Nam giới bắt đầu lão hóa sẽ xuất hiện đặc điểm "3 tăng, 2 giảm", muốn giữ sức khỏe thì hãy điều chỉnh thói quen sống kịp thời

Lão hóa là quá trình mà bất kỳ ai cũng không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, nam giới hoàn toàn có thể làm chậm "bước chân" của nó nếu điều chỉnh thói quen sống ngay khi phát hiện đặc điểm "3 tăng, 2 giảm" này.

Trước kia, hầu như nữ giới là phái duy nhất thích làm đẹp, nhưng với sự tiến bộ của xã hội và đời sống con người không ngừng được nâng cao, việc giữ gìn vẻ đẹp trẻ trung không còn là sở thích của chỉ riêng phụ nữ nữa. Nam giới cũng đang bắt đầu chú ý đến việc giữ gìn sức khỏe và có nhiều nỗ lực trong việc chăm sóc bản thân để đẩy lùi quá trình lão hóa.

Muốn làm chậm "bước chân" của quá trình lão hóa thì điều quan trọng nhất vẫn là nắm bắt kịp thời ngay khi nó tới. Dưới đây là đặc điểm "3 tăng, 2 giảm" sẽ xuất hiện khi cơ thể bắt đầu già đi, nếu nhận thấy chúng bạn nên điều chỉnh thói quen sống càng sớm càng tốt.

3 tăng gồm:

1. Vòng eo tăng lên (trở nên dày, to hơn)

Nói một cách tương đối, nam giới thường có nhiều mối quan hệ xã hội hơn, thường xuyên nhậu nhẹt và ăn khuya, cộng với việc ăn nhiều thịt và các đồ ăn nhiều chất béo trên bàn rượu khiến đa phần họ có bụng bia, bụng tròn. Điều này khiến cho vòng eo của nam giới ngày càng tăng lên về số đo, dày và to hơn.

Nam giới bắt đầu lão hóa sẽ xuất hiện đặc điểm 3 tăng, 2 giảm, muốn giữ sức khỏe thì hãy điều chỉnh thói quen sống kịp thời - Ảnh 1.

Từ đó, nó dễ dẫn đến hàng loạt bệnh tật, không có lợi cho sức khỏe và tuổi thọ của cơ thể, nhưng nhãn tiền nhất sẽ là đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể.

2. Kích thước cổ tăng lên

Trong y học cổ truyền phương Đông, người ta có câu là: "Đầu to, gáy dày", ám chỉ những người được ăn ngon, bổ dưỡng quá mức sẽ khiến phần cổ to, dày lên. Nó cũng giống với đặc điểm vòng eo tăng lên, cổ to lên tức là cơ thể đã xuất hiện tình trạng tích mỡ. Và như chúng ta đã biết khi cơ thể tích tụ quá nhiều mỡ, gây tình trạng béo phì có thể dẫn đến hàng loạt ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người.

Nam giới bắt đầu lão hóa sẽ xuất hiện đặc điểm 3 tăng, 2 giảm, muốn giữ sức khỏe thì hãy điều chỉnh thói quen sống kịp thời - Ảnh 2.

Đặc biệt, một khi áp lực lên các cơ quan trong cơ thể ngày một tăng lên thì lâu dần nó sẽ gây suy giảm chức năng, làm lão hóa cơ thể sớm.

3. Tuyến tiền liệt to lên

Tuyến tiền liệt là một trong những cơ quan quan trọng của nam giới, ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần và khả năng sinh sản của cánh mày râu.

Khi nam giới già đi, các chức năng cơ thể suy giảm dần và có thể bị phì đại tuyến tiền liệt với các biểu hiện dễ nhận thấy ra bên ngoài như tiểu khó, tiểu nhiều lần, tiểu gấp... ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của nam giới. Sự lão hóa tuyến tiền liệt cũng cho thấy cơ thể nam giới đang bắt đầu lão hóa.

Nam giới bắt đầu lão hóa sẽ xuất hiện đặc điểm 3 tăng, 2 giảm, muốn giữ sức khỏe thì hãy điều chỉnh thói quen sống kịp thời - Ảnh 3.

2 giảm gồm:

1. Mật độ xương giảm đi (xương mỏng hơn)

Ai cũng biết người trung niên và người cao tuổi xương rất yếu vì sự giảm tiết hormone trong cơ thể khiến lượng canxi bị mất đi một lượng lớn, gây loãng xương, một khi đã ngã thì rất dễ bị gãy xương.

Tình trạng này cũng sẽ xảy ra ở những người trẻ bị lão hóa sớm, khiến mật độ giảm đi, xương lúc này trở nên giòn và dễ gãy hơn rất nhiều. Do đó, nam giới cần luôn chú ý tuân thủ thời lượng vận động phù hợp để tăng cường thể lực, cơ bắp và sức khỏe xương khớp.

2. Chức năng dạ dày và ruột giảm

Khi con người ở trạng thái bình thường, dạ dày và các cơ quan khác khỏe mạnh thì ăn ngon ngủ tốt. Nhưng nếu đột ngột bạn bị chán ăn trong một thời gian, sau khi loại trừ các bệnh liên quan mà vẫn không tìm ra nguyên nhân thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy chức năng dạ dày và ruột đang giảm sút.

Nam giới bắt đầu lão hóa sẽ xuất hiện đặc điểm 3 tăng, 2 giảm, muốn giữ sức khỏe thì hãy điều chỉnh thói quen sống kịp thời - Ảnh 4.

Đây cũng là lời nhắc nhở rằng cơ thể bạn đang bắt đầu lão hóa. Hãy chú ý đến điều đó và thực hiện các điều chỉnh tương ứng càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Nguồn và ảnh: Sohu, Men's Health

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nam-gioi-bat-dau-lao-hoa-se-xuat-hien-dac-diem-3-tang-2-giam-muon-giu-suc-khoe-thi-hay-dieu-chinh-thoi-quen-song-kip-thoi-162210308120546230.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang