Nằng nặc đòi phẫu thuật chuyển giới thành nữ, nhiều người sau đó lại muốn quay trở lại làm đàn ông

Chỉ trong vòng 6 tháng, tại Serbia, 7 người phụ nữ chuyển giới đã quay trở lại bệnh viện, "đòi" phẫu thuật thành nam giới như xưa.

hoi-han-sau-phau-thuat-chuyen-gioi-nhieu-nguoi-doi-bac-si-tra-lai-nhu-xua

Theo News, khi lần đầu tiên nhận được lời đề nghị tái tạo lại bộ phận sinh dục nữ của một người đàn ông đã phẫu thuật chuyển giới trước đó, giáo sư Miroslav Djordjevic (Serbia), nhà phẫu thuật tạo hình hàng đầu thế giới đã vô cùng bất ngờ. Chuyện là, sau một thời gian quyết định tìm lại chính mình và phẫu thuật chuyển giới thành nữ công, người này đã tỏ ra vô cùng ân hận và mong muốn được trở lại giới tính như xưa.

Bất ngờ hơn, 6 tháng sau đó, giáo sư Djordjevic tiếp tục nhận được lời đề nghĩ phẫu thuật "đảo ngược" này của 6 người khác. "Họ đến từ các quốc gia khác nhau nhưng cùng một tâm trạng hối hận, cầu cứu được phẫu thuật trả lại giới tính cũ", vị giáo sư nói.

Tất cả những người này đều trên 30 tuổi và đều muốn khôi phục lại cơ quan sinh dục nam như cũ, dù chi phí phẫu thuật này khá đắt đỏ, khoảng 18.000 USD. Nguyên nhân là bởi họ đều cảm thấy ân hận và rơi vào tình trạng trầm cảm sau phẫu thuật, một số còn có ý định tự sát.

Giáo sư Djordjevic có 22 năm kinh nghiệm phẫu thuật tái tạo bộ phận sinh dục. Ông nói, trước khi phẫu thuật, bệnh nhân phải trải qua cuộc đánh giá về tâm thần trong ít nhất từ ​​một đến hai năm, sau đó đánh giá và điều trị nội tiết tố. Ông cũng yêu cầu bệnh nhân của mình giữ liên lạc càng lâu càng tốt sau khi giải phẫu. Hiện nay, ông vẫn nói chuyện với 80% bệnh nhân cũ của mình.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang