Nam giới cương cứng càng lâu thì càng khỏe?

(lamchame.vn) - Sự cương cứng đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá chức năng sinh lý của nam giới. Thế nhưng, có phải “cậu nhỏ” cương cứng càng lâu sẽ càng tốt không?

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Khi quan hệ, nam giới có thể cương cứng trong bao lâu?

Tình trạng cương cứng xảy ra khi dương vật nhận được kích thích hay khi nam giới có ham muốn tình dục. Lúc này, não bộ sẽ phát ra tín hiệu và chuyển đến trung tâm gây cương ở tủy sống. Sau đó, các tín hiệu tiếp tục được gửi đến mô cương nằm trong hai thể hang thông qua sự dẫn truyền các sợi thần kinh thể hang.

Khi nhận được tín hiệu, màng tế bào ở thể hang là Tunica albuginea bắt đầu giãn nở và cho phép máu bơm vào các thể hang mạch máu. Lúc này, dương vật sẽ bắt đầu cương cứng và tăng kích thước.

“Cậu nhỏ” sẽ cương cứng trong suốt các giai đoạn làm “chuyện ấy” (giai đoạn kích thích - giai đoạn hưng phấn - giai đoạn cực khoái). Sau khi nam giới đạt cực khoái và xuất tinh, “cậu nhỏ” sẽ mềm trở lại như bình thường.

Sự cương cứng của nam giới phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau chẳng hạn như hormone testosterone, cơ bắp, dây thần kinh, mạch máu và tâm lý. Bác sĩ tiết niệu Jay Simhan, Phó Chủ tịch khoa Tiết niệu tại Mạng lưới chăm sóc sức khỏe Einstein ở Philadelphia, Mỹ giải thích: “Khi quan hệ tình dục, thời gian cương cứng trung bình của nam giới có sức khỏe bình thường sẽ là khoảng 10 phút. Tất nhiên, đây không phải là quy chuẩn cho tất cả mọi người, một số nam giới có thể cương cứng trong thời gian dài hơn và một số nam giới có thời gian cương cứng ngắn hơn mức 10 phút”.

Nam giới cương cứng càng lâu thì càng khỏe?- Ảnh 1.

Thời gian cương cứng trung bình của nam giới có sức khỏe bình thường sẽ là khoảng 10 phút. (Ảnh minh họa)

Cương cứng càng lâu chứng tỏ càng khỏe “chuyện ấy”?

Nhiều nam giới cho rằng khi quan hệ tình dục, thời gian cương cứng mà không xuất tinh càng lâu chứng tỏ bản lĩnh quý ông càng tốt. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không đúng.

Thực tế, nếu thời gian quan hệ tình dục kéo dài liên tục 35-40 phút và nam giới vẫn cương cứng, chưa thể xuất tinh thì đây là dấu hiệu của tình trạng khó xuất tinh hoặc xuất tinh chậm.

Theo phòng khám Mayo Clinic, xuất tinh chậm có thể là một vấn đề tạm thời nhưng trong một số trường hợp, nó có thể kéo dài suốt đời.

Tình trạng xuất tinh chậm không chỉ gây mệt mỏi, khó chịu, gia tăng áp lực tâm lý mà còn gây giảm ham muốn ở nam giới. Đồng thời, việc quan hệ kéo dài, chậm xuất tinh cũng có thể gây đau rát, viêm nhiễm âm đạo ở cả nữ giới, từ đó khiến chất lượng “cuộc yêu” giảm sút.

Nam giới cương cứng càng lâu thì càng khỏe?- Ảnh 2.

Nam giới quan hệ tình dục liên tục 35-40 phút nhưng vẫn cương cứng, chưa thể xuất tinh được coi là dấu hiệu của tình trạng khó xuất tinh hoặc xuất tinh chậm. (Ảnh minh họa)

Có 2 nguyên nhân chính gây ra tình trạng xuất tinh chậm ở nam giới, bao gồm:

Nguyên nhân tâm lý

- Khi quan hệ tình dục, nhiều khi nam giới cảm thấy căng thẳng, lo âu, mệt mỏi dẫn đến giảm hưng phấn trong quan hệ tình dục, khiến cho việc xuất tinh diễn ra chậm.

- Với những người quan niệm tình dục là thiếu đứng đắn cũng gây ức chế tâm lý, khiến cho "chuyện ấy" trở thành nỗi hoang mang, lo sợ…

- Sự khác biệt giữa thực tế quan hệ tình dục với bạn tình và những tưởng tượng về tình dục.

- Lo lắng thái quá về khả năng tình dục.

Nguyên nhân bệnh lý

- Nghiện rượu, hút thuốc lá, sử dụng chất gây nghiện hoặc sử dụng thuốc điều trị xuất tinh sớm.

- Mắc dị tật bẩm sinh.

- Mắc những bệnh lý như chấn thương tủy sống, nhiễm trùng tuyến tiền liệt, nhiễm trùng đường tiết niệu sau khi thực hiện các phẫu thuật, đái tháo đường, đột quỵ…

- Vấn đề về tuổi tác.

Ngoài ra, việc “tự sướng” quá nhiều, “tự sướng” bằng cách kích thích mạnh vào “cậu nhỏ” cũng có thể gây ra tình trạng khó xuất tinh hoặc xuất tinh chậm.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, khi cơ thể có các dấu hiệu bất thường, nam giới nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín thăm khám ngay. Việc khám chuyên khoa kịp thời có thể giúp nam giới tìm ra nguyên nhân gây xuất tinh chậm, khó xuất tinh, từ đó có các biện pháp điều trị sớm nhất.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang