Nam giới có biểu hiện này vào buổi sáng là đã yếu sinh lý, cần "hỏi thăm" bác sĩ nam khoa

BS cho biết, "cậu nhỏ" không còn chào cờ buổi sáng nữa là 1 dấu hiệu chỉ điểm nguy cơ suy giảm nồng độ testosteron, cần thăm khám bác sỹ nam khoa để có tư vấn kịp thời.

Tần suất quan hệ tình dục của mỗi người nam giới

Trong thời gian vợ mang thai, vợ bị bệnh hoặc vợ không có nhu cầu nhưng không muốn hạnh phúc gia đình tan vỡ, công tác xa nhà… khiến cho nhiều cánh mày râu rơi vào cảnh chớ chêu phải "nhịn" yêu. Vậy việc nhịn yêu của nam giới được bao lâu và có ảnh hưởng tới sức khoẻ hay không?

Liên quan tới vấn đề trên, trao đổi với Thạc sĩ, bác sĩ Phan Chí Thành – Chánh văn phòng Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến (Bệnh viện Phụ sản Trung ương), đàn ông nhịn "yêu" được nhiêu lâu vẫn chưa có đáp án chính xác. Tần suất quan hệ tình dục của mỗi người nam giới là khác nhau không có một chuẩn mực nhất định. Nhưng có có những yếu tố chi phối như: thể chất, sự thay đổi nội tiết tố nam của cơ thể, sự kiểm soát hành vi của mỗi người.

Do vậy, có những người phải đi làm xa ở ngoài hải đảo, đi công trình nhịn yêu cả tháng dù họ cũng rất khao khát cần biết cách kiểm soát bản thân và hành vi. Nhưng có người nhịn một tuần hay một ngày cũng không thể chịu được phải tìm cách giải toả.

Nam giới nhịn yêu kém hơn nữ giới

Tuy nhiên, theo chuyên gia giới tính khả năng nhịn yêu của nam giới thường kém hơn so với nữ giới.

Bác sĩ Thành phân tích thêm: "Nam giới thường có suy nghĩ và tưởng tượng tới chuyện tính dục nhiều hơn so với phụ nữ. Theo đó, tần suất suy nghĩ tới chuyện tình dục cao gấp 4-6 lần/ một ngày so với nữ giới. Cho nên rất nhiều trường hợp nam giới sẽ  tự sướng để thoải mãn nhu cầu và gặp rất nhiều ở các bạn trẻ.

Vì sao nam giới lại nghĩ tới tình dục nhiều hơn nữ giới đó chính là do nội tiết tố nam là yếu tố kích thích cơ thể nam giới nghĩ tới chuyện tình dục. Nhịp điều tiết Testosterone của cơ thể sẽ quyết định tới việc chủ động tìm kiếm tình dục ở nam giới" .

Theo bác sĩ Thành, chu kỳ nội tiết tố của nam giới theo ngày. Vào buổi sáng sẽ có 1 đỉnh tiết testosterone, đây cũng là lý do sáng dậy các anh hay thấy cậu nhỏ chào cờ vào buổi sáng, sau đó lượng testosterone sẽ giảm dần trong ngày. Do đó nếu gần đây các anh thấy cậu nhỏ không còn chào cờ buổi sáng nữa, là 1 dấu hiệu chỉ điểm nguy cơ suy giảm nồng độ testosteron ở nam giới, các anh cần thăm khám bác sỹ nam khoa để có tư vấn kịp thời. Còn chu kỳ của nữ giới là 1 tháng (theo chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ), vào giữa chu kỳ kinh nguyệt khi nang trứng phát triển tốt nhất, sẽ tiết ra rất nhiều nội tiết tố nữ, đặc biệt là estrogen giúp chị em dễ hưng phấn và trơn tru hơn trong hoạt động tình dục. Chính thời điểm chuẩn bị rụng trứng là thời điểm chị em sẽ có nhu cầu cao nhất, từ đó giúp quan hệ dễ thụ thai nhất để duy trì sinh sản.

 

 

Do vậy, rõ ràng nam giới sẽ bị thôi thúc thường xuyên bởi nhịp nội tiết tố nam hàng ngày, còn chị em phụ nữ sẽ bị kích thích nhất ở giữa chu kỳ trong tháng. Do đó khả năng nhịn yêu hay kìm chế tình dục của nam giới sẽ kém hơn với nữ giới là do liên quan tới vấn đề nội tiết tố trong cơ thể.

Tình dục như là một sợi gắn kết hạnh phúc. Do vậy, tình dục quá nhiều hoặc quá ít đều không tốt.

"Tình dục là món quà vô giá dành cho tất cả các loài vật không chỉ có loài người. Con người có thể có nhiều biện pháp khác nhau để đạt được cực khoái. Tuy nhiên tình dục là cách con người đạt được cực khoái dễ dàng nhất. Cực khoái giúp có con người giải toả căng thẳng và tăng cường tình cảm và sự gắn kết giữa 2 vợ chồng", bác sĩ Thành nói.

Mặt khác việc kiêng quan hệ quá lâu cũng có ảnh hưởng tiêu cực nên chất lượng tinh trùng của người đàn ông. Chất lượng tinh trùng thường bị thoái hoá bất thường nhiều nếu kiêng quan hệ quá lâu.

 "Đây cũng là lý do vì sao khi các cặp đôi hiếm muộn tới khám chúng tôi thường khuyên quan hệ tình dục đều tuần 2-3 lần trước ngày rụng trứng để tối ưu khả năng có thai tự nhiên của các cặp vợ chồng. Khi quan hệ tình dục đều sẽ giúp tinh trùng luôn được làm mới và nâng cao chất lượng của tinh trùng", bác sĩ Thành nói.

 

 

https://soha.vn/nam-gioi-co-bieu-hien-nay-vao-buoi-sang-la-da-yeu-sinh-ly-can-hoi-tham-bac-si-nam-khoa-20220313115007309.htm

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang