Nàng dâu kể chuyện mẹ chồng tốt tuyệt đối khiến cô nàng “tính kế” nhanh chóng làm dâu ngay lần đầu gặp mặt

Được sự ủng hộ ngay lần đầu tiên về ra mắt gia đình, nàng dâu Minh Thu ngay lập tức đã nghĩ đến việc nhanh được làm con dâu của mẹ.

Yêu ông xã từ năm đang học lớp 11, sau đó 1 năm thì làm đám cưới, cho đến nay, Minh Thu (25 tuổi, Bình Thuận) đã có 6 năm làm dâu tại gia đình chồng. Nhớ ngày đầu tiên về ra mắt nhà người yêu, Thu bồi hồi kể: vốn trước đó cô đã nghe khá nhiều lời bàn tán của mọi người rằng mẹ chồng buôn bán ở chợ nên khá dữ dằn nhưng hôm được chồng tương lai dẫn về nhà, Thu lại thấy có ấn tượng hoàn toàn khác với những gì được nghe bởi mẹ rất hiền và cởi mở.

Tốt nghiệp cấp 3 để lấy chồng, nàng dâu Bình Thuận tiết lộ chuyện mẹ chồng “đòi cưới” ngay lần đầu gặp - Ảnh 1.
Thu và ông xã kết hôn đã 6 năm và có một bé gái 5 tuổi.

Cô Lê Ngọc Cai (60 tuổi, kinh doanh) – mẹ chồng của Thu cũng nhớ như in kỷ niệm về lần đầu gặp con dâu. Hôm đó, cô bất ngờ thấy con trai nói sẽ đưa bạn gái về thăm mẹ bệnh, gặp người yêu của con thì thấy cao ráo, mặt mũi sáng sủa nên cô Cai rất mừng. Vì có cảm tình với Thu nên ngay giây phút đó, cô đã tự nhủ rằng Thu sẽ trở thành dâu của mình. "Cô nói là nếu sau này con trở thành dâu của cô thì cô còn sức khỏe ngày nào là cô sẽ không để tụi con khổ đâu", cô Cai chia sẻ.

Những lời động viên đó đã khiến Thu cảm động. Ngay từ lần đầu tiên gặp nhà chồng, Thu đã quyết định sẽ sớm tốt nghiệp cấp 3 để làm đám cưới, để có thể được làm con của mẹ. Sau này, khi đã về chung một nhà, Thu mới nhận ra rằng quyết định đó của mình hoàn toàn sáng suốt, bởi suốt quãng thời gian 6 năm qua, cô luôn được cả gia đình yêu mến, quan tâm chắng khác gì con đẻ trong nhà.

Thu tự nhận mình không phải là người khéo léo, tính tình lại thẳng thắn nhưng may mắn sao sự vụng về chân thật của cô vẫn không khi nào khiến tình mẹ con bị sứt mẻ.

"Mẹ chồng và mình thân nhau lắm, như tay với chân vậy. Hồi mình đẻ em bé, mẹ chồng không biết chạy xe máy đâu, trong khi mình và chị gái sinh cùng một ngày nên mẹ đẻ phải chăm cùng lúc hai chị em. Thấy mẹ mình vất vả nên mẹ chồng cứ sáng sáng lại xin đi nhờ xe người ta để lên bệnh viện phụ mẹ mình lo cho cháu, giặt giũ phụ. Không ngày nào là mẹ không xuống thăm cháu, đến khi mình sinh được đầy tháng thì mẹ xin đưa hai mẹ con về nhà chăm sóc. Sáng nào mẹ ngủ dậy cũng đi bộ tập thể dục rồi mua một chai sữa đậu nành cho mình uống, chăm sóc thì chẳng khác gì mẹ ruột", Thu cho hay.

Tốt nghiệp cấp 3 để lấy chồng, nàng dâu Bình Thuận tiết lộ chuyện mẹ chồng “đòi cưới” ngay lần đầu gặp - Ảnh 2.
Thu nhận tiền lì xì của mẹ chồng vào dịp Tết 2017.

Tốt nghiệp cấp 3 để lấy chồng, nàng dâu Bình Thuận tiết lộ chuyện mẹ chồng “đòi cưới” ngay lần đầu gặp - Ảnh 3.
Thường ngày, hai mẹ con rất thân nhau.

Nhớ hồi ở cữ, có một lần Thu gội đầu không chịu sấy cho tóc khô mà ngồi xem tivi luôn. Nhìn thấy con như vậy, mẹ chồng đích thân đi lấy lược chải tóc rồi hong cho tóc cô thật khô, vừa làm vừa dặn dò là con không được để tóc ướt vậy, đau đầu lắm con ơi. Lúc đó, không ai bảo là Thu rơi nước mắt vì xúc động. Trong mắt Thu, mẹ chồng luôn là người hi sinh vì con vì cháu, nhà có hai cô con dâu thì cả hai đều được mẹ hết lòng yêu quý. "Mẹ ra đường thì không ai qua mặt được mẹ cả nhưng đối với chồng con thì lúc nào cũng vị tha và nhường nhịn", Thu nói.

Bình thường, hai mẹ con rất hợp tính nhau, từ ăn uống tới sở thích làm đẹp. Thu kể có khi mẹ chồng trở thành "thí nghiệm" của nàng dâu khi cô hay trang điểm, nối mi cho mẹ những khi hai mẹ con cùng rảnh rỗi.

Cuộc sống đương nhiên sẽ có những lúc nảy sinh mâu thuẫn, có khi hai mẹ con không hài lòng nhau vì tính cẩn thận của mẹ mỗi khi con cái xin phép đi ra ngoài, hay trong việc chăm con. Nhưng mỗi khi như vậy, Thu lại chờ những lúc mẹ chồng nguôi giận rồi nhẹ nhàng góp ý. Nhiều khi nhìn mẹ chồng buồn vì những lời nói không suy nghĩ của mình, Thu lại hối hận vô cùng. Ngược lại, cô Cai cũng chỉ nói nhẹ nhàng với nàng dâu để tránh việc hai mẹ con mất lòng nhau. Cứ như vậy, sự san sẻ và nhường nhịn chính là bí quyết khiến cho Thu và mẹ chồng dần dần xích lại gần nhau.

Tốt nghiệp cấp 3 để lấy chồng, nàng dâu Bình Thuận tiết lộ chuyện mẹ chồng “đòi cưới” ngay lần đầu gặp - Ảnh 4.
Gia đình của Thu luôn trang ngập tiếng cười và yêu thương nhau.

Tốt nghiệp cấp 3 để lấy chồng, nàng dâu Bình Thuận tiết lộ chuyện mẹ chồng “đòi cưới” ngay lần đầu gặp - Ảnh 5. Tốt nghiệp cấp 3 để lấy chồng, nàng dâu Bình Thuận tiết lộ chuyện mẹ chồng “đòi cưới” ngay lần đầu gặp - Ảnh 6.
Thu cho rằng cần nhất là sự chân thành trong cư xử.

Trên quan điểm của một cô gái 9X, Thu cho rằng mỗi người đều có những cách xử sự riêng nhưng trong gia đình cần nhất là sự chân thành. "Cuộc sống sẽ có lúc vui lúc buồn nhưng quan trọng là phải biết chia sẻ và quan tâm tới nhau. Mình nghĩ rằng, vật chất có thể không cần nhưng phải sống thật, con dâu phải coi trọng mẹ như mẹ ruột của mình. Có những lúc mẹ nói gì mình không hài lòng thì nên bày tỏ cho mẹ biết để hai mẹ con có tiếng nói chung, chứ đừng để bụng rồi đem đi nói với người này người kia sẽ không tốt. Mặc dù mình ăn nói không khéo léo, dịu dàng nhưng mình sống bằng cái tâm thì mẹ sẽ thấu hiểu. Nói chung mình cảm nhận mình thật sự may mắn khi có được người mẹ chồng như vậy, luôn cảm thông và lắng nghe ý kiến của mình", Thu hạnh phúc bộc bạch.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang