Nam công nhân đu cần cẩu giải cứu bé gái bị kẹt đầu trên ban công tầng 5

Hành động dũng cảm của nam công nhân cùng đồng nghiệp đã dành được "cơn mưa" lời khen từ cộng đồng mạng.

Mới đây, đoạn clip ghi lại quá trình giải cứu một bé gái bị treo lơ lửng ngoài ban công khiến cộng đồng mạng không khỏi giật mình hoảng sợ. Được biết, sự việc xảy ra vào ngày 16/6 tại thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc.

Nam công nhân đu cần cẩu giải cứu bé gái bị kẹt đầu trên ban công tầng 5

Theo đoạn clip, có thể thấy bé gái bị treo lơ lửng trên ban công tầng 5 khi đầu của em bị mắc kẹt giữa các lan can. Ngay khi phát hiện tình huống ngàn cân treo sợi tóc của bé gái, một người thợ mộc tên Li Baoyi đã lập tức được đồng nghiệp khác tên là Wang Qingxiang đã sử dụng cần trục tháp, đu bám vào dây cáp để giải cứu đứa trẻ trước khi quá muộn.

Anh Wang điều khiển cần cẩu để đưa anh Li đến cần với bé gái. Dù trong tư thế không thoải mái và an toàn nhưng anh Li vẫn cố gắng dùng một tay giữ lan can và dùng tay kia để đẩy bé gái trở lại ban công. Quá trình đẩy bé gái vào mất khá nhiều thời gian và nguy hiểm bởi đầu của bé đang bị kẹt giữa hai thanh sắt của lan can.

 

Ngoài ra, ở bên dưới nhà, có 3 công nhân khác tên Li Yayan, Kong Xianguo và Li Jingchun đã nhanh chóng xuống lấy hai chiếc đệm đặt phía dưới tòa nhà để đề phòng bé gái hay người đồng nghiệp rơi xuống dưới.

Sau một hồi nỗ lực, anh Li đã thành công đẩy được bé gái vào trong nhà. Đúng lúc này, cha của cô bé mới phát hiện ra sự việc, vội vàng chạy đến bế con gái lên.

Các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, trong lúc anh Li giải cứu bé gái, một nhóm công nhân khác cũng lập tức lên đập cửa nhà hàng xóm của đứa trẻ và yêu cầu họ mau chóng thông báo cho người nhà em. Nhận được cuộc gọi, cha của em sau đó đã vội vàng lái xe trở về nhà.

Đoạn clip sau khi được chia sẻ đã nhanh chóng thu hút vô số sự chú ý của cộng đồng mạng. Đa số đều dành lời khen đến hành động dũng cảm, không màng nguy hiểm của nhóm công nhân.

Một số bình luận đáng chú ý:

"Nguy hiểm quá, bài học cho tất cả phụ huynh đừng bao giờ để con trẻ ở nhà một mình, không biết sẽ xảy ra điều bất trắc gì";

"Nhóm công nhân thật xứng đáng được tuyên dương, xin cảm ơn các anh vì lòng dũng cảm";

"Xem mà thót tim, may mắn là có nhóm công nhân không màng nguy hiểm. Thật sự rất khâm phục".

 

Link gốc: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-cong-nhan-du-can-cau-giai-cuu-be-gai-bi-ket-dau-tren-ban-cong-tang-5-a541853.html

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang