Nam giới 'chưa đến chợ đã hết tiền': Bác sĩ mách cách trì hoãn xuất tinh cực dễ

Nhiều người rơi vào cảnh vừa lâm trận đã vội kết thúc. Các bác sĩ cho biết xuất tinh sớm là chứng hay gặp ở mày râu nhưng chỉ có 10% tìm tới bác sĩ.

Luôn mặc cảm vì xuất tinh sớm

Anh Nguyễn N.M. 29 tuổi, Hà Nội vừa kết hôn được 5 tháng. Anh M. cho biết mình thường xuyên bị xuất tinh sớm, tính từ thời gian thâm nhập tới lúc kết thúc chỉ là 2 phút. Anh M. nhận thấy mình khác với đám bạn. Bạn bè anh khoe quan hệ toàn 15 – 20 phút nên anh tự nhận rằng mình bị xuất tinh sớm. Càng lo lắng, tình trạng xuất tinh sớm càng tồi tệ.

Chưa có con, lại đang tuổi trẻ nên anh M. sợ sau này không đáp ứng được chuyện chăn gối, vợ có thể chán nản mà đi tìm người đàn ông khác.

Bản thân anh thấy thiếu tự tin ở chính mình và mỗi lần nghĩ tới xuất tinh là anh M. không kiềm chế được.

Khi đi khám, bác sĩ cho biết anh M. mắc chứng quá nhạy cảm và xuất tinh sớm chủ yếu do tâm lý chứ không phải do bệnh lý gây nên.

Theo BS Hà Ngọc Mạnh – Bệnh viện Nam khoa và Hiếm muộn Việt Bỉ, xuất tinh sớm là tình trạng nam giới đạt được cực khoái và xuất tinh quá nhanh, không thể kiểm soát được tình trạng xuất tinh và ảnh hưởng đến tâm lý, đời sống tình dục. Xuất tinh có thể xảy ra trước hoặc ngay khi bắt đầu "cuộc yêu".

Nam giới chưa đến chợ đã hết tiền: Bác sĩ mách cách trì hoãn xuất tinh cực dễ - Ảnh 1.

Xuất tinh sớm - niềm lo lắng của nhiều quý ông.

Theo BS Mạnh, có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến xuất tinh sớm, trong đó có một số nhóm nguyên nhân chính như yếu tố cảm xúc (phiền muộn, lo lắng, stress…) hoặc yếu tố về sức khỏe, thể chất; các yếu tố về môi trường (quan hệ trong môi trường không thoải mái cũng có thể gây ra tình trạng xuất tinh sớm).

  • Giảm stress trong 30 giây: Bác sĩ hướng dẫn cách cực hiệu quả, đơn giản

Các bệnh lý về viêm niệu đạo, viêm tiền liệt tuyến, viêm bao quy đầu, rối loạn cương dương,... hoặc thủ dâm quá nhiều, thủ dâm sai cách cũng có thể là thủ phạm gây xuất tinh sớm. Ngoài ra, việc lạm dụng các chất kích thích (rượu, ma túy) cũng là nguyên nhân gây ra xuất tinh sớm ở nam giới.

Khắc phục như thế nào?

Theo BS Mạnh, trường hợp của anh M. là do dương vật quá nhạy cảm và anh bị yếu tố tâm lý nhiều. Anh thường nghĩ rằng mình yếu vì chỉ kéo dài được 2 - 3 phút còn người khác kéo dài được 15 - 20 phút. Tuy nhiên, trên thực tế, thời gian quan hệ tình dục trung bình là 5 - 10 phút chứ không phải là 15 - 20 phút.

Trong trường hợp này, người bệnh có thể sử dụng các biện pháp như gel bôi tê, xịt bôi tê để giảm cảm giác để quan hệ tình dục lâu hơn.

Ngoài ra, nam giới có thể sử dụng bao cao su giảm độ nhạy cảm để kéo dài thời gian quan hệ tình dục. Hoặc nam giới có thể xuất tinh 1 lần sau đó tiếp tục quan hệ lần 2, lần 3. Tuy nhiên, cách quan hệ này chỉ dành cho người trẻ vì đối với người nhiều tuổi, thời gian nghỉ để quan hệ lại sẽ lâu hơn rất nhiều. Ngoài ra, để tránh tình trạng "chưa đến chợ đã hết tiền" thì có thể vừa quan hệ vừa xem tivi để giảm độ tập trung vào "chuyện ấy", giúp cải thiện tình trạng xuất tinh sớm.

  • Tinh trùng sống được mấy ngày sau khi nam giới xuất tinh?

Nam giới có thể thực hiện bài tập bóp bao quy đầu, khi nam giới có cảm giác sắp xuất tinh thì kiềm chế lại, giữ bình tĩnh, bóp nhẹ bao quy đầu 20 giây để giảm cảm giác đạt đỉnh và sau đó quan hệ nhẹ nhàng.

Trường hợp nam giới bị xuất tinh sớm có nguyên nhân thực thể như nhiễm khuẩn cơ quan sinh dục, tổn thương thần kinh do bệnh tiểu đường, bệnh gút…thì trước tiên nam giới nên điều trị bệnh trước, sau đó là luyện tập lại nhóm cơ đáy chậu.

Nếu vì nguyên nhân tâm lý thì nam giới phải tháo gỡ tâm lý, chia sẻ thẳng thắn giữa giữa vợ chồng cũng là một cách để cùng nhau vượt qua.

 

Link gốc: http://toquoc.vn/nam-gioi-chua-den-cho-da-het-tien-bac-si-mach-cach-tri-hoan-xuat-tinh-cuc-de-820228415023243.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang