Nam sinh trường Ams đạt giải Nhất HSG Quốc gia có cái tên vận vào người, thi đâu đỗ đó

Cái tên vừa đẹp lại nhiều ý nghĩa thế này, học giỏi cũng là điều tất nhiên!

Mới đây, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã ký quyết định tặng bằng khen tới 1.355 học sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2021.

Trong số các đơn vị tham dự, Hà Nội chiếm số lượng thí sinh đoạt giải nhiều nhất với 106 học sinh, trong đó có 11 giải Nhất, 45 giải Nhì và 50 giải Ba. Đóng góp nhiều giải cho kỳ thi lần này đó là các học sinh đến từ trường THPT chuyên Hà Nội - Amssterdam. 

Đặc biệt, theo danh sách được công bố, có 1 cái tên khiến nhiều người chú ý "chễm chệ" đứng đầu trong danh sách các học sinh được khen thưởng, đó là nam sinh Đỗ Bách Khoa với thành tích giải Nhất môn Toán. Cái tên này khiến nhiều người chú ý vì quá đặc biệt vì vừa nghe qua thôi hẳn ai cũng tưởng tưởng ra chủ nhân của cái tên trên phải học hành giỏi giang lắm đây.

Nam sinh trường Ams đạt giải Nhất HSG Quốc gia có cái tên vận vào người, thi đâu đỗ đó - Ảnh 1.

Ảnh: Chụp màn hình

Bách Khoa nếu giải nghĩa từ tiếng Hán Việt có nghĩa là trăm ngành, trăm môn học. Đỗ Bách Khoa thì nghiễm nhiên là để chỉ mong ước của bố mẹ con sẽ thi đâu đỗ đấy, học hành thành tài. Chưa kể, tại Việt Nam, trường ĐH Bách khoa luôn là ngôi trường top đầu, luôn gây choáng với điểm đầu vào cao ngất ngưởng, có ngành lên tới 30/30 điểm.

Được biết, Đỗ Bách Khoa hiện đang là học sinh lớp 12 Toán 1 của chuyên Ams. Anh chàng từng đạt rất nhiều thành tích ấn tượng trong quá trình học tập. Trong đó, năm 2020 cậu bạn từng lọt vào top những học sinh có điểm cao nhất kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn Toán. Sau đó 1 năm, anh chàng này cũng tiếp tục lọt top 5 thí sinh có điểm cao nhất trong kỳ thi này. Cuối năm ngoái, anh chàng cũng đem Huy chương Vàng về cho Việt Nam sau khi đạt thành tích tốt tại Kỳ thi Olympic Quốc tế dành cho các thành phố lớn (IOM).

Nam sinh trường Ams đạt giải Nhất HSG Quốc gia có cái tên vận vào người, thi đâu đỗ đó - Ảnh 2.

Học sinh trường Hà Nội - Amsterdam luôn có thành tích tốt trong các Kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia

Cách đây 3 năm, Đỗ Bách Khoa dự thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và xuất sắc trúng tuyển thêm 2 trường chuyên nức tiếng ngoài trường Ams là trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên, trường THPT Chuyên Sư phạm Hà Nội.

Trước đây, dân mạng từng "chao đảo" với thông tin một nữ sinh tên Nguyễn Đỗ Y Khoa tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020 và đã xuất sắc trúng tuyển ngành Y khoa, trường Đại học Y Dược TP.HCM với số điểm 29,4. 

Đúng là những cái tên có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với mỗi người. Dù không phải quyết định hoàn toàn việc người đó có thành công hay có cuộc sống tốt đẹp hay không nhưng biết đâu đó lại là một động lực để mỗi người cố gắng để xứng đáng với cái tên ấy hơn thì sao!

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang