Nằm ngủ tư thế này thì nếp nhăn sẽ tìm đến bạn sớm, 30 tuổi mà nhìn như 40

Chú ý tư thế ngủ và cách chọn vỏ gối sẽ giúp bạn tránh được tình trạng xuất hiện nếp nhăn trên mặt.

Một sáng thức dậy và bạn thấy những nếp nhăn khóe miệng hay nếp nhăn đuôi mắt xuất hiện rõ ở 1 phía bên khuôn mặt, đó có thể là do bạn đã nằm ngủ sai tư thế hoặc chọn sai chất liệu vỏ gối. 

Nhìn bức ảnh dưới đây bạn sẽ thấy rõ vì sao tư thế nằm lại quyết định việc chúng ta trông xinh đẹp hơn. Khi nằm nghiêng, một phần của mặt tiếp xúc với gối, áp lực lặp đi lặp lại sẽ dần tạo thành những nếp nhăn ở một số vị trí nhất định, thường là nếp nhăn đuôi mắt, trên trán, đường nối mũi và khóe miệng, hay thậm chí là những đường hằn ngay ở gò má.

Nằm ngủ tư thế này thì nếp nhăn sẽ tìm đến bạn sớm, 30 tuổi mà nhìn như 40  - Ảnh 1.

Việc nằm tì mặt vào gối tưởng chừng vô hại, nhưng nếu lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ khiến bạn hình thành nếp nhăn sớm.

Cùng với tư thế nằm, chất liệu vỏ gối cũng ảnh hưởng tới làn da của bạn. Những chiếc vỏ gối có bề mặt thô ráp sẽ dễ tạo ra những vết hằn trên da, làm da kéo dãn và nhiều nếp nhăn. Gối bằng tơ lụa với chất liệu mềm mịn, nhẵn và nhẹ sẽ hạn chế những tác động có hại cho da. Bên cạnh đó, vỏ gối lụa còn giúp bảo vệ mái tóc, khiến cho tóc bị ma sát tích điện và dễ xơ rối. 

Một số thói quen khiến nếp nhăn hình thành nhanh trên khuôn mặt:

- Nghịch điện thoại trước khi ngủ

- Không tẩy trang/rửa mặt trước khi ngủ

- Ăn nhiều đồ ăn vặt có chứa muối trước khi đi ngủ

- Nằm sấp hoặc nằm nghiêng về 1 bên khi ngủ

- Lười thay vỏ gối và chọn sai vỏ gối

Vậy giải pháp cho vấn đề này đó chính là thay đổi thói quen khi ngủ và nên đầu tư 1 chiếc vỏ gối lụa xịn sò để bảo vệ làn da và mái tóc. Cách thay đổi thói quen khi ngủ sẽ không quá khó khăn nếu bạn xác định "ngủ có ý thức" và khắc phục dần. Cũng vẫn là tư thế nằm nghiêng nhưng bạn có thể nằm kiểu nửa mặt không tiếp xúc với gối hoặc kê mặt lên cánh tay để cổ tay làm điểm tựa chọn thái dương. 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang