Nàng Á hậu để thua Hoa hậu Thu Thuỷ năm ấy: Mặt đẹp như hoa nhưng học vấn mới là điều gây ấn tượng đến tận bây giờ

Nàng Á hậu này được phong tặng danh xưng 'đẹp nhất phía Bắc, nhì cả nước'. Không chỉ vậy cô còn có thành tích học tập nổi trội.

Năm 1994, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam đã tìm ra top 3 nhan sắc thời ấy là Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy, Á hậu 1 Tô Hương Lan và Á hậu 2 Trịnh Kim Chi. Cả ba người đẹp đều được đánh giá là xứng đáng với danh hiệu bởi không chỉ xinh đẹp mà còn sở hữu học vấn nổi trội.

Được biết trước khi đạt giải Á hậu 1 trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1994, người đẹp Tô Hương Lan (sinh năm 1977, quê Tuyên Quang) từng đạt giải Hoa khôi các tỉnh phía Bắc. Cô sở hữu vẻ đẹp chuẩn Á đông với khuôn mặt tròn đầy, đôi mắt sáng, làn da trắng và đôi môi căng mọng. Năm đó, Tô Hương Lan là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vị Hoa hậu Việt Nam. Song trước một Nguyễn Thu Thủy đầy xuất sắc ở phần thi ứng xử quyết định, người đẹp Tô Hương Lan đành ngậm ngùi về nhì.

Nàng Á hậu để thua Hoa hậu Nguyễn Thu Thuỷ năm ấy: Mặt đẹp như hoa nhưng học vấn khủng mới là điều gây ấn tượng đến tận giờ - Ảnh 1.

Á hậu Tô Hương Lan (ngoài cùng bên trái) và Á hậu Trịnh Kim Chi, Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy.

Sau này, cô gái Tuyên Quang được dư luận phong tặng danh xưng "đẹp nhất phía Bắc, nhì cả nước". Xinh đẹp, tài giỏi nhưng Tô Hương Lan lại không quá mặn mà với việc tham gia showbiz mà tiếp tục chọn con đường học vấn, trau dồi kiến thức cho bản thân. Chính vì vậy mà sau nhiều năm, ngoài nhan sắc thì học vấn chính là điều khiến dư luận nhớ nhất về Tô Hương Lan.

 
 
 

Vẻ đẹp nức tiếng của Á hậu Tô Hương Lan. 

Dù không đi du học như nhiều Hoa hậu, Á hậu khác nhưng nàng Á hậu 1 Việt Nam năm 1994 có học vấn đáng gờm khi từng học tại 3 trường đại học đình đám trong nước và có bằng Thạc sĩ.

Theo đó sau khi đăng quang, Tô Hương Lan đã thi đỗ vào Khoa Luật Kinh tế, Đại học Phương Đông. Sau đó, tiếp tục trúng tuyển Khoa Ngoại ngữ của Đại học Sư phạm Hà Nội. Đây đều là những ngôi trường nổi tiếng về chất lượng giảng dạy. Á hậu 1 Việt Nam 1994 được nhận về làm việc tại phòng Kế hoạch vật tư của Công ty Viễn thông Liên tỉnh, thuộc Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam. 

Ngay cả khi đã đi làm thì sự nghiệp học tập của Tô Hương Lan vẫn chưa dừng lại. Cô tiếp tục học lên Thạc sĩ chuyên ngành Quản lý Khoa học công nghệ, Học viện Kỹ thuật Quân sự. Đây là một viện đại học kỹ thuật tổng hợp, đa ngành, đa lĩnh vực và là trường đại học trọng điểm quốc gia. 

Nói về lý do không tham gia làng giải trí, Á hậu Tô Hương Lan từng chia sẻ: “Tôi muốn chuyên tâm cho công việc để mọi người thấy rằng nhan sắc không tỷ lệ nghịch với trí tuệ. Với tôi, học vấn là con đường bền vững nhất”. Được biết, người đẹp có ông xã là một nhà kinh doanh bất động sản, chăm chỉ làm việc và yêu thương vợ con. Cô sống hạnh phúc và rất kín tiếng. 

 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/nang-a-hau-de-thua-hoa-hau-thu-thuy-nam-ay-mat-dep-nhu-hoa-nhung-hoc-van-moi-la-dieu-gay-an-tuong-den-tan-bay-gio-222021126235728499.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang