Mỹ nhân chuyển giới Lâm Khánh Chi chia sẻ chuyện có chồng vẫn ở cùng bố mẹ đẻ

Cách đây chưa lâu, sự kiện ca sĩ chuyển giới Lâm Khánh Chi lên xe hoa về nhà chồng đã gây “rúng động” showbiz bởi gần như đây là trường hợp đầu tiên một người đẹp chuyển giới nổi tiếng kết hôn, cởi mở công khai những hình ảnh về đám cưới của mình. Lâm Khánh Chi đã dành cho Báo Gia đình & Xã hội phần trả lời phỏng vấn độc quyền về cuộc sống riêng tư sau khi kết hôn.

Được bố mẹ chồng và chồng ủng hộ

Sau một đám cưới được công chúng quan tâm, được gia đình, mọi người chúc tụng vì rất nhiều sự đặc biệt… cuộc sống vợ chồng Lâm Khánh Chi thế nào?

- Lâm Khánh Chi và ông xã đã sống với nhau trước khi làm đám cưới. Gia đình đôi bên cũng biết điều này và ủng hộ hai đứa. Thế nên, cưới xong cuộc sống vợ chồng tôi không thay đổi nhiều. Nhìn chung, mọi việc diễn ra như thường nhật trong quan niệm đơn giản, chân thành của hai đứa về cuộc sống. Đơn giản đầu tiên là không nhất thiết cưới xong phải đi du lịch, hưởng tuần trăng mật. Nếu cảm thấy công việc, sức khỏe phù hợp, sắp xếp được thì đi, không thì thôi. Mình không đi trăng mật ngay thì sau này đi. Tóm lại, chúng tôi không đặt quy ước, không so sánh với ai vì công việc, cuộc sống, gia đình, cá tính… chẳng ai giống ai.

Vợ chồng ca sĩ Lâm Khánh Chi (ảnh nhân vật cung cấp).

Vợ chồng ca sĩ Lâm Khánh Chi (ảnh nhân vật cung cấp).

Nghe nói, sau ki kết hôn bạn vẫn quyết định về chung sống với bố mẹ đẻ để báo hiếu đấng sinh thành. Nhiều bình luận cho rằng, có nhiều cách báo hiếu bố mẹ, tại sao ở trường hợp Lâm Khánh Chi lại là sống chung?

- Đúng vậy! Có chồng, tôi vẫn ở cùng bố mẹ đẻ để báo hiếu. Gia đình tôi có ba anh em trai và một gái là tôi. Trước đây, khi tất cả anh em trai chưa có gia đình đều sống chung một nhà với bố mẹ, tôi đi biểu diễn thoải mái, ít khi ở nhà. Bây giờ tất cả anh em trong nhà đều có gia đình riêng, chuyển ra ngoài sống thì chỉ bố mẹ tôi ở với nhau. Khác với trước kia phải bươn chải ngoài đời sống, lo biểu diễn, lo tìm kiếm một tình yêu… thời điểm này, tôi đã có hạnh phúc rồi, gần như không thiếu thốn gì nữa thì tôi muốn về ở với bố mẹ. Với tất cả sự vất vả, hi sinh của bố mẹ suốt cuộc đời, tôi tự thấy mình phải có trách nhiệm với tuổi già của bố mẹ. Thêm nữa, tuổi tác và sức khỏe với người cao tuổi thì mỗi năm tháng một khác, bố mẹ tôi đã không còn trẻ khỏe như thuở tôi thoải mái bươn chải lo cuộc sống riêng chi mình. Sự lo lắng trong tôi ngày ấy không có nhiều nên những ngày sắp tới muốn lo gì cho bố mẹ thì tôi lo. Về chữ hiếu, mỗi người có một cách quan niệm, thực hiện, không ai giống ai. Miễn sao làm sao cho tròn đạo hiếu và phù hợp với hoàn cảnh gia đình là được. Việc ăn ở, tôi nghĩ vợ chồng mình ở đâu cũng vậy thôi. Ở riêng được tự do thoải mái, còn ở với bố mẹ thì bố mẹ đỡ cô đơn, chính bố mẹ cũng muốn điều đó.

Vậy ông xã Lâm Khánh Chi và gia đình bên chồng chia sẻ gì với bạn trong quyết định này?

- Ông xã tôi rất ủng hộ vì anh ấy thương bố mẹ vợ và bố mẹ tôi cũng thương yêu anh ấy như con đẻ. Chuyện tôi không ở gần bố chồng được là bởi nghề nghiệp ca sĩ phải ở trung tâm để biểu diễn, phát triển còn bố mẹ chồng tôi sống ở Long Hải, cách trung tâm khoảng 2 tiếng chạy xe. Bố mẹ chồng tôi sống hiện đại, giàu tình cảm nên rất chia sẻ điều đó. Bù lại, tháng nào tôi cũng về thăm bố mẹ chồng. Có khi một tháng vài lần vì đi hát gần đấy sẽ ghé về sớm thăm nom, cơm nước với ông bà xong mới đi biểu diễn.

Tình cảm của bạn và gia đình chồng thế nào?

- Tôi từng nói, tôi có diễm phúc khi gia đình chồng mở rộng vòng tay chấp nhận, yêu thương một người con dâu như tôi. Bây giờ, mỗi khi về nhà chồng, tôi cảm nhận được bố mẹ ông xã rất thương. Ông bà thường không cho tôi làm gì, chỉ phụ mấy việc lặt vặt như nhặt rau. Có thể, tôi kể ra thế này nhiều người sẽ không tin, nhưng tin hay không đó là chuyện của họ - những người ngoài cuộc. Điều tôi chia sẻ là thực tế, và tôi nói ra không chỉ duy nhất mục đích để người khác tin. Tôi muốn chia sẻthật thẳng thắn, chân thành, truyền cảm hứng cho cộng đồng người LGBT, trong đó có người chuyển giớirằng nếu bạn sống tốt thì bạn sẽ hạnh phúc. Lâm Khánh Chi làm được thì các bạn khác cũng làm được.

Quan trọng nhất là sống chân thành

Tình yêu, hạnh phúc với một người chuyển giới luôn khó khăn, trở ngại hơn người bình thường. Theo bạn, điều gì quan trọng nhất để người chuyển giới được hạnh phúc?

- Tôi nghĩ, điều quan trọng nhất là sống chân thành. Như thế mới dễ gặp người thương mình chân thành. Nếu đo đếm bằng sự khôn ngoan, sắc sảo, thông minh… thì mình có thể hơn người này, sẽ kém người kia, ông bà ta có câu “Khôn ngoan không lại với trời” mà! Vì vậy, con người yêu thương nhau là qua sự chân thành. Sau đó, là làm thế nào để họ thấy mình chân thành, làm được điều đó, bạn sẽ chạm được tới trái tim người khác. Tôi không có bí quyết gì hết ngoài việc hiểu được cuộc đời. Bản thân tôi cũng luôn đặt ra câu hỏi cho mình, mình muốn thế nào thì mọi người cũng như thế. Nói ra, thấy điều này thật dễ hiểu, đơn giản ấy thế mà nhiều người họ không hiểu hoặc không muốn hiểu.

Thời gian này, thấy Lâm Khánh Chi ít xuất hiện trước truyền thông, vì sao vậy?

- Thực ra tôi vẫn đi hát bình thường nhưng thời gian này vì mới lấy chồng nên tôi muốn dành tình cảm cho gia đình. Như chúng ta đã trao đổi, hạnh phúc với những người như Lâm Khánh Chi khó khăn hơn một người phụ nữ bình thường nên tôi cũng trân trọng trên mức bình thường. Công việc có sô vẫn đi diễn nhưng ngoài thời gian đó tôi muốn nghỉ ngơi. Ca hát mấy chục năm rồi, năm nay không hát thì sang năm hát. Tôi vừa nghỉ ngơi, đi du lịch cùng ông xã và đôi bên gia đình vừa nghĩ kế hoạch sắp tới. Song song với ca hát sẽ là kinh doanh. Năm nay, chắc chắn tôi sẽ mở một tiệm áo cưới lớn ở quận 4, TPHCM - nơi tôi sinh ra.

Vì sao bạn chọn kinh doanh áo cưới mà không phải một loại hình khác?

- Vì hôn lễ với mỗi con người đều rất đặc biệt, ai như Lâm Khánh Chi thì càng khó khăn lắm mới có. Tiệm áo cưới chính là thế giới để kết nối ước mơ ấy với cuộc đời. Biết đâu, sau tôi, sẽ lại có nhiều cô dâu chuyển giới được xinh đẹp, hạnh phúc. Tôi muốn đóng góp một điều gì đó thiết thực, gần gũi để truyền cảm hứng cho mọi người, nhất là cộng đồng LGBT. Tôi muốn truyền đi thông điệp của hạnh phúc đó là: Điều gì cũng có thể xảy ra. Và mọi thứ tốt đẹp hay không là ở chính mình. Tình bạn, tình yêu… tất cả đều có cái duyên nhưng giữ gìn và nuôi lớn nó là do cách cư xử của mình. Ông xã tôi lâu nay vốn kinh doanh, giờ đã đi học thiết kế thời trang để cùng tôi xây dựng ước mơ này. Tôi mong, sau tôi, sẽ là nhiều đám cưới hơn nữa. Chính tôi sẽ mặc những mẫu áo cưới để quảng cáo thương hiệu, chính tôi sẽ tư vấn, làm đẹp cho những cô dâu.

Cảm ơn Lâm Khánh Chi về cuộc trò chuyện!

 

Theo giadinh.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang