Nam giới bước vào độ tuổi "sa sút phong độ" thường gặp phải 4 triệu chứng dễ thấy

Những dấu hiệu dưới đây là bằng chứng điển hình cho thấy nam giới đã bắt đầu già đi rồi đó.

1. Giảm ham muốn tình dục

Nam giới có thể biết được mình đã bước vào tuổi lão hóa hay chưa thông qua ham muốn tình dục của bản thân. Thường thì những người trẻ sẽ tiết ra nhiều nội tiết tố nam và bình thường họ có thể tạo ra xung động tình dục dưới tác động của nội tiết tố.

Tuy nhiên, những người có cơ thể lão hóa nhanh lại dễ bị suy giảm nội tiết tố nam sớm. Điều này có thể dẫn đến hiện tượng lãnh cảm, giảm ham muốn, xuất tinh sớm hoặc liệt dương, không còn phong độ khi quan hệ.

Nam giới bước vào độ tuổi sa sút phong độ thường gặp phải 4 triệu chứng dễ thấy - Ảnh 1.

2. Đi tiểu thường xuyên

Nếu nam giới đi tiểu đêm nhiều lần hoặc tiểu gấp trong ngày thì có nghĩa là cơ thể đang bị lão hóa. Điều này là do tình trạng lão hóa có thể làm giảm khả năng co bóp của cơ vòng bàng quang, gây ra hiện tượng tiểu đêm và tiểu nhiều lần. Ngoài ra, một số người còn bị đi tiểu bất thường sau khi tuyến tiền liệt suy giảm chức năng.

Nam giới bước vào độ tuổi sa sút phong độ thường gặp phải 4 triệu chứng dễ thấy - Ảnh 2.

3. Đi bộ khó khăn hơn

Nếu đôi chân di chuyển với tốc độ chậm chạp hơn thì đó là lúc cơ thể đang bị lão hóa. Thường thì những người trẻ có bước đi mạnh mẽ, xương khớp linh hoạt, đi lại dễ dàng hơn, dù có tăng tốc cũng không cảm thấy đau nhức cục bộ, khó chịu.

Khi nam giới bước vào tuổi lão hóa, quá trình thoái hóa khớp và xương cũng sẽ được thúc đẩy nhanh hơn. Điều này sẽ gây khó chịu cục bộ và làm ảnh hưởng đến việc đi bộ trong ngày.

Nam giới bước vào độ tuổi sa sút phong độ thường gặp phải 4 triệu chứng dễ thấy - Ảnh 3.

4. Da chân thô ráp

Để xác định cơ thể nam giới có bị lão hóa hay không, hãy chú ý vào làn da của nam giới. Nếu không có hiện tượng sần sùi hay nổi nếp nhăn thì có thể yên tâm là chưa lão hóa.

Nhưng khi lượng gốc tự do sinh ra ngày càng nhiều, da sẽ không còn giữ được trạng thái tốt, Điều này khiến da trở nên sần sùi, các nếp nhăn và đốm sắc tố trên da tăng lên, sau khi sinh ra các nếp nhăn này rất dễ để lại bụi bẩn ẩn náu. Với sự thay đổi này, tình trạng da xấu đi sẽ thể hiện sự lão hóa dần của cơ thể, và tốc độ lão hóa của cơ thể muốn chậm lại thì cần chăm sóc, bảo dưỡng đúng cách.

Nam giới bước vào độ tuổi sa sút phong độ thường gặp phải 4 triệu chứng dễ thấy - Ảnh 4.

Nguồn: Sohu, Healthline; Ảnh: Internet

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nam-gioi-buoc-vao-do-tuoi-sa-sut-phong-do-thuong-gap-phai-4-trieu-chung-de-thay-162210301193320800.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang