Nám, tàn nhang 'bay sạch' chỉ với 5 bước chăm sóc da đơn giản mỗi ngày

(lamchame.vn) - Tàn nhang, nám da là kẻ thù sắc đẹp của hầu hết chị em phụ nữ. Ngoài những cách chăm sóc da tự nhiên, cần có chế độ ăn uống hợp lý để ngăn chặn sự hình thành và phát triển của chúng.

Tránh tiếp xúc với ánh sáng mặt trời

Ánh nắng là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng da bị tàn nhang trên da. Ánh sáng mặt trời gay gắt gây tổn thương trực tiếp cho da mặt. Điều đó làm cho quá trình nám da, tàn nhang diễn ra nhanh hơn.

Ánh sáng mặt trời là một trong những nguyên nhân trực tiếp gây ra nám, tàn nhang.

Do đó khi đi ra ngoài, bạn cần che chắn và bảo vệ da để để ngăn ngừa và làm chậm quá trình hình thành của nám tàn nhang trên da.

Nên hạn chế đi ra ngoài vào những giờ cao điểm.

 Hạn chế ra ngoài vào trưa hoặc đầu giờ chiều… Nếu phải đi, bạn cần đeo khẩu trang, mặc áo chống nắng và thoa kem chống nắng ít nhất 15 phút trước khi ra ngoài.

Luôn làm sạch và dưỡng ẩm cho da

Một làn da được cung cấp đầy đủ nước sẽ khỏe mạnh chống trọi lại với những nguyên nhân gây nám tàn nhang. Làn da không bị nhăn nheo hay trùng nhão quá nhiều.

Việc vệ sinh loại bỏ các bui bẩn trên làn da khá quan trọng, mỗi ngày vệ sinh da 1 lần trở lên thời gian tốt nhất là ngay sau khi ở ngoài trở về nhà.

Khi những bụi bẩn được loại bỏ, khả năng hình thành nám da sẽ giảm xuống rõ rệt, những vết thâm nám cũng từ đó mà giảm dần.

Bên canh đó hãy đảm bảo làn da được dưỡng ẩm bằng các loại kem thích hợp, nhằm giúp cân bằng độ ẩm cho da.

Một làn da được chăm sóc và nuôi dưỡng tốt sẽ kích thích các tế bào da mới phát triển, loại bỏ đi các tế bào da cũ bị tổn thương. Đây là một trong những quy tắc để chăm sóc da mặt bị nám tàn nhang đạt kết quả nhanh chóng.

Uống nhiều nước giúp cung cấp độ ẩm, đàn hồi cho da.

Uống nước nhiều mỗi ngày 2 – 3 lít và dùng thêm các loại dầu tự nhiên tốt cho da như dầu dừa, tinh dầu oải hương, dầu oliu để nuông chiều làn da của mình hơn mỗi ngày và ngăn chặn đường sống của những hung thủ khó ưa trên da.

Tẩy tế bào chết thường xuyên

Có rất nhiều lợi ích từ việc tẩy tế bào chết thường xuyên, bao gồm loại bỏ tế bào chết, cho phép các sản phẩm chăm sóc da của bạn được thâm nhập sâu hơn vào da.

 

Theo các chuyên gia về da liễu khuyến cáo nên tẩy tế bào chết, bởi nó có thể giúp phá vỡ và loại bỏ đi các tế bào sắc tố da để làm giảm sự xuất hiện của nám da tàn nhang, đồng thời có thể làm cho da bạn trở nên khỏe mạnh và tươi mới hơn.

Tuy nhiên, hãy sử dụng 1 – 2 lần mỗi tuần thôi vì chúng có thể gây nên phản ứng phụ làm tăng khả năng thích ứng của da với ánh nắng mặt trời.

Mặt nạ hoa quả rất tốt trong việc trị nám, tàn nhang.

Mặt nạ từ trái cây như bơ, dâu tây và dưa chuột hay mặt nạ bột yến mạch, chúng đều chứa hàm lượng oxy hóa cao giúp loại bỏ các tế bào da chết, kích thích sự hình thành của các tế bào da mới. Nghe có vẻ  xạ lạ nhưng hãy thử đi, nó sẽ cho thấy hiệu quả trên da của bạn.

Sử dụng mặt nạ tự nhiên để chăm sóc da

Bên cạnh việc sử dụng mỹ phẩm, bạn nên chăm sóc da tàn nhang bằng cách giúp thường xuyên đắp các loại mặt nạ dưỡng da. Chúng vừa có tác dụng làm mềm da, vừa là cách chăm sóc da tàn nhang hiệu quả.  Bạn có thể tham khảo những cách sau:

- Sử dụng cà tím: Cách làm, cắt cà tím thành những lát mỏng và đắp lên vùng da bị tàn nhang và xát đều lát cà tím theo vòng tròn, lặp đi lặp lại nhiều lần.

Làm cách này thường xuyên, sau một thời gian thực hiện, da bạn sẽ sáng lên trông thấy.

- Trà xanh: Trà xanh có chứa chất oxy hóa, giúp chống nhăn hiệu quả, giúp da tươi trẻ mịn màng, chữa làn da cháy nắng, làm đẹp da. Chỉ cần kết hợp uống trà xanh hàng ngày và sử dụng chính nước đó bôi lên vùng da bị tàn nhang mỗi tối trước khi đi ngủ có thể cải thiện được hiện tượng nám da và tàn nhang.

Kết hợp rửa mặt và uống nước chè xanh để có hiệu quả tốt nhất.

- Rau ngót: Lấy rau ngót giã nát và lọc lấy nước để uống hằng ngày. Bạn kiên trì thực hiện trong một tháng những vết nám sẽ mờ dần, vùng da bị tàn nhang sẽ giảm bớt.

Sau một tháng kiên trì uống nước ra ngót bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Hãy thực hiện đắp các loại mặt nạ dưỡng da chăm chỉ và đều đặn tuần 2 -3 lần để có hiệu quả cao. Ngoài ra, còn rất nhiều cách làm từ thiên nhiên để trị tàn nhang tại nhà.

Ăn uống đủ dưỡng chất

Ngoài việc chăm sóc bên ngoài, bạn cần chăm sóc da tàn nhang từ bên trong.

Chế độ ăn uống cũng là một bí quyết trị nám tàn nhang giúp quá trình điều trị bệnh lý về da này được hiệu quả hơn. Các loại thực phẩm giàu đạm nhưng ít chất béo như cá, sữa… sẽ tốt hơn cho quá trình điều trị tàn nhang.

Thực phẩm giàu đạm rất tốt trong việc điều trị nám, tàn nhang.

Hoa quả cũng là nguồn dinh dưỡng bổ sung vitamin quan trọng cho cơ thể và làn da của bạn. Một số loại hoa quả như cam, quýt, bưởi, đu đủ, bơ… là cách chăm sóc da tàn nhang nhờ khả năng bổ sung vitamin A, C, E, giúp ức chế quá trình hình thành Melanin và hạn chế tác động của tia tử ngoại tới làn da.

Bổ sung đầy đủ dưỡng chất để chăm sóc da bị tàn nhang

Mặt khác, bạn cần loại bỏ những yếu tố kích thích đến làn da như rượu bia, thuốc lá, cà phê… Đây là những loại thức uống không tốt cho quá trình trị sạch nám tàn nhang do chúng có những thành phần gây sạm nám trầm trọng hơn. Hơn nữa, những loại đồ uống này cũng không hề tốt cho sức khỏe của bạn.

Tránh xa căng thẳng và nghỉ ngơi hợp lý cũng là cách chăm sóc da tàn nhang

Quan trọng nhất vẫn là tinh thần thoải mái, bởi những căng thẳng lo lắng trong cuộc sống có tác động không tốt tới sự hình thành của tế bào da. Điều này khiến da ngày càng bị lão hóa, nám và tàn nhang nhiều hơn. Vì thế, khi chăm sóc da bị tàn nhang, bạn cần tránh tối đa những căng thẳng, lo lắng để làn da được tươi trẻ hơn.

Bên cạnh đó, việc ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn có làn da căng mịn hơn, giảm nếp nhăn, giảm sự hình thành hắc tố gây nám tàn nhang. Từ đó, giúp trị nám tàn nhang hiệu quả.

Thời điểm đi ngủ tốt nhất là trước 23 giờ vì đây là khoảng thời gian da cần được nghỉ ngơi để bắt đầu quá trình tái tạo tế bào mới giúp da căng mịn, tràn đầy sức sống.

 

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang