Nắng nóng tại miền Bắc sẽ chấm dứt vào ngày cuối tuần

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết ngày 25/5 sẽ tiếp tục nắng nóng nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 - 36 độ C. Khả năng cao đến cuối tuần sẽ có mưa giông rải rác

Dự báo ngày hôm nay 25/5 và ngày mai 26/5 nắng nóng sẽ tiếp tục xuất hiện tại miền Bắc nhiệt độ cao nhất có thể lên tới 36 độc C cộng thêm hiệu ứng đô thị, nhiệt độ có thể chạm ngưỡng 38 - 39 độ C. Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo người dân tránh ra ngoài khi trời nắng nhất là trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều đây là thời điểm chỉ số UV đạt mức cực điểm. Khi đi ra ngoài trời nắng người dân nhờ mang theo các đồ vật tránh nắng như: Quần áo chống nắng, kính râm, mũ, ô, kem chống nắng,... Ngoài ra nên bổ sung nước cho cơ thể, sử dụng các loại thực phẩm có tính mát, tốt cho sức khỏe trong những ngày nắng nóng.

Người dân nên sử dụng các đồ vật chống nắng khi đi ra ngoài

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đến ngày chủ nhật 27/5 các tỉnh phía Đông Bắc Bộ sẽ có mưa giông rải rác, nhiệt độ cao nhất đạt 32 độ C, độ ẩm 73%, gió Đông Bắc Bộ ở tốc độ 10 đến 15 km/giờ. Khả năng lớn mưa vào ban đêm, ban ngày mưa giông rải rác ở vài nơi.

Dự báo miền Bắc sẽ có mưa giông ở vài nơi

Các khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày nắng nóng, chiều tối mưa rào vài nơi. Cuối tuần có mưa giông, sấm chớp và gió giật mạnh, nhiệt độ từ 24 đến 35 độ C, độ ẩm 63%.

Khu vực các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận cuối tuần ngày nắng nhẹ, chiều tối có mưa rào và giông vài nơi. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2, cấp 3. Nhiệt độ từ 26 đến 35 độ C. Độ ẩm 58%, chỉ số UV thấp đạt ngướng 3/10.

Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác, có nơi có giông. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2, cấp 3. Nhiệt độ từ 26 đến 34 độ C.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang