Nâng mũi bằng phương pháp đặt sụn silicon tại Spa, cô gái 19 tuổi bị nhiễm trùng, phải rút sụn, bơm rửa vệ sinh hốc mũi hàng ngày

Sau khi nhập viện, bệnh nhân đã được tiến hành rút sụn silicon, bơm rửa vệ sinh hốc mũi hàng ngày.

Phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi, tạo hình chữ S (S-line), chữ L (L-line) là những phẫu thuật thẩm mỹ được các chị em phụ nữ ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên chị em phụ nữ cần hết sức cẩn trọng khi lựa chọn cơ sở làm đẹp cho bản thân. Tránh tình trạng đẹp chưa thấy đâu mà đã phải chịu những hệ lụy không mong muốn ảnh hưởng đến sức khỏe.

Mới đây, ngày 02/7/2020 khoa Tai Mũi họng Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí tiếp nhận điều trị cho một người bệnh nữ sinh năm 2001, địa chỉ tại Thị xã Đông Triều bị áp xe (nhiễm trùng) mũi sau nâng mũi bằng phương pháp đặt sụn silicon tại Spa.

Bị áp xe nhiễm trùng mũi sau nâng mũi bằng phương pháp đặt sụn silicon tại Spa - Ảnh 1.

Bệnh nhân bị áp xe sau nâng mũi

Sau khi nâng mũi tại cơ sở này khoảng 1 tháng, người bệnh thấy mũi sưng nề, đau nhức nhiều nên đã đến khám tại Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí. Tại bệnh viện, qua thăm khám thấy sống mũi, cánh mũi người bệnh sưng nề, chính giữa mũi mềm lõm, ấn đau, có dịch. Người bệnh được chẩn đoán áp xe vùng sống mũi và tiền đình mũi sau phẫu thuật nâng mũi.

Bệnh nhân đã được nhập viện, tiến hành rút sụn silicon, bơm rửa vệ sinh hốc mũi hàng ngày. Sau theo dõi điều trị tại khoa Tai Mũi họng 7 ngày và tránh được biến chứng nguy hiểm sau nâng mũi, đó là nguy cơ thủng vách ngăn mũi.

Theo BSCKI. Uông Hồng Hợp - Khoa Tai Mũi Họng tại bệnh viện cho biết, tình trạng sưng và nhiễm trùng của bệnh nhân có thể do quá trình nâng mũi không đảm bảo vô khuẩn, hoặc kỹ năng của người được phép hành nghề chưa vững vàng. BS Hợp khuyến cáo người dân, đặc biệt là chị em phụ nữ nếu có nhu cầu làm đẹp cần lựa chọn cơ sở được cấp phép của Bộ Y tế và phẫu thuật viên­­ phải có giấy phép hành nghề về lĩnh vực thẩm mỹ để tránh những hậu quả khôn lường đến sức khoẻ bản thân.Tuy nhiên, dù chọn nâng mũi theo cách nào thì cũng đừng quên tìm hiểu kỹ về từng phương pháp trước khi làm, trách tiền mất tật mang.

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang