Nam thanh niên rơi từ mỏm đá "tử thần" ở đèo Mã Pì Lèng xuống khe đá: May mắn túm được vào bụi cây

Anh H. nhớ lại, khi ra tới đầu mỏm đá "tử thần", chân tay anh bị cóng vì lạnh.

Anh M.T.H. (29 tuổi, ở huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La) khi leo lên khu vực mỏm đá "tử thần" Pải Lủng trên đèo Mã Pì Lèng (ở xã Pải Lủng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) để check in đã bị trượt chân rơi xuống. Sự việc xảy ra 3 ngày trước.

Khu vực mỏm đá "tử thần" này trước đó đã được chính quyền địa phương đưa ra cảnh báo, nhưng du khách vẫn bất chấp leo lên.

Chia sẻ trên báo Thanh niên online sau 3 ngày xảy ra sự việc, anh M.T.H. nói, chân anh hiện vẫn chưa cử động được và đang được các bác sĩ theo dõi. Anh kể, hôm đó anh cùng bạn bè đi lên Cao Bằng ngắm băng tuyết, khi về đi qua Hà Giang có dừng ở mỏm đá "tử thần" để trèo ra check in thì bị trượt chân ngã xuống dưới.

Nam thanh niên rơi từ mỏm đá tử thần ở đèo Mã Pì Lèng xuống khe đá: May mắn túm được vào bụi cây - Ảnh 1.

Ảnh: Dân Việt

 

"Mọi thứ diễn ra rất nhanh tôi gần như không có cảm giác gì, may mắn túm được vào bụi cây nhỏ nên dừng lại. Lúc ấy tôi mới thấy choáng váng vì va đập mạnh và vết thương to mất nhiều máu. Sau 3 ngày điều trị, chân tôi vẫn chưa cử động được, bác sĩ nói bị đứt cơ, rạn xương", báo Thanh niên online dẫn lời anh H.

Anh kể thêm trên Saostar, khi ra tới đầu mỏm đá, chân tay anh bị cóng vì lạnh. Anh ngước mặt lên nhìn về phía xa thì bị choáng, đổ người và trượt chân rơi xuống vách đá. Khoảng cách từ chỗ rơi tới bụi cây mà anh bám vào vào là 25 mét.

"Cũng vì đam mê thích khám phá ưa mạo hiểm và phải trả giá về những hành động của mình. Điều may mắn là mình vẫn còn sống mặc dù tê liệt 1 chân.

Cũng có rất nhiều bạn quan tâm về vụ này. Mình mong mọi người đi chơi hay đi du lịch nhớ cẩn thận mọi người nhé. Đằng sau mình còn bao người thân, hãy nhìn về đằng sau các bạn nhé",  anh M.T.H. chia sẻ với nguồn trên. Nam thanh niên này đồng thời gửi lời cảm ơn các chiến sĩ công an, lãnh đạo UBND huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang đã giúp đỡ anh thoát nạn, thăm hỏi động viên anh sớm bình phục.

Ở diễn biến mới nhất, ông Lý Văn Đông, Chủ tịch UBND xã Pải Lủng, huyện Mèo Vạc, cho hay xã đã tạm cấm du khách leo lên mỏm đá "tử thần" trên đèo Mã Pí Lèng để chụp ảnh, nhằm đảm bảo an toàn cho du khách. Nhà chức trách dựng rào quanh mỏm đá, tạm thời không cho du khách lên "check in" cho đến khi có phương án cụ thể.

"Chúng tôi đang xin ý kiến của huyện Mèo Vạc, xem làm thế nào cho phù hợp để đảm bảo an toàn cho du khách khi leo lên mỏm đá vì lối lên mỏm đá cực kỳ khó khăn. Chúng tôi sẽ nghiên cứu phương án cho du khách tiếp cận mỏm đá an toàn", Tuổi trẻ online dẫn lời Chủ tịch UBND xã Pải Lủng.

Trước đó, theo báo giới, sau khi anh H. rơi xuống 15 phút, đội cứu hộ và cán bộ UBND xã Pải Lủng đã có mặt tại hiện trường để đưa anh đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Văn. Mỏm đá "tử thần" này có đường leo lên dài khoảng 30 - 40 m, rất khó đi và có nhiều đá nhọn, trơn trượt. Nhiều du khách gọi địa điểm này là mỏm đá "sống ảo".

Nam thanh niên rơi từ mỏm đá tử thần ở đèo Mã Pì Lèng xuống khe đá: May mắn túm được vào bụi cây - Ảnh 3.

Ảnh: Hà Giang/báo Người lao động

(Tổng hợp)

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/nam-thanh-nien-roi-tu-mom-da-tu-than-o-deo-ma-pi-leng-xuong-khe-da-may-man-tum-duoc-vao-bui-cay-161211301154206454.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang