Nằm ngửa là tư thế ngủ tốt nhất cho trẻ sơ sinh nhưng bố mẹ cần lưu ý những điều này

(lamchame.vn) - Trong những tháng đầu sau khi chào đời, trẻ sơ sinh hầu như ngủ suốt ngày. Trẻ ngủ đủ, ngủ sâu sẽ tốt cho sự phát triển về thể chất, hệ thần kinh… và ngược lại. Tuy quan trọng là thế nhưng không phải mẹ nào cũng biết làm sao để chăm sóc giấc ngủ đúng cách cho trẻ.

Giấc ngủ là quãng thời gian nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng với người trưởng thành, còn với trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh, giấc ngủ còn đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình phát triển hệ thần kinh và cảm xúc.

Khi trẻ ngủ cũng là lúc cơ thể sản xuất hormone tăng trưởng có ích cho sự phát triển của xương và cơ bắp. Ngủ tốt và đủ cũng hỗ trợ phát triển hệ thống miễn dịch, giúp bé chống lại các bệnh nhiễm khuẩn và nâng cao sức đề kháng.

Trẻ sơ sinh ngủ trung bình khoảng 8 – 9 tiếng vào ban ngày, 8 tiếng vào ban đêm và thường chỉ thức khoảng vài giờ để bú. Mặc dù trẻ sơ sinh được cho là có thể ngủ bất cứ nơi nào nhưng để giấc ngủ thực sự chất lượng và an toàn giúp trẻ phát triển tối ưu, mẹ cần lưu ý chuẩn bị cho trẻ tư thế và không gian ngủ tốt nhất.

Tư thế ngủ cho trẻ: Nên nằm ngửa, nằm sấp hay nằm nghiêng?

Trẻ luôn có những tư thế ngủ yêu thích ở mỗi giai đoạn lứa tuổi khác nhau, nhưng theo khuyến cáo của Viện Sức khỏe Trẻ em và Phát triển Nhân lực quốc gia Hoa Kỳ thì tư thế nằm ngửa sẽ tốt nhất cho đến khi bé 12 tháng tuổi, trước 6 tháng tuổi càng nên thực hiện nghiêm ngặt tư thế ngủ này.

Ngủ nằm ngửa giúp toàn bộ các phần cơ trên cơ thể trẻ đều được thả lỏng, hạn chế áp lực lên nội tạng như tim, dạ dày, đường ruột và bàng quang, đặc biệt làm giảm nguy cơ mắc phải hội chứng SIDS (hội chứng đột tử sơ sinh) và có thể giúp giữ đường thở luôn mở.

SIDS xảy ra không chỉ do tư thế ngủ, nhưng các số liệu cho thấy chúng có liên quan mật thiết. Thực tế, từ năm 1992, khi Viện Nhi khoa Hoa Kỳ đưa ra khuyến nghị nên để trẻ nằm ngủ ở tư thế ngửa, tỷ lệ mắc phải hội chứng SIDS ở trẻ em Mỹ đã giảm đi hơn 1/2.

Tuy có nhiều ưu điểm nhưng tư thế ngủ ngửa vẫn có một số hạn chế nhất định. Nếu trẻ được đặt ngủ ngửa trong một thời gian dài có thể dẫn đến trường hợp đầu bị bẹt. Lúc này bố mẹ phải tăng thời gian để trẻ nằm sấp khi trẻ còn đang thức; đặt đầu của trẻ xoay về phía bên ngược lại so với bên đầu bị bẹt và thường xuyên thay đổi hướng nằm của trẻ. Nằm ngửa cũng tăng khả năng trẻ bị trớ, sặc. Khi nằm ngửa không có vật gì chặn nên trẻ sẽ cảm thấy không có chỗ dựa.

Vậy nên, để giấc ngủ của con không bị gián đoạn và mẹ có thêm nhiều thời gian nghỉ ngơi, hồi phục sức khỏe sau cuộc vượt cạn, việc chuẩn bị môi trường ngủ phù hợp cho con là một trong những điều quan trọng cần lưu ý. Một chiếc đệm ngủ chất lượng không chỉ giúp con ngủ sâu giấc, không bị ngắt quãng vì phải chỉnh lại tư thế ngủ mà còn tránh được các nguy cơ như hội chứng đột tử, chứng bẹt đầu, trào ngược sữa hay nguy cơ ảnh hưởng cột sống…

Đệm ngủ Coza Baby Bed có thiết kế thông minh mang tới cho trẻ một không gian ngủ êm ái và an toàn như đang trong vòng tay mẹ. Nhờ đệm ngủ Coza Baby Bed, mẹ vẫn yên tâm đặt bé ngủ trong tư thế nằm ngửa mà không lo lắng các rủi ro liên quan. Bố mẹ cũng không cần phải trông chừng để thay đổi hướng nằm của trẻ.

Đệm ngủ Coza Baby Bed được đúc liền khối từ Cozy foam (100% cao su non và latex) với cấu trúc thông khí giúp đào thải mồ hôi hiệu quả cho bé giấc ngủ ngon. Góc nghiêng 12-15 độ, đặc biệt theo chuẩn khoa học giúp hệ hô hấp trẻ tốt hơn, chống hiện trượng trào ngược sữa, ngăn ngừa hội chứng đột tử. Độ cao gối thích hợp, phần chính giữa gối của đệm ngủ có độ lõm, giúp bảo vệ đầu trẻ khỏi méo, bẹt một cách tối đa nhất. Giá đỡ mông êm ái và chân đỡ với góc nghiêng 22 độ giúp trẻ có giấc ngủ thoải mái.

Đệm được thiết kế theo cấu trúc xương của trẻ, tránh nguy cơ cong vẹo cổ, vẹo cột sống. Vải bọc đệm dệt từ nguyên liệu 100% Cotton Organic, tuyệt đối an toàn không gây kích ứng cho làn da nhạy cảm của trẻ.

Coza Baby Bed còn có khả năng hấp thu lực lý tưởng từ cơ thể trẻ tạo môi trường giấc ngủ thoải mái và êm ái khi nằm một thời gian dài.

Coza Baby Bed, bố mẹ có thể yên tâm về giấc ngủ của con mà không lo ảnh hưởng sức khoẻ cũng như về thẩm mỹ sau này. Bố mẹ cũng đừng quên đặt trẻ ngủ trong một không gian đủ thoáng mát, ít gió lùa, nhiệt độ phòng phù hợp để con luôn có cảm giác an toàn và thoải mái tuyệt đối nhé.

Thông tin liên hệ:

Coza Bebe Việt Nam – Đệm nằm cao cấp đa chức năng Hàn Quốc

Độc quyền phân phối bởi: CTY TNHH Thương mại Dịch Vụ Kỹ thuật T&N

Hotline: 0901.489.727

Điện thoại: 028.3512.1058

Email: contact@tncl.vn

Website: cozabebe.vn

Địa chỉ: 37/2C Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

 

Theo Lamchame.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang