Mỹ có hơn 1.000 ca tử vong trong ngày, bang New York khẩn thiết kêu cứu

Mỹ đã thông báo có thêm 1.169 ca tử vong trong ngày hôm qua (2/4) theo giờ địa phương, nâng tổng số ca tử vong lên hơn 6.000 trường hợp.

Mỹ đã đạt đến một cột mốc “đen tối” khác trong đại dịch Covid-19 với hơn 1.000 trường hợp tử vong được ghi nhận trong 24 giờ qua, phá vỡ kỷ lục toàn cầu về số ca tử vong tính theo ngày, trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 trên toàn thế giới đã vượt quá 1 triệu.

Mỹ có hơn 1.000 ca tử vong trong ngày, bang New York khẩn thiết kêu cứu - Ảnh 1.

Các nhân viên y tế Mỹ đang vận chuyển thi thể một bệnh nhân mắc Covid-19 tại bang New York. Ảnh: Reuters.

Đại học John Hopkins cho biết, Mỹ đã thông báo có thêm 1.169 ca tử vong vào tối qua (2/4) theo giờ địa phương, nâng tổng số ca tử vong lên hơn 6.000 trường hợp. Đến thời điểm hiện tại, Mỹ có tổng số 245.229 ca mắc. Dịch bệnh đã bùng phát tại tất cả 50 bang của nước này, trong đó New York đang dẫn đầu danh sách. Tại đây, bệnh viện tràn ngập bệnh nhân mắc Covid-19.

Mặc dù gần 90% dân số Mỹ đang sống dưới lệnh phong tỏa tuy nhiên ông Anthony Fauci – chuyên gia hàng đầu của lực lượng đặc nhiệm chống Covid-19 của Nhà Trắng cho biết, các biện pháp đưa ra không đồng đều và thiếu hiệu quả. Chuyên gia này khẳng định, cần phải có sự phối hợp trên toàn quốc. “Nếu nhìn vào những gì đang diễn ra trên khắp đất nước, tôi không hiểu tại sao chúng ta lại không cùng hành động”, ông Fauci phát biểu với CNN.

Nhà Trắng đã phát đi tín hiệu cho biết, sẽ sớm ban hành những hướng dẫn mới của liên bang về việc đeo khẩu trang, mặc dù một số lượng lớn các thành phố đã khuyến khích người dân thực hiện biện pháp này từ trước đó.

Phát biểu với CNN hôm 2/4, Thống đốc bang New York Andrew Cuomo cho biết, chỉ còn khoảng 6 ngày nữa là bang này rơi vào tình trạng “cháy máy thở”.

“Hiểu một cách đơn giản: Khi một người phải vào khu chăm sóc đặc biệt họ sẽ cần máy thở nếu không họ sẽ chết”, ông Andrew Cuomo nói.

Theo ông Cuomo, Mỹ đã mua 17.000 máy thở nhưng số máy này vẫn chưa được chuyển giao bởi chúng đến từ Trung quốc. Hiện tại tất cả các bang ở Mỹ đều cạnh tranh thiết bị này. New York hiện chỉ có 4.000 máy thở. Vị quan chức này nhấn mạnh, một khi New York hết máy thở, các bệnh nhân sẽ phải chia sẻ với nhau.

“Covid-19 giống như một cơn bão di chuyển chậm chạp trên khắp đất nước, nơi bạn biết tuyến đường nó đi. Vậy tại sao không triển khai các nguồn lực quốc gia để đón đầu cơn bão?”, ông Cuomo nói./.

link gốc: https://vov.vn/the-gioi/my-co-hon-1000-ca-tu-vong-trong-ngay-bang-new-york-khan-thiet-keu-cuu-1032205.vov

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang