ủng hộ và những lời động viên. Thế nên, trong tương lai, mình sẽ lựa chọn cách thể hiện phù hợp hơn để đảm bảo mục đích cuối cùng của việc đó.

Xin lỗi mọi người vì mình suy nghĩ chưa đủ thấu đáo và cảm ơn mọi người vì đã dành chút thời gian cho mình. Mỹ Anh sẽ trưởng thành hơn và làm tốt hơn nữa trong thời gian tới nhé.

Mỹ Anh được đánh giá là một trong những người trẻ nổi bật của thế hệ Gen Z. Bạn nghĩ thế hệ Gen Z của mình có điều gì đặc biệt?

Mỹ Anh nghĩ là những bạn trẻ Gen Z không sợ làm chính mình; dám thử, dám làm, dám vấp ngã, dám thất bại, dám học hỏi để trở nên tốt hơn, khôn ngoan hơn. Quan trọng hơn nữa là mình thấy mọi người luôn cố gắng toả ra năng lượng tích cực. 

Mỹ Anh có một nhóm bạn, toàn những bạn Gen Z, mà không bao giờ bàn về người thứ 3 nào cả khi họ vắng mặt. Chỉ vì bọn mình lúc nào cũng chẳng đủ thời gian phải kịp hoàn thành tiến độ các việc phải làm vì bọn mình đều vừa học, vừa làm, vừa theo đuổi đam mê.

Gặp gỡ Mỹ Anh - con gái diva Mỹ Linh: Lần đầu nói về 2 chữ
 

Có vẻ như dùng 2 từ tham vọng thì có lẽ hơi to tát, nhưng chắc hẳn ai cũng có một điều để mình hướng tới trên hành trình. Còn cái đích mà Mỹ Anh muốn chạm tới là gì?

Thực ra mình có nhiều mục tiêu lắm, và đôi khi nó cũng không phải là những mục tiêu phổ biến.

Nhưng thật sự mà nói ra thì Mỹ Anh suy nghĩ giản dị thôi, và để tóm gọn trong vài câu thì mình muốn hạnh phúc với nghệ thuật của mình và truyền cảm hứng cho những bạn trẻ khác. Còn ước muốn to đùng thì Mỹ Anh mơ rằng sau này sẽ làm nên một hãng đĩa/công ty mà sẽ là một sân chơi cho các nghệ sĩ trẻ có tiềm năng, và muốn nhấn mạnh vào tầm quan trọng của nghệ thuật trong cuộc sống. 

Mỹ Anh cũng mong rằng mọi người sẽ đánh giá công bằng để nghệ thuật cũng giá trị như các môn khác. Nói chung là, bằng một cách nào đó, để mang lại những điều tích cực đến với mọi người qua âm nhạc và nghệ thuật.

Xin cảm ơn Mỹ Anh!

 

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/my-anh-con-gai-diva-my-linh-hien-tuong-moi-cua-gioi-tre-lan-dau-noi-ve-2-chu-noi-loan-o-tuoi-19-162211506120001693.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang