Nam giới tuổi nào ham muốn tình dục nhiều nhất? 9 yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu 'chuyện ấy'

Ham muốn tình dục là một yếu tố quan trọng để hình thành và duy trì mối quan hệ mật thiết ở con người. Dưới đây là những yếu tố có thể làm suy giảm ham muốn tình dục.

Ham muốn tình dục là suy nghĩ, ham muốn về vấn đề tình dục của một người, mang tính cá nhân. Một người có thể có ham muốn tình dục nhưng không nảy sinh hoạt động quan hệ tình dục vì lý do cá nhân, đạo đức, tôn giáo…

Ham muốn tình dục là một trong những yếu tố quan trọng trong việc hình thành và duy trì các mối quan hệ thân mật ở cả nam và nữ. Thiếu hoặc mất đi ham muốn tình dục có thể tác động tiêu cực đến mối quan hệ tình cảm yêu đương, vợ chồng, cản trở việc thụ thai, sinh con.

1. Trạng thái tinh thần

Trạng thái tinh thần ảnh hưởng đến việc hình thành ham muốn tình dục. Ví dụ, khi mọi người có trạng thái tinh thần không ổn định, căng thẳng, lo lắng, sợ hãi, tức giận, trầm cảm, đau khổ,... thì sẽ rất khó để nảy sinh ham muốn tình dục.

Nam giới tuổi nào ham muốn tình dục nhiều nhất? 9 yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu chuyện ấy - Ảnh 1.

Ảnh minh họa: Căng thẳng, lo lắng, tức giận có thể làm suy giảm ham muốn tình dục.

2. Yếu tố văn hóa

Việc nảy sinh ham muốn tình dục là hành vi cá nhân. Tuy nhiên, thực tế, yếu tố văn hóa cũng một phần nào đó ảnh hưởng đến ham muốn tình dục. Những ràng buộc của về mặt đạo đức, truyền thống đôi khi khiến nhiều người che giấu ham muốn tình dục của bản thân. Họ không dám thể hiện bản thân mình có ham muốn tình dục mạnh vì sợ điều tiếng xã hội.

3. Trải nghiệm tình dục

Trải nghiệm tình dục phong phú sẽ giúp một người dễ dàng nhận được các kích thích tình dục hơn. Việc duy trì được các kích thích tình dục góp phần quan trọng trong việc hình thành và duy trì ham muốn tình dục. Rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng việc không nhận được các kích thích và cực khoái trong tình dục sẽ làm giảm ham muốn ở cả nam và nữ.

4. Giác quan

Khi quan hệ tình dục, việc tiếp xúc và tận dụng các giác quan của cơ thể như xúc giác, thị giác… sẽ khiến cơ thể dễ nhận được các kích thích trong tình dục hơn. Các cảm nhận thông qua từng giác quan trên cơ thể góp phần khơi dậy ham muốn tình dục ở cả nam và nữ.

Ví dụ nếu đối tác sở hữu cơ thể cân đối, quyến rũ, đường nét gương mặt hài hòa thì bằng sự cảm nhận về thị giác chúng ta sẽ thấy đối phương thật hấp dẫn và dễ nảy sinh ham muốn tình dục.

5. Yếu tố môi trường

Cơ thể con người sẽ phản ứng với các kích thích bên ngoài theo nhiều cách khác nhau, do đó, các yếu tố ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm, thời gian, không gian trong môi trường xung quanh sẽ ảnh hưởng đến ham muốn tình dục.

Nam giới tuổi nào ham muốn tình dục nhiều nhất? 9 yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu chuyện ấy - Ảnh 2.

Ảnh minh họa: Môi trường xung quanh cũng ảnh hưởng đến ham muốn tình dục.

6. Hormone

Có rất nhiều loại hormone trong cơ thể của cả nam và nữ giới. Trong đó, nồng độ testosterone và estrogen là hai loại hormone ảnh hưởng lớn nhất đến ham muốn tình dục. Nồng độ testosterone và estrogen cao thì ham muốn tình dục cao và ngược lại.

7. Tuổi tác

Ham muốn tình dục của con người sẽ thay đổi theo độ tuổi. Nhìn chung, ham muốn tình dục của nam giới đạt đỉnh trước 30 tuổi, trong khi ham muốn tình dục của phụ nữ đạt đỉnh sau 40 tuổi. Tuổi tác tăng cao cũng khiến nội tiết tố thay đổi dẫn đến tình trạng suy giảm ham muốn tình dục.

  •  

8. Yếu tố sức khỏe

Tình trạng sinh lý khỏe mạnh là cơ sở để duy trì ham muốn tình dục. Các bệnh lý khác nhau của cơ thể, chẳng hạn như bệnh nội tiết, bệnh chuyển hóa đều sẽ ảnh hưởng đến ham muốn tình dục.

9. Sử dụng thuốc

Các loại thuốc chứa các chất kích thích tình dục như psychostimulants dopaminergic sẽ tăng ham muốn tình dục. Ngược lại, một số loại thuốc chống trầm cảm, thuốc tránh thai, thuốc nội tiết tố khiến hàm lượng nội tiết tố trong cơ thể tăng hoặc giảm, dẫn đến những thay đổi trong ham muốn tình dục.

Kết

Tình dục mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, tinh thần đối với con người. Đặc biệt, hoạt động tình dục còn quyết định đến khả năng thụ thai, mang thai, sinh con để duy trì nòi giống. Do đó, chúng ta cần quan tâm đúng mức đến tình dục và áp dụng các bí quyết khoa học để có được đời sống tình dục viên mãn.

Nguồn: Fuhe

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/nam-gioi-tuoi-nao-ham-muon-tinh-duc-nhieu-nhat-9-yeu-to-anh-huong-den-nhu-cau-chuyen-ay-161221803223603466.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang