Nàng Wedding planner dành cả thanh xuân "làm đám cưới cho người" nhưng nhất quyết trì hoãn đội khăn voan nói thẳng về "cái máng lợn hôn nhân" phía sau lời thề nguyền

Cô gái này tự nhận mình có tài sản chẳng giống ai là 1 “tập đoàn cô dâu” lớn, một con người đầy đối lập trong 1 thể thống nhất: Tự tin nhưng cũng hay nghi ngờ, lý trí nhưng cũng cảm xúc, thích ràng buộc nhưng lại tìm kiếm tự do…

Dương Vũ Hoàng Anh cũng là người tạo ra những đám cưới lung linh cổ tích nhưng có cái nhìn rất hiện thực về hôn nhân. 

Wedding planner cả thanh xuân gắn với đám cưới nhưng trì hoãn đội khăn voan nói thẳng về
 

Wedding planner “định danh” ở tuổi 30

Là 9X đời đầu, tốt nghiệp ĐH Ngoại thương, nhưng cô gái này lại dấn bước với một nghề nghiệp tương đối trừu tượng ở thời điểm bấy giờ khi apply CV sang tận Thái Lan, tình nguyện làm việc 3 tháng không lương để học hỏi một nghề nghiệp mà lúc đó ở Việt Nam còn tương đối mơ hồ… wedding planner. Khi có kinh nghiệm tương đối cô về nước và tiếp tục con đường này.

Nếu nói về tài sản hiện tại gom được ở tuổi 30 này Dương Vũ Hoàng Anh tự hào tài sản lớn nhất của mình là “tập đoàn cô dâu”, điều đặc biệt là lúc đầu họ là khách hàng sau là bạn. Với kinh nghiệm 60 cặp cô dâu chú rể, đám cưới từ 1000 khách đến 2 khách, trên mọi địa hình nhà hàng, núi, biển, hang động…

 
 
 

Wedding planner này tiết lộ mức thu nhập khiến nhiều người tò mò là khoảng 500 - 600 triệu/năm.

Lúc Hoàng Anh mới bắt đầu nghề nghiệp này đã có khá nhiều người hoài nghi, không tin vào 1 công việc có vẻ chẳng rõ ràng gì có thể chạc vài ngàn đô. Nhưng Hoàng Anh thì tin, cô 1 mực đi theo con đường mình chọn. Đến bây giờ nhắc đến những wedding planner có tiếng ở trong nước không thể không nhắc tới Dương Vũ Hoàng Anh bởi cô đã có những sản phẩm chất lượng, khiến nhiều người thán phục.

Điều đặc biệt của nghề nghiệp này được cô tiết lộ: “Nghề cho mình sự tự do, không bị ràng buộc với bất kỳ định kiến xã hội nào, được làm nhiều thứ hơn, học được nhiều hơn nữa. Dù thế, không phải công việc không có những vất vả. Nhìn vào 1 wedding planner người ta thường thấy công đoạn cuối là không gian sản phẩm cuối cùng lung linh hết mức mà không hình dung được công việc đằng sau như thế nào. Wedding planner lúc này đã ăn mặc đẹp thơm tho, khách sạn đẹp, hoa tươi… nhưng 29 ngày còn lại trong tháng là 1 công việc cu li như bao nhiêu công việc khác”.

Đến bây giờ đã có 5 năm làm wedding planner, cô tiết lộ mức thu nhập khiến nhiều người tò mò cho nghề nghiệp này là khoảng 500 - 600 triệu/năm. Khi đã ở mức có tên tuổi, Dương Vũ Hoàng Anh dự định cho định hướng tương lai sẽ nhận ít đám cưới hơn nhưng chọn đám chất để tập trung phục vụ tốt hơn.

Miệt mài "đám người"; lười nhác "đám mình"

Vì là người gắn với những đám cưới lung linh, với chuyện hệ trọng như hôn sự. Ấy thế nhưng, ở ngưỡng 30 cô gái này vẫn chưa vội lấy chồng. Sau đám cưới là lúc các khách hàng cô dâu trở thành bạn bè, wedding planner này cũng bắt đầu có những cái nhìn thực tế về hôn nhân.

Như cô từng tự thú nhận, mình là người “thích ràng buộc nhưng tìm kiếm tự do”. Mục tiêu lớn nhất của Hoàng Anh là sống 1 cuộc sống vui vẻ, tự do, trẻ trung. Định nghĩa tự do theo cách của cô là không bị ảnh hưởng bởi định kiến nào của xã hội. Vì thế nên cô trì hoãn kết hôn đến bây giờ, làm 1 công việc không giống ai, sống xa gia đình. Hoàng Anh không tỏ ra là người cá tính mà đấy là điều thuận tự nhiên, theo trái tim cô mách bảo.

Dương Vũ Hoàng Anh, wedding planner chuyên tạo ra những đám cưới lung linh cổ tích, với góc nhìn thật về “cái máng lợn” hôn nhân - Ảnh 2.

Tuy làm nghề gắn liền với đám cưới nhưng Hoàng Anh cũng chưa bao giờ tưởng tượng về đám cưới của mình.

Cô chọn lối sống trẻ trung, theo cách của Hoàng Anh không phải là ở số tuổi mình đang có. Thái độ nhìn nhận cuộc sống, không ngại cái mới, không ngừng học hỏi làm cho mình không bị giới hạn độ tuổi sinh học. 70 nếu vẫn hăng say học hành, khám phá thì không có số tuổi thực nào cản trở việc mình trẻ lâu cả, miễn là năm sau hãy tốt hơn năm trước, không để bản thân mình tụt hậu đi.

Qua mỗi cái nhìn của mình, Hoàng Anh biết trân trọng cuộc sống, có hành vi thiết thực để nó được tốt lên. Ví dụ vấn đề môi trường, cô nghiêm túc hơn với nó, không chỉ là một câu cảm thán vô tình nữa. Hoàng Anh chọn lối sống tối giản, hạn chế hết mức việc sử dụng túi nilon và các đồ dùng 1 lần. Cô đã từng đặt câu hỏi: “Chúng ta có đủ thời gian để chết già không?” trong 1 bài viết của mình vì sự nghiêm túc với vấn đề toàn cầu này. Vì yêu quê hương, nên cô chọn sống ở Việt Nam và thực sự muốn lúc mình sinh con ra nó có một môi trường tự nhiên đủ tốt để con có thể lớn lên ở đây.

Dương Vũ Hoàng Anh là người nghiện công việc, có phần cực đoan, nguyên tắc và cứng nhắc. Tuy thế, cô lại không phải là típ nổi loạn, cô quan tâm đến cuộc sống gia đình, thích 1 cuộc sống bình thường không bị mọi người chú ý. Mọi người nhìn vào có thể nghĩ đây hẳn là 1 cô gái rất cá tính, nhưng nếu tự nhận cô cho rằng mình là người truyền thống.

Trong cuộc đời đã trải qua dù cũng có khó khăn, có thử thách nhưng phần nhiều Hoàng Anh vẫn cho rằng mình là người may mắn. Cô chưa từng phải trải qua biến cố gì lớn, sinh ra và lớn lên trong một gia đình hạnh phúc, lúc yêu ai thì tốt đẹp, chia tay cũng văn minh. Đến nay dù đã qua 5 cuộc tình và với người hiện tại cuộc sống đang tốt đẹp nhưng cô vẫn chưa tính đến chuyện hôn nhân.

Tuy làm nghề gắn liền với đám cưới nhưng Hoàng Anh cũng chưa bao giờ tưởng tượng về đám cưới của mình. Nhiều cô dâu nghĩ đám cưới phải thế này, thế kia, áp lực hoàn hảo đã làm cho cô dâu kiệt sức, còn một wedding planner như Hoàng Anh thì thời điểm nào đến mới dành thời gian nghĩ về nó.

Người yêu cũ là người thầy, sống thử là cần thiết, bớt kỳ vọng về hôn nhân đi!

Người ta hay truyền nhau câu nói “phụ nữ hiện đại không ngại chia tay” nhưng với Hoàng Anh thì cô chẳng bất cần đến thế, vì thực ra chia tay là việc bất đắc dĩ thôi. 2 người đang yêu nhau tha thiết say đắm thế rồi chia tay sao không buồn cho được. Nhưng một khi đã quyết định chia tay rồi thì không nên dằn vặt về nó quá nhiều, hãy coi mỗi người yêu cũ là 1 thầy giáo dạy mình về những bài học lớn trong đời sống. Đừng thù hận hay tìm cách trả thù, ăn miếng trả miếng gì cả. Với quan điểm này mà người yêu cũ của cô sau này đều trở thành bạn bè.

Một mối quan hệ không đi đến đâu, mối quan hệ đã không còn cảm thấy có thể tốt đẹp hơn, đến thời điểm không còn nhận ra mình thuộc về nhau thì dù còn yêu hay hết yêu cũng cần nói lời tạm biệt. “Nói đơn giản như 2 người đi ô tô hết xăng ôm hôn nhau bao lâu cũng được, nhưng nó không đi đến đâu cả. Và câu tạm biệt nào cũng là goodbye hãy học cách để bye cho nó good thôi”, Hoàng Anh nói. Nên để nói chia tay trong hạnh phúc thực sự là chuyện khó, có khi cay đắng cũng vẫn còn, chỉ là làm cách nào cho nó nhẹ nhàng và nhanh vượt qua nhất mà thôi.

Dương Vũ Hoàng Anh, wedding planner chuyên tạo ra những đám cưới lung linh cổ tích, với góc nhìn thật về “cái máng lợn” hôn nhân - Ảnh 3.

"Đừng vì số tuổi 30 mà dáo dác giục nửa kia kết hôn, còn mình thì vẫn giữ nguyên sự thơ ngây của tuổi 18, yêu đương bản năng và bốc đồng".

Với bạn trai hiện tại, cô cùng anh đã bước sang giai đoạn sống chung với nhau. Cô và bạn trai quyết định rời Hà Nội vào Đà Nẵng sống, cả hai xem sống với nhau có hợp không. Việc “sống thử” này đã được cả 2 gia đình đôi bên ủng hộ. Hoàng Anh cho rằng trước khi bước vào hôn nhân nên có giai đoạn sống thử, vì nếu chỉ hẹn hò thì không thể nào biết được hết những tật xấu của nhau để chấp nhận hay không chấp nhận.

Bước qua được bài test tiền hôn nhân ấy khi cảm thấy chắc chắn với quyết định của mình và tìm ra những thỏa thuận, tiếng nói chúng và có những mục đích sâu xa hơn lúc đó hãy tiến tới hôn nhân. Đừng vì số tuổi 30 mà dáo dác giục nửa kia kết hôn, còn mình thì vẫn giữ nguyên sự thơ ngây của tuổi 18, yêu đương bản năng và bốc đồng.

Nhìn cô gái hiện đại năng động và nhanh nhẹn như Hoàng Anh người ta dễ nghĩ rằng đây là một cô gái cá tính và có những suy nghĩ chẳng giống ai. Thế nhưng cô tự biết mình là người yêu thích những giá trị truyền thống. Ngay cả trong hôn nhân cô cũng thích mẫu hình gia đình chồng đi làm, vợ ở nhà nấu nướng dạy dỗ con cái, không tranh đấu, ganh đua gì hết. Cô cũng tin vào giá trị của người thầy, bác sĩ, ông bà những giá trị văn hóa dân gian gắn với truyền thống bản sắc dân tộc như hát ru, ca dao, dân ca…

Nhiều người chỉ nghĩ rằng yêu là cưới mà bỏ qua những suy nghĩ khác. Chỉ đến khi nào anh cưới em vì anh muốn yêu em nhiều hơn nữa, khi cả 2 cùng có yêu cầu động lực nhiều hơn là bạn trai, bạn gái thì có lẽ họ mới sẵn sàng cho hôn nhân. Theo cô gái này thì yêu nhau lâu hoặc cưới nhau để ở bên cạnh nhau hợp pháp là không cần thiết.

Vì người ta kỳ vọng vào hôn nhân quá, sau đó là thất vọng đổ lỗi vì chồng, vì thế nọ thế kia và cảm thấy bất công. Theo quan điểm của cô gái này thì hôn nhân càng đặt nặng càng nghĩ nó hệ trọng càng dễ tan. Hãy suy nghĩ đơn giản thôi, coi kết hôn như một kết đôi về mặt dân sự thôi. Coi nhau như đối tác trong 1 hợp đồng, soạn thảo ra các điều khoản, “deal cái business” với nhau đến lúc đôi bên cùng đồng ý thì mới ký vào văn bản.

 
 

"Hôn nhân càng đặt nặng càng nghĩ nó hệ trọng càng dễ tan".

Đến bây giờ khi đã đủ độ chín, Hoàng Anh không lo sớm, sợ hôn nhân dễ tan vỡ, cô sẵn sàng chấp nhận bước vào hôn nhân khi có sự chuẩn bị, hợp đồng hôn nhân, có điều khoản kể cả khi nó tan vỡ.

Nói cứng thế thôi nhưng cô luôn trân trọng giá trị gia đình và sẽ vun đắp nó nhưng: “Nếu hôn nhân kết thúc thì với tôi chưa bao giờ là dấu chấm hết cả. Nó chỉ là tình trạng hôn nhân, thoát ra, chuyển sang single xong lại kết hôn thì cũng không vấn đề gì cả”.

Dương Vũ Hoàng Anh, wedding planner chuyên tạo ra những đám cưới lung linh cổ tích, với góc nhìn thật về “cái máng lợn” hôn nhân - Ảnh 5.

“Tôi luôn nghĩ hôn nhân đẹp, dành cho những người... biết cách yêu”.

Cô gái không ảo tưởng lãng mạn hóa về hôn nhân nhưng luôn trân trọng giá trị gia đình, wedding planner làm nghề liên quan đến đám cưới nhưng chẳng vội kết hôn, người tạo ra những đám cưới lung linh như cổ tích nhưng hiểu rõ bản chất đầy hiện thực của hôn nhân.

Nghe vô lý nhưng lại rất thuyết phục, bởi đó là những mâu thuẫn trong một thể thống nhất. Chẳng có cái gì chỉ 1 màu hồng và càng không phải duy chỉ màu xám trong cuộc đời này phải không? Và cho hôn nhân nhiều người hoài nghi vẫn gọi là “cái máng lợn”, cô gái này nói: “Tôi luôn nghĩ hôn nhân đẹp, dành cho những người... biết cách yêu”.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang