Nam sinh trường TAS được 9 trường đại học Hoa Kỳ chấp nhận khi chưa hoàn thành lớp 12

“Dịch vụ cộng đồng là một khía cạnh quan trọng để các trường đại học xét tuyển hay cấp học bổng. Bằng cách làm việc cùng với các tổ chức từ thiện và cộng đồng, học sinh mở rộng quan điểm của bản thân và thế giới song song với việc có sức ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống của mọi người xung quanh” – đó chính là chia sẻ của cô Karen Jacobi- Cố Vấn Đại Học và Hướng Dẫn Học tập tại trường quốc tế Mỹ TAS về tầm quan trọng của dịch vụ cộng đồng đối với học sinh khi làm đơn xét tuyển du học.

Trần Minh Trí (Danny) là một học sinh sẽ tốt nghiệp lớp 12 vào mùa hè năm nay và là một ví dụ điển hình về việc này. Đảm nhiệm vai trò là thư kí của Hội đồng học sinh trường TAS, suốt 3 năm trung học của mình, Danny đã rất tích cực tham gia các phong trào tình nguyên để giúp đỡ cộng đồng, điển hình trong số đó phải kể đến dự án Walking Hope mà em hiện đang lãnh đạo trong suốt một năm học vừa qua. Walking Hope đã được thành lập vào năm 2012 bởi em Nguyễn Yên Khê - tốt nghiệp TAS năm 2017. Tổ chức chú trọng việc mang lại hy vọng cho những người tàn tật tại Thành phố Hồ Chí Minh thông qua những hỗ trợ cả về tinh thần và thể chất.

Vào các sự kiện, lễ hội ở trường, Danny cùng nhóm bạn của mình không ngại đi bán những món đồ lưu niệm hay những món bánh tự làm với mục đích gây quỹ. Số tiền kiếm được, các em lại dùng nó để mua những vật dụng cần thiết như giường, xe lăn để ủng hộ cho những người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn.

Không dừng lại ở đó, Danny còn cùng những tình nguyện viên học sinh khác của trường TAS dành thời gian vào các buổi sáng thứ bảy để thăm hỏi, động viên các em nhỏ ở trại mồ côi Gò Vấp và Thiên Phước. Danny đến đây để gặp gỡ, chơi đùa, nói chuyện và cho các em ăn. Danny nói rằng em đã biết đến những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trong mái ấm và đánh giá cao nghị lực của những đứa trẻ này. Tuy lúc đầu có một chút e dè và bối rối nhưng sau khoản thời gian tham gia hoạt động ở đây, Danny cảm thấy yêu thích những việc mình đang làm và “quan trọng là em đã hiểu được ý nghĩa của sự cho đi”, Danny chia sẻ.

Giờ đây, Danny hầu như dành ngày thứ bảy để đi cùng những người bạn của mình và em mong muốn sẽ thắp mãi ngọn lửa tình nguyện này để hoạt động nhóm ngày càng mạnh mẽ trong những năm tới.

Và bằng chính những nỗ lực không ngừng ấy đã giúp Danny rất nhiều trong quá trình ứng tuyển vào các trường đại học Hoa Kỳ vừa rồi. Tính đến tháng 3/2018, Danny đã nhận được sự chấp thuận theo học từ 9 trường, bao gồm: Baylor University, Denison Universiy, Ithaca College, Temple University, St.John's University, SUNY Old Westbury, SUNY Albany, SUNY Oneonta và San Francisco State University.

Tháng 5 này, Danny sẽ qua Mỹ tham quan trường Baylor University là trường đại học sắp tới em sẽ theo học. Danny đã chọn Baylor vì ở trường có nhiều hoạt động tích cực về dịch vụ cộng đồng. Vì vậy, em có thể tiếp tục hoàn thành công việc sứ mệnh của mình là giúp đỡ người khác ở Hoa Kỳ. Có thể nói, Danny chính là một hình ảnh điển hình của một người trẻ sống đầy khát khao nhưng cũng đầy trách nhiệm với xã hội, cộng đồng. Chính những trải nghiệm quý giá đó đã cho em hiểu thêm giá trị của sự cho đi và sẻ chia, đồng thời cũng là động lực để em không ngừng phấn đấu trong học tập và cuộc sống.

Tại trường quốc tế Mỹ TAS, dịch vụ cộng đồng là một phần rất quan trọng. Ngoài các giờ học văn hóa tại trường, các em còn được khuyến khích tham gia công tác xã hội. Tháng 3 vừa rồi, tất cả các em học sinh đã có 1 tuần trải nghiệm khó quên với công tác thiện nguyện như chăm sóc các cụ già ở viện dưỡng lão, vui chơi cùng các em bé ở trại trẻ mồ côi, phụ giúp nấu ăn và dọn dẹp tại Quán cơm từ thiện Nụ Cười. Một số em thậm chí về Đồng Tháp để xây nhà cho một hộ gia đình nghèo cùng tổ chức Habitat for Humanity Việt Nam.

Để tìm hiểu thêm về chương trình giảng dạy tại trường cũng như giao lưu gặp gỡ cùng đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, kính mời quí phụ huynh tham gia chương trình Ngày hội thông tin được tổ chức vào lúc 9h-12h, thứ Bảy, ngày 14/4 tại 177A, 172-180 Nguyễn Văn Hưởng, Thảo Điền, quận 2, TP HCM. Ngoài ra, phụ huynh và học sinh có thể trao đổi trực tiếp với cô Karen Jacobi - Cố vấn đại học và hướng dẫn học tập để chia sẻ kinh nghiệm ứng tuyển vào các trường đại học cao đẳng nước ngoài. Xem thêm thông tin về chương trình và đăng kí tham gia tại http://tas.edu.vn/tuyen-sinh/ngay-hoi-thong-tin

Liên hệ 0283519 2223. Hotline 0903 952 223. Email: admissions@tas.edu.vn.

Theo Làm Cha Mẹ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang