Khi ngắm nhìn những người giàu có và nổi tiếng xuất hiện trên báo đài hay mạng xã hội, bạn sẽ cảm thấy cuộc sống của họ thật xa hoa và hào nhoáng. Mỗi một lần tham dự sự kiện, họ đều diện những bộ cánh lộng lẫy và có cả một ê- kíp đi theo hỗ trợ từ A đến Z. Trang phục thì không bao giờ mặc lại lần thứ hai, đi đâu cũng có người đưa rước, thật đáng ngưỡng mộ.
Nhiều người cho rằng những khoảnh khắc trên thảm đỏ cũng chính là phong cách đời thường của những người giàu có. Tuy nhiên, thực tế thì không phải lúc nào cũng vậy.
Ảnh: Internet
Nếu bạn chuyển góc nhìn sang những người nổi tiếng và giàu có nhưng ít khi xuất hiện nhiều trước công chúng, bạn sẽ nhìn thấy sự khác biệt rõ rệt trong tủ quần áo. Tiêu biểu như tỷ phú công nghệ Mark Zuckerberg nổi tiếng với phong cách thời trang tối giản - áo thun, quần jeans tối màu. Hay huyền thoại công nghệ quá cố Steve Jobs của Apple luôn "trung thành" với áo cổ lọ tối màu phối với quần jeans và giày sneakers.
Thực tế cho thấy rằng có rất nhiều người giàu giản dị trong cách ăn mặc, thậm chí, đôi khi còn trông rất nghèo khổ và kém sang.
Tại sao lại như vậy ?
Bàn về vấn đề này, một bài báo trên trang PLRPLR mới đây cũng đưa ra nhận định: "Các triệu phú thường khác với người bình thường. Họ suy nghĩ khác chúng ta. Họ hành động khác chúng ta. Họ chi tiêu tiền khác chúng ta. Mọi thứ đều khác biệt."
Tác giả của bài đăng trên còn tiết lộ điều này được anh đúc kết lại khi thấy người chú của mình - một trong những người đàn ông giàu nhất ở Virginia nhưng luôn ăn mặc tuềnh toàng như thể ông ấy chỉ có vài đô la để chi tiêu mỗi tháng cho quần áo.
Cũng theo tác giả, những hình ảnh tô vẽ về người giàu trên báo đài là sai lầm và không phản ánh đúng bản chất con người họ. Theo anh, những người giàu có và nổi tiếng sẽ không bỏ ra 1.000 đô la chỉ để sắm một bộ vest hay một chiếc đầm, bởi cách nghĩ của họ thông minh hơn thế nhiều.
"Tại sao phải chi hàng ngàn đô cho những bộ quần áo sớm muộn cũng sẽ bị lỗi mốt và sờn rách trong khi tôi có thể tiết kiệm tiền để đầu tư vào bất động sản hay kinh doanh để sinh lời?’’. Đó là cách nghĩ của người giàu!
Người có tiền, họ thích nhìn vào sự hiệu quả hơn là sự thỏa mãn trong thoáng chốc. Với họ, một bộ vest trị giá 1.000 đô la trông tuyệt vời và bóng bẩy thật đấy, nhưng họ sẽ chọn bộ đồ chỉ 100 USD mà vẫn thu về kết quả công việc như mong muốn. Khi bạn diện bộ quần áo đủ lịch sự, phù hợp với công việc mà vẫn thu về kết quả tốt, thì sao phải chi hàng ngàn đô la cho một thương hiệu thiết kế riêng hoặc dung loại vải đẹp hơn, thật lãng phí!
Người giàu hiểu rằng, trong thế giới kinh doanh, họ cần nhiều thứ để thành công hơn là một vẻ ngoài ấn tượng, cũng chính vì lẽ đó mà những người giàu nhất thế giới luôn chọn cho mình phong cách rất đơn giản.
Trong bài báo của Modern Family đầu năm nay cũng đề cập đến một câu chuyện tương tự. Chuyện kể về Jay, một người ông giàu có nhưng luôn xuất hiện trong bộ dạng xuề xòa bên cô vợ sành điệu và nóng bỏng.
Nhiều người thắc mắc tại sao anh ta không quan tâm đến việc mình trông như thế nào. Đơn giản, Jay giàu có, anh ấy thích sự thoải mái và chẳng bao giờ để tâm đến lời bàn tán của người ngoài. Đó là cách nghĩ của người giàu như Jay.
Khi bạn giàu có, bạn đủ tự tin vào khả năng và kiến thức của mình mà không cần phải dùng những thứ khác để tô vẽ bản thân.
Khi bạn giàu có, tiền tài và sự nghiệp của bạn cũng đủ chứng minh cho người khác thấy bạn đẳng cấp hơn bất cứ ai, vì vậy không cần phải khoe khoang nữa làm gì.
Khi bạn giàu có, tư duy và tầm nhìn của bạn cũng ở một tầm khác. Bạn thích tập trung vào việc phát triển con người và phát triển doanh nghiệp của mình thay vì chỉ luẩn quẩn trong những suy nghĩ về những thứ tầm thường khác.
Có một câu ngạn ngữ rất hay về người giàu như thế này: ''Người giàu ngày càng trở nên giàu có vì họ biết sống dưới mức nhu cầu.''
Tiêu tiền một cách xa hoa chỉ để khoe mẽ mức thu nhập của bản thân không giúp bạn giàu có lên đâu. Nếu bạn thực sự muốn giàu, vậy hãy thử đi theo con đường của họ.
Bạn có gì để mất? Vậy còn ngần ngại gì mà không thử ?
(Theo Lifehack)
Theo kenh14.vn
Gửi bình luận
(0) Bình luận
Xếp theo: Thời gian Số người thíchBài viết chưa có bình luận nào.