Mỹ Tâm trở thành cô giáo thời chiến, yêu "Thầy giáo mưa" và cái kết đầy nước mắt

Sau MV one shot trắng đen Đâu chỉ riêng em gây bão thời gian qua, ngày 15/10, Mỹ Tâm chính thức cho ra mắt MV dài hơn 10 phút với tựa đề “Đừng hỏi em” (Don’t ask me).

Mạch chuyện kể về những tháng năm làm quen giữa cô giáo Tâm và anh chiến sỹ cách mạng do Mai Tài Phến (thầy giáo trong MV Em gái mưa) cho tới khi thành vợ thành chồng. Mối tình kiểu mẫu thời chiến được miêu tả chân thật, tình cảm nhưng cũng không kém phần bi thương. Công tác nơi chiến trường xa khiến cho người chiến sĩ luôn vắng nhà, người vợ vẫn một lòng tin tưởng và chờ đợi ngày anh trở về.


Mỹ Tâm mộc mạc trong tà áo dài thời chiến 


Mai Tài Phến vào vai anh chiến sỹ thường công tác xa nhà


Một ngày kia, Mỹ Tâm vô tình tìm thấy dòng thư với lời nhắn nhủ dành cho cô gái khác...


...người vợ dần nghi ngờ chồng không chung thủy mà không hề biết rằng đó là món quà đồng đội gửi anh mang về cho gia đình

Nhân lệnh tổng động viên, cô gái quyết định trở thành giáo viên tình nguyện. Và một lần nữa, định mệnh mang 2 con người gặp lại nhau lần nữa, thế nhưng hoàn cảnh ngày đoàn viên khiến cô gái hiểu lầm rằng chồng mình đã có người khác. Chàng trai khi chưa kịp giải thích thì bi kịch xảy đến, người vợ đã hy sinh thân mình lãnh đạn thay chồng khi có địch tấn công. Chàng chiến sĩ gào khóc trong vô vọng khi không thể nào bảo vệ được vợ và còn chưa thể gỡ bỏ nút thắt trong lòng cô.


Mai Tài Phến gào khóc trong vô vọng khi chứng kiến cái chết của vợ mình lúc chưa thể giải thích nỗi lòng cho cô hiểu 


Vẫn là một Mỹ Tâm rất mộc mạc, gần gũi khi chọn bối cảnh MV đặt ở thời chiến, với tà áo dài giáo viên chân phương cùng vạc áo của người tri thức cách mạng

Điểm cộng của MV chính là ở phần bối cảnh, trang phục, màu sắc gây hứng thú cho người xem, hợp với thị hiếu "retro" gần đây mà nhiều ca sĩ đã sử dụng. Tuy nhiên, nếu như có nhiều đoạn thoại trực tiếp hơn của nữ ca sĩ thay vì lồng trong nhạc rồi sử dụng phụ đề thì MV sẽ tròn vẹn về tính điện ảnh hơn. 

Đến thời điểm hiện tại, đây chính là MV dài nhất của Mỹ Tâm với thời lượng 11 phút 47 giây. Chưa đầy 24h, MV đã nằm ở hạng 14 trên mức thịnh hành, đạt gần 600.000 lượt xem cùng gần 40.000 lượt like trên Youtube. "Đừng hỏi em" hứa hẹn sẽ là một MV hot trong thời gian tới. 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang